Bật mí những mẹo vặt vào bếp mà bạn nên biết

Vào bếp là chuyện khó hay dễ? Tùy vào việc bạn có yêu căn bếp nhỏ xinh của mình và có duyên với nó không nhé. Nói vậy chứ vào bếp không dễ đâu, có rất nhiều tình huống, rất nhiều vấn đề khó mà với những bạn không hay nấu ăn hoặc ít xuống bếp cảm thấy bối rối. Mà cả khi bạn hay vào bếp lâu cũng chưa chắc đã thành thạo và có thể xử lý hết mọi vấn đề. Vậy thì ngại chi mà không tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi những mẹo vặt khi vào bếp mà bạn nên biết nhé.

Bật mí những mẹo vặt vào bếp mà bạn nên biết

Vào bếp là chuyện khó hay dễ? Vấn đề từ muôn thuở khó mà nói hết được. Tùy vào việc bạn có yêu căn bếp nhỏ xinh của mình và có duyên với nó không nhé. Nói vậy chứ vào bếp không dễ đâu, có rất nhiều tình huống, rất nhiều vấn đề khó mà với những bạn không hay nấu ăn hoặc ít xuống bếp cảm thấy bối rối. 

Mà cả khi bạn hay vào bếp lâu cũng chưa chắc đã thành thạo và có thể xử lý hết mọi vấn đề. Việc xử lý những tình huống dù nhỏ hay to trong căn bếp, không chỉ giúp bạn trở nên thành thục hơn, món ăn ngon hơn mà còn giảm những áp lực vô hình trong chuyện này.

Vậy thì ngại chi mà không tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi những mẹo vặt khi vào bếp mà bạn nên biết nhé.

Khử mùi tỏi bằng thép không gỉ

Tỏi giúp hương vị của món ăn thơm hơn rất nhiều, nhưng mỗi lần phải động vào tỏi đều là một cực hình. Thứ mùi hăng nồng ấy như ngấm vào mỗi milimet móng tay mà cho dù có rửa bằng bao nhiêu loại xà phòng cũng không thể sạch hết.

Giờ thì không cần lo lắng nữa. Có một hợp chất trong thép không gỉ chính là chất khử mùi tự nhiên, vậy nên nếu bạn vẫn đang cố gắng thoát khỏi thứ mùi khó chịu ấy, hãy chà một dụng cụ bằng thép không gỉ lên vùng bị ám mùi. Hãy thử và xem điều kỳ diệu xảy ra

Cách chống ẩm an toàn cho lọ gia vị

Gia vị như muối, hạt tiêu thường rất dễ bị ẩm. Điều đó khiến bạn khó lấy gia vị, hơn nữa còn khiến lọ gia vị nhanh hỏng hơn nữa.

Các bạn chỉ cần tận dụng nguyên liệu có ngay trong nhà bếp là gạo, cho vào lọ gia vị. Gạo sẽ hút ẩm trong lọ mà vẫn rất an toàn với sức khoẻ.

Chiếc muỗng gỗ có thể ngăn nồi nước sôi trào

Dùng 1 chiếc muỗng dài, đặt ngang qua nồi nhất là khi nấu cơm hoặc cháo thì nước bọt sẽ không bị trào ra ngoài.

Rửa sạch bình thủy tinh:

Những bình thủy tinh có miệng bé muốn rửa sạch bên trong rất khó. Xin mách bạn một cách để làm cho bình thủy tinh sáng bóng như mới. Bạn hãy cho vào bình một nắm gạo, đổ một ít nước sôi vào đậy nắp kín đóng lại và lắc mạnh. Sau vài lần, bình thủy tinh của bạn sẽ sạch bóng dễ dàng.

Cách khử cay ở tay:

Khi bạn cắt tỉa ớt, tay bị dính sẽ rất nóng, cay. Bạn hãy khử bằng cách: Lấy một ít đường cát xoa vào tay, rồi rửa sạch; hoặc xoa vào tay một ít giấm hay rượu; bạn cũng có thể ngâm tay vào nước ấm một lát rồi rửa sạch thì tay sẽ không bị cay, nóng nữa.

Cách chữa cơm sống:

Khi bỏ cơm ra ăn mà cơm bị sống, nhiều người đổ thêm nước vào nồi và bắc lên bếp hong lại cho đến khi chín hoặc bỏ đi. Để tránh lãng phí và mất thời gian nhưng lại hiệu quả và đơn giản, bạn hãy làm theo cách sau: Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỷ lệ cứ nửa cân gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà lại không để lại mùi rượu.

Tẩy Mùi Cơm Khê:

Nếu cơm lỡ bị khê, ta nên cho vào cơm một cục than đang cháy hồng hoặc lấy một cái ca nhôm, nhúng nước rồi úp lên xoong cơm.

Để Có Cháo Ăn Sáng Thật Mau:

Vo gạo chung với nếp để chừng 15-20 phút cho ráo nước. Đổ gạo vào bình thủy, đun nước thật sôi, chế vào đậy kỹ nước để trong một đêm. Sáng ra cháo sẽ chín nhừ. Nấu cháo đặc hay loãng tuỳ ý mà cho gạo theo ý muốn.

Khử Mùi Hôi Của Tỏi, Hành Trong Miệng:

Ăn cơm xong, trong miệng nếu còn mùi hôi của tỏi hành rất khó chịu. Hãy nhai một ít bã trà, mùi hôi sẽ hết. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

Kết luận

Mẹo vặt hàng ngày trong căn bếp nhỏ đơn giản thế thôi, nhưng có thể giúp bạn xử lý tốt các tính huống xảy ra trong căn bếp.

Lâu dầu, chúng ta sẽ có kinh nghiệm. Rồi xem việc xử lý chúng như một phản xạ tự nhiên. Bằng những mẹo vặt này, không chỉ giúp bạn nấu ăn ngon hơn, thành thạo hơn và hơn cả chuyện bếp bây giờ không còn là nỗi áp lực vô hình nữa.

Ngoài ra, bổ sung ngay trong kinh nghiệm vào bếp của mình những mẹo nhỏ khác nữa nhé.

>>>Tham khảo ngay những lưu ý cần biết để nấu ăn ngon.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED