CÁCH CHẾ BIẾN MÓN GÀ XÀO SẢ ỚT

Từ lâu, món gà xào sả ớt không còn xa lạ trong những bữa cơm của người việt. Món ăn được yêu thích bởi mùi thơm của xả, vị cay cay của ớt cùng thịt gà thấm đều vị. Cách làm món gà xào sả ớt không quá cầu kỳ nên chị em đừng quá lo lắng khi thực hiện món này nhé. Hôm nay tieccaocap.vn sẽ cùng bạn vào bếp để làm món gà xào sả ớt nhé!!!

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN GÀ XÀO SẢ ỚT

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN GÀ XÀO SẢ ỚT

Từ lâu, món gà xào sả ớt không còn xa lạ trong những bữa cơm của người việt. Món ăn được yêu thích bởi mùi thơm của xả, vị cay cay của ớt cùng thịt gà thấm đều vị. Cách làm món gà xào sả ớt không quá cầu kỳ nên chị em đừng quá lo lắng khi thực hiện món này nhé. Hôm nay tieccaocap.vn sẽ cùng bạn vào bếp để làm món gà xào sả ớt nhé!!!

Món gà xào sả ớt
Món gà xào sả ớt

Nguyên liệu làm món gà xào sả ớt

– Thịt gà đã sơ chế làm sạch: 800g.

– Sả: 100g.

– Ớt sừng: 5 trái.

– Hành khô, tỏi: 50g.

– Ngò rí: 50g.

– Nước cốt dừa: 50ml.

– Gia vị: Ngũ vị hương, hạt nêm, nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, ớt bột, gừng tươi.

Chuẩn bị

+ Thịt gà: rửa thật sạch sau đó chặt thành từng miếng nhỏ ( khi rửa thịt gà chúng ta có thể pha chút gừng vào nước giúp cho thịt gà săn lại, thơm ngon đậm đà hơn)

+ Hành khô, tỏi, sả: làm sạch, băm nhuyễn, để riêng từng thứ.

+ Ớt sừng: 2 trái băm nhuyễn, 3 trái thái lát mỏng.

 ►Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu ta tiến hành ướp thịt gà với 1 thìa hành tỏi, 2 thìa sả, 1 thìa ớt băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn đảo đều rồi để trong 30-45 phút cho gia vị thấm đều.

Chế biến

-Phi thơm 3 thìa dầu ăn với 1 thìa hành tỏi, 1 thài sả băm nhuyễn, phần ớt trái thái lát và 1 thìa ngũ vị hương để món ăn có màu sắc hấp dẫn đồng thời làm cho món ăn có hương vị đậm đà hơn.

-Tiếp đến thịt gà đã ướp vào xào săn đều với lửa vừa, cho xả bám đều và thấm vào từng miếng thịt.

-Quan sát thấy gà vừa chín tới, chúng ta cho vào 2 thìa nước cốt dừa và tiếp tục đảo nhẹ đều tay để nước cốt dừa thấm vào thịt tạo độ béo ngậy và hương thơm hấp dẫn cho món gà xào sả ớt.

-Khi gà chín, nước dừa vừa sít, bạn tắt bếp, cho gà ra đĩa, rắc lên trên ¼ thìa tiêu và một ít ngò rí là bạn đã hoàn thành món ăn gà xào sả ớt rồi đấy.

⇒Trong cái lạnh của ngày đông thì món gà xào xả ớt sẽ làm ấm bữa cơm của gia đình bạn đấy. Với mùi thơm của xả, vị cay cay của ớt cùng thịt gà thấm đều vị chắc chắn sẽ làm vừa lòng các thành viên gia đình

Công ty Trọng Ân chuyên nấu tiệc tại nhà với thương hiệu TIECCAOCAP.VN tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ nấu tiệc tốt nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:  0906 965 972 (Ngọc Ly) - 0906 965 973 (Lan Hường)

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED