Hướng dẫn cách làm cá hồi áp chảo

Công thức làm món cá hồi áp chảo

4 Cách làm cá Hồi áp chảo ngon khó cưỡng đơn giản tại nhà

Cá Hồi rất được yêu thích bởi thịt Cá Hồi béo ngậy, thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt, giúp món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Không chỉ nổi tiếng với những món sushi, Cá Hồi còn là nguyên liệu làm nên những món cá Hồi áp chảo cực kỳ hấp dẫn. Hãy thử áp chảo cá Hồi và dùng kèm các loại nước sốt thơm ngon, bạn sẽ thích mê đấy. Cùng tham khảo 4 cách làm cá Hồi áp chảo với những công thức nước sốt đặc trưng trong bài viết sau đây nhé.

4 Cách làm cá Hồi áp chảo ngon khó cưỡng đơn giản tại nhà

Cá Hồi không chỉ là nguyên liệu của những món Sushi ngon trứ danh, mà nó còn tạo nên nhiều món ăn mà ai cũng thích mê. Thịt Cá Hồi béo ngậy, thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt, giúp món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt.

Bạn thích Cá Hồi nhưng không ăn được thức ăn tươi sống, vậy món Cá Hồi áp chảo sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Cá Hồi áp chảo cùng ít bơ, thịt cá vừa chín tới, vẫn giữ được vị ngọt thịt tự nhiên. Để món ăn đậm đà hơn, hãy thử kết hợp cùng các loại nước sốt ăn kèm nha. Tiệc Cao Cấp sẽ hướng dẫn bạn 4 cách làm cá Hồi áp chảo ngon khó cưỡng ngay tại nhà với 4 loại nước sốt siêu ngon. Cùng theo dõi nha.

#1. Cá Hồi áp chảo cùng sốt cam thơm thơm đậm đà

Cá hồi là một loại cá phổ biến và rất bổ dưỡng. Thịt cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch và não bộ. Trong món Cá Hồi áp chảo cùng sốt cam mà tôi sắp chia sẻ, cá hồi được tẩm ướp gia vị đậm đà rồi áp chảo vàng ruộm với lớp vỏ giòn tan.

Kết hợp với sốt cam đặc trưng, món ăn này vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại rất dễ làm. Bạn có thể thưởng thức món cá hồi này như một món chính trong bữa tối hoặc làm món khai vị trong bữa tiệc, đều rất hợp khẩu vị.

Giờ thì cùng tôi khám phá cách làm Cá Hồi áp chảo cùng sốt cam thơm ngon đơn giản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu Cá Hồi áp chảo sốt cam 

Nguyên liệu cho món ăn
Nguyên liệu cho món ăn
  • Cá Hồi phi lê: 300g
  • Cam vàng: 1 quả
  • Cần tây: 100g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Muối: 2 muỗng cà phê
  • Tiêu sọ trắng: 1 muỗng cà phê
  • Hạt nêm: 1 muỗng cà phê
  • Đường: 1 muỗng cà phê
  • Dầu ô-liu: 1 muỗng cà phê

Xem thêm: Cách làm ức gà sốt cam tưới siêu ngon tại nhà

Cách làm cá Hồi áp chảo cùng sốt cam thơm thơm

Hình ảnh cá Hồi áp chảo cùng sốt cam thơm thơm
Hình ảnh cá Hồi áp chảo cùng sốt cam thơm thơm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá Hồi và ướp cá: Thịt cá Hồi phi lê mua về rửa sạch, dùng giấy ăn thấm khô hết nước. Mát xa cá Hồi cùng với ⅓ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê tiêu xay. Mát xa đều, xoa khắp miếng cá và ướp khoảng 20 phút cho cá Hồi thấm gia vị.

Nếu cá Hồi mua về mà chưa tiến hành sơ chế cá ngay, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc cá lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cách làm này sẽ giúp cá giữ được độ tươi ngon. Khi muốn sơ chế cá thì nên lấy cá ra ngoài, để cá ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút rồi mới tiến hành sơ chế và ướp cá nhé.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và bào mỏng. Cần tây rửa sạch, tách phần lá và thân ra riêng, cắt khúc.

Cam vàng, tách lấy phần thịt cho vào tô, lớp vỏ cam bạn loại bỏ lớp trắng, phần vỏ ngoài rửa sạch, cắt sợi (khoảng 15 sợi nha)  và ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút.

Bước 2: Cách áp chảo cá Hồi không bị khô

Chuẩn bị một cái chảo chống dính, bắc lên bếp, làm nóng chảo, cho dầu ô-liu vào chảo, đợi dầu nóng già thì cho cá Hồi vào áp chảo. Áp chảo phần da cá trước, áp chảo mỗi mặt 2 - 3 phút. Trong thời gian áp chảo cá thì cho cà rốt, cần tây và vỏ cam vào xào lần lượt. Để giúp rau củ thêm đậm vị, bạn hãy rắc thêm một tí muối tiêu vào rau củ khi xào nha.

Khi áp chảo xong các mặt cá thì gắp cá ra đĩa.

Bước 3: Công thức làm sốt cam thơm thơm hấp dẫn

Phần thịt cam bạn mang đi xay nhuyễn, tiếp theo cho vào 1 muỗng cà phê đường, 40ml nước lọc và ½ muỗng cà phê bột bắp, khuấy đều.

Cho hỗn hợp trên vào nồi, bắc lên bếp, đun sôi hỗn hợp nước sốt đến khi phần sốt sệt sánh lại thì tắt bếp. Trong quá trình đun sôi sốt, hãy khuấy đều tay nhé, để giúp đường và bột bắp được hòa tan hết.

Bước 4: Thành phẩm cá Hồi áp chảo kết hợp sốt cam thơm thơm

Chuẩn bị một cái đĩa thật xinh, cho cá Hồi cùng rau củ ra đĩa, cho nước sốt cam phủ đầy miếng cá, và thưởng thức ngay thôi.

Một đĩa cá Hồi áp chảo cùng sốt cam thơm thơm, có vị chua nhẹ của cam, hòa với vị béo ngọt của cá Hồi, rau củ ăn kèm thấm vị. Tất cả kết hợp cùng nhau, tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. Không chỉ đẹp về hình thức mà chất lượng cũng không kém cạnh nhà hàng cao cấp đâu nha.

Bạn có thể tham khảo cách làm cá Hồi áp chảo cùng sốt cam vàng thơm thơm không tanh cho cả bé yêu và mẹ bầu trong video dưới đây nha:

#2. Cá Hồi áp chảo kèm sốt bơ chanh hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cho món ăn
Nguyên liệu cho món ăn
  • Cá Hồi phi lê: 200g
  • Bơ thực vật: 2 muỗng canh
  • Nước tương: 2 muỗng cà phê
  • Chanh: 1 quả
  • Đường: 1 muỗng cà phê
  • Bột bắp: 1 muỗng cà phê
  • Tiêu: 1 muỗng cà phê
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê 
  • Gừng: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ

Xem thêm: Top 10 các món ngon từ cá đơn giản cho bữa cơm nhà

Cách làm cá Hồi áp chảo kèm sốt bơ chanh hấp dẫn

Hình ảnh cá Hồi áp chảo kèm sốt bơ chanh hấp dẫn
Hình ảnh cá Hồi áp chảo kèm sốt bơ chanh hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá Hồi và ướp cá: Thịt cá Hồi phi lê mua về rửa sạch, dùng giấy ăn thấm khô hết nước. Mát xa cá Hồi cùng với ½  thìa cà phê muối, ½  thìa cà phê tiêu xay, ½ thìa cà phê nước tương, ½ quả chanh vắt. Mát xa đều, xoa khắp miếng cá và ướp khoảng 20 phút cho cá Hồi thấm gia vị.

Bước 2: Mang cá Hồi đi áp chảo

Chuẩn bị một cái chảo chống dính, bắc lên bếp, làm nóng chảo, cho vào chảo 1 muỗng canh bơ thực vật, đun cho bơ tan chảy hết. Cho cá Hồi vào áp chảo, áp chảo mỗi mặt 1 phút với lửa lớn rồi gắp cá ra đĩa.

Bước 3: Làm sốt bơ chanh ăn kèm

Cho vào chén: 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tương và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều cho tất cả tan ra hết.

Chuẩn bị một cái chảo, làm nóng chảo, cho vào chảo 1 muỗng canh bơ thực vật, đun cho bơ tan chảy, sau đó cho phần hỗn hợp gia vị vừa pha vào chảo và đun sôi đến khi sốt sệt lại thì tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm 

Bày cá Hồi áp chảo ra đĩa, đổ nước sốt lên miếng cá. Cá Hồi áp chảo sốt bơ chanh có vị chua nhẹ của chanh, béo thơm của bơ, phần thịt cá Hồi áp chảo vừa chín tới, không bị khô. 100đ cho chất lượng món ăn này nhé.

Bạn có thể áp dụng cách làm này với cách làm cá Hồi áp chảo sốt bơ tỏi đó nha, đảm bảo chuẩn đét luôn nha.

Xem thêm: 16 món gỏi cá sống thơm ngon hấp dẫn

#3. Cá Hồi áp chảo sốt tiêu đen cực kỳ đơn giản

Cá hồi vốn đã thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp cùng phong cách áp chảo và sốt tiêu đen đậm đà, món Cá Hồi áp chảo sốt tiêu đen càng trở nên hấp dẫn.

Thịt cá hồi được tẩm ướp gia vị rồi áp chảo giòn rụm bên ngoài, mềm ngọt bên trong. Sốt tiêu đen vừa cay vừa lạ miệng, làm nổi bật vị ngọt đậm đà của cá hồi.

Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại rất đầy đủ dinh dưỡng và hấp dẫn về hương vị. Bạn có thể thưởng thức Cá Hồi áp chảo sốt tiêu đen làm món chính cho bữa tối gia đình hay chiêu đãi bạn bè. Giờ thì hãy cùng tôi tìm hiểu cách làm món ngon này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Phi lê cá Hồi tươi: 200g
  • Tiêu xanh: 3 nhánh
  • Hành tây: ½  củ
  • Nấm linh chi: 50g
  • Tỏi băm: 1 muỗng canh
  • Hành tím băm: 1 muỗng canh
  • Gừng băm: ½  muỗng canh
  • Giấm gạo: 1 muỗng cà phê
  • Bột năng: 1 muỗng cà phê
  • Gia vị thông dụng: 1 ít (Muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)
  • Dầu ăn: 1 ít

​Xem thêm: Cách làm món Cá Tầm nướng muối ớt thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cho món ăn
Nguyên liệu cho món ăn

Cách làm cá Hồi áp chảo sốt tiêu đen cực kỳ đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá Hồi và ướp cá: Thịt cá Hồi phi lê mua về rửa sạch, dùng giấy ăn thấm khô hết nước. Tách hạt 1 nhánh tiêu xanh, rồi đập dập, cho vào chén cùng với  ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương, trộn đều. 

Mát xa cá Hồi cùng phần sốt vừa pha. Mát xa đều, xoa khắp miếng cá và ướp khoảng 20 phút cho cá Hồi thấm gia vị.

Tách hạt 2 nhánh tiêu xanh còn lại; nấm linh chi xé làm đôi; hành tây bóc vỏ, cắt sợi.

Bước 2: Mang cá Hồi đi áp chảo

Chuẩn bị một cái chảo chống dính, bắc lên bếp, làm nóng chảo, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già thì cho cá Hồi vào áp chảo. Áp chảo 2 mặt cá khoảng 5 phút, cá Hồi vừa chín tới thì tắt bếp, gắp cá ra đĩa.

Bước 3: Làm nước sốt tiêu đen

Phi thơm: 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm và 1/2 muỗng canh gừng băm, tiêu xanh. Khi các gia vị đã dậy mùi thơm, thì cho nấm linh chi, hành tây vào xào sơ cùng ½  chén nước lọc.

Nêm thêm vào chảo: ½  muỗng cà phê bột ngọt, ½  muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê giấm gạo. Đảo đều cho các gia vị tan đều. 

Tiếp tục cho vào 1 muỗng cà phê bột năng cùng 2 muỗng canh nước để phần sốt sệt lại, khuấy đều đến khi phần nước sốt sánh sệt thì cho thêm ½ muỗng canh dầu ăn để giúp phần sốt tăng thêm vị béo, rồi tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

Cho cá Hồi áp chảo ra đĩa, rưới nước sốt tiêu đen lên trên là bạn đã có ngay một đĩa cá Hồi áp chảo cùng sốt tiêu đen thơm thơm cay cay rồi nha. Thịt cá Hồi mềm, ngọt, vừa chín tới, thấm gia vị, hòa cùng nước sốt tiêu đen sệt sánh, béo thơm. Một món ngon khó cưỡng bạn nên thử ngay nha.

Hình ảnh cá Hồi áp chảo sốt tiêu đen
Hình ảnh cá Hồi áp chảo sốt tiêu đen

#4. Cá Hồi áp chảo sốt mật ong ngọt ngon cuống lưỡi

Nguyên liệu cá Hồi áp chảo sốt mật ong gồm có

  • Cá hồi: 500g
  • Nước tương: 50 ml
  • Mật ong: 50g
  • Bơ lạt: 30g
  • Dầu ăn: 20 ml
  • Muối: 5g
  • Tiêu: 5g
  • Nước cốt chanh: 20g
    Nguyên liệu cho món ăn
    Nguyên liệu cho món ăn

Cách làm cá Hồi áp chảo sốt mật ong ngọt ngon

Tương tự cách làm cá Hồi áp chảo cùng các loại sốt trên, cách làm cá Hồi áp chảo sốt mật ong rất đơn giản.

Bước 1: Sơ chế cá Hồi và ướp cá: Thịt cá Hồi phi lê mua về rửa sạch, dùng giấy ăn thấm khô hết nước. Ướp cá cùng với 5g muối, 5g tiêu xay trong vòng 20 phút. Mát xa đều 2 mặt cá để giúp cá Hồi thấm gia vị.

Bước 2: Áp chảo cá Hồi, cho vào chảo 200ml dầu ăn, đợi dầu nóng già, cho cá Hồi đã ướp gia vị vào áp chảo. Áp chảo phần da cá trước rồi lật mặt, áp chảo mỗi mặt 6 phút rồi gắp cá ra đĩa.

Bước 3: Làm sốt mật ong ăn kèm, đun chảy 30g bơ lạt, tiếp theo cho vào chảo, 50ml nước lọc, 50g mật ong và khuấy đều. Sau đó cho thêm 20g nước cốt chanh vào khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 4: Cho cá Hồi ra đĩa, rưới đều sốt mật ong lên trên, bạn đã có ngay một món ngon cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn rồi đấy. Thưởng thức cá Hồi áp chảo cùng với cơm trắng trộn rong biển là hết ý nha.

Hình ảnh Cá Hồi áp chảo sốt mật ong ngọt ngon
Hình ảnh Cá Hồi áp chảo sốt mật ong ngọt ngon

Tóm lại

Trên đây là những chia sẻ về cách làm Cá Hồi áp chảo đơn giản tại nhà mà Tiệc Cao Cấp muốn gửi đến bạn. Dựa trên các cách làm trên bạn cũng có biến tấu và thực hiện cá Hồi áp chảo với nhiều loại sốt mới nữa nha. Chúc bạn thành công với món cá Hồi áp chảo siêu ngon này nhé.

Các bước làm món cá hồi áp chảo

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED