Top 10 món ăn được chế biến từ đùi gà đơn giản dành cho bạn

Đùi gà là nguồn nguyên liệu có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Theo một nghiên cứu thì cứ 100g đùi gà sẽ có: 2,3g chất béo bão hòa, 145mg Cholesterol, 24g Protein, 177 Kcal.... Cùng rất nhiều chất dinh dưỡng khác giúp nâng cao sức khỏe cho chúng ta.

Top 10 món ăn được chế biến từ đùi gà đơn giản dành cho bạn

Hỏi nhỏ cả nhà nha!!! Bạn thích phần nào nhất của con gà? Chắc chắn rằng hơn 80% trong chúng ta đều chọn đùi gà.

Đừng thắc mắc vì sao, lớp thịt mềm, nhiều nước lại ngọt mùi thịt đủ làm say mê các tín đồ ăn uống. Mà bởi thích nên đùi gà được chọn để làm cực nhiều món.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những cách làm món gà ngon và một xíu lưu ý nhỏ cho cả về cách chọn phần thịt đùi nhé.

Bắt đầu thôi !!!

Nên biết điều này để lựa chọn đùi gà được ngon hơn

Đùi gà cực ngon, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng làm sao để món ăn đảm bảo dinh dưỡng thì khâu quan trọng nhất không thể bỏ qua chính là lựa chọn gà.

Đặc biệt là các mẹ bỉm cần chú ý điều này khi chế biến đồ ăn cho những nhóc tỳ nhà mình. Lựa chọn phần thịt ngon không khó, chỉ cần lưu ý nhỏ những điều sau đây:

Màu của thịt gà: thịt gà sẽ ngon nếu như cả nhà để ý màu của da gà mang màu vàng nhẹ, không đậm quá. Nếu màu gà quá đậm hay chuyển đen thì chứng tỏ gà đó đã được làm quá lâu, không bảo quản tốt và rất có hại cho sức khỏe.

Độ đàn hồi: hãy chạm thử vào miếng gà. Nếu gà có đo căng bóng, tính đàn hồi của thịt tốt thì chứng tỏ là loại gà mới, khỏe và rất tươi. Chọn ngay nhé.

Mùi hôi: hãy ngửi sơ miếng thịt gà khi mua. Không thừa đâu. Gà tươi có mùi rất đặc trưng và dễ cảm nhận. Gà cũ, hỏng thì có mùi nặng, hôi và khó ngửi.

Làm sao để biết cách mua gà đông ngon? Lớp đá trên da gà là câu trả lời đó. Lớp đá càng dày thì chứng tỏ gà đã để lâu, và không còn ngon như trước, đừng chọn nó.

Cach chon dui ga ngon
Cach chon ga ngon

Đùi gà – không khó để nghĩ ra món ngon

Đùi gà ngon, nhưng phải ngon nhất khi biết chế biến và nấu đúng cách. Đã đọc đến đây thì có phải bạn đang không biết hôm nay sẽ chế biến món gì với đùi gà để ngon nhất đây? Đừng đau đầu vì điều đó nữa, câu trả lời ở ngay bên dưới:

  1. Gà kho sả
  2. Gà chiên nước mắm
  3. Gà nướng mật ong
  4. Thịt gà rán
  5. Gà sốt đường mật
  6. Gà nấu lá giang
  7. Gà hấp nước dừa
  8. Gà gỏi đu đủ
  9. Miến đùi gà
  10. Cháo gà
  11. Gà rim nước dừa
Mon ngon tu thit dui
Mon ngon tu thit dui

Bí quyết để nấu đùi gà ngon cho cả gia đình

Còn nếu bạn đang tò mò cách nấu thịt gà sao để ngon nhất. Bạn lần đầu vào bếp? Bạn chưa làm món đó bao giờ? Cả nhà yên tâm, bây giờ chính là phần được quan tâm nhất. Cách chế biến thịt gà ngon, bữa cơm gia đình càng hấp dẫn.

#1. Đùi gà kho xả

Mở đầu là một món rất đơn giản cho mọi người. Nhưng hiệu quả thì không phải lo. Thịt gà thấm đẫm gia vị, được nấu trong thời gian lâu khiến thịt trở nên mềm hơn, không bị khô. Mở cả nồi thịt ra, mùi của gà, của sả thơm nức cả ngôi nhà.

Bước 1: nguyên liệu

  • 1kg đùi gà
  • 4 cây sả
  • Hành khô, tiêu, nước mắm, muối, bột ngọt, đường, ớt hiểm, bộ nghệ, dầu ăn.

Bước 2: cách chế biến

Thịt gà mua về rửa sạch với muối để không còn mùi hôi và tanh. Chặt thành từng miếng vừa ăn, đừng chặt nhỏ quá khiến miếng thịt gà vụn đi đấy.

Ướp thịt gà với 20ml dầu ăn, 3 thìa nước mắm, 1 thìa muối, 2 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa bột nghệ và 1 thìa tiêu.

Băm nhỏ hành lá, ớt hiểm (điều chỉnh theo khẩu vị gia đình), sả đập dập và cắt thành đoạn 3 cm. Cho hết vào thịt gà và ướp 15 phút để thịt gà được thấm.

Bắt bếp lên nấu, đợi gà chín lớp ngoài thì cho 100ml nước lọc vào. Vặn lửa vừa để thịt gà chín, đến khi nước trong nồi sệt lại với nhau. Nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm ít tiêu và tắt bếp.

Gà kho sả sẽ ngon hơn nếu cay thêm một chút, mặn một xíu, vừa hợp để ăn cơm đó nha.

Thit ga kho xa
Thit ga kho xa

#2. Đùi gà rán

Đây là món thần thánh của bọn trẻ con và cả người lớn đó. Không cần phải ra tiệm để ăn, sao bạn không thử vào bếp để làm cho cả gia đình ăn? Ngon nhưng đảm bảo, lại được ăn thỏa thích nữa. Bắt tay làm thôi.

Bước 1: nguyên liệu

  • 1kg đùi gà
  • Bột chiên giòn, bột chiên xù, 2 quả trứng gà
  • Tiêu, muối, bột ngọt, hành, ớt, dầu, hành khô, nước mắm.

Bước 2: Hướng dẫn cách làm

Đùi gà sau khi mua về rửa sạch với muối, để ráo nước. Lấy nĩa hay dao có mũi nhọn, găm đều tạo thành các lỗ nhỏ trên phần đùi gà để ướp gia vị được thấm.

Ướp thịt gà với ½ thìa nước mắm. Một thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa tiêu, hành khô và ớt được băm nhỏ trong vòng 30 phút để gà được thấm. Hãy dùng tay trọn đều gà để gà thấm hơn nha.

Trứng tách lấy lòng đỏ, đánh đều lên.

Sau khi gà thấm, lăn gà qua bột chiên giòn. Rồi nhúng nó vào trứng và lăn tiếp qua bột chiên xù. Cứ tiếp tục cho đến hết phần thịt gà đã chuẩn bị.Dầu đổ thật nhiều vào chảo để dầu có thể ngập phần gà.

Lưu ý lúc này nên chọn những chảo có diện tích nhỏ nhưng có độ sâu lòng chảo để tiết kiệm dầu khi chiên.

Đợi dầu sôi, cho gà vừa lăn bột vào chiên đến khi lớp bột ở ngoài vàng. Đừng vặn lửa quá cao, vừa phải thôi để lớp thịt bên trong chín và lớp bột bên ngoài không bị cháy nha.

Chuẩn bị một đĩa có lót giấy thấm dầu, vớt gà chiên rồi ra để lên để ráo dầu.

Giòn tan, lớp thịt mềm mềm lại có mùi thơm của gia vị. Chắc bạn sẽ phải vào bếp thường xuyên với món này đây.

>> Tham khảo về các món ngon được chế biến từ chân gà

Dui ga ran
Thit ga ran

#3. Đùi gà rim nước dừa

Một món nữa trong thực đơn bữa cơm gia đình của bạn, thêm vào ngay nha!!! Món này sẽ hơi tốn cơm đấy, thịt gà thấm trọng gia vị, có mùi thơm và ngọt thanh của nước dừa. Một chén cơm nóng, 1 nồi đùi gà rim nước dừa, bữa cơm hôm nay còn gì bằng.

Bước 1: nguyên liệu

  • 1kg đùi gà400 ml nước dừa
  • 2 cây sả, hành khô, ớt, nước mắm, bột ngọt, muối, tiêu, bột nghệ, dầu ăn, đường

Bước 2: cách chế biến

Đùi gà mua về rửa sạch với muối, chặt thành miếng vừa ăn.

Ướp gà với 4 thìa dầu ăn, 3 thìa nước mắm, 2 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 2 thìa tiêu, 1 thìa bột nghệ. Đập dập sả và cắt thành khúc 2 cm, hành, ớt băm nhỏ rồi cho vào. Trộn đều và đợi 15 phút để thịt gà được thấm

Bắt bếp lên, kho thịt gà đến khi miếng thịt được chín lớp ngoài thì cho phần nước dừa đã chuẩn bị vào. Tiếp tục nấu ở lửa nhỏ đến khi nước dừa rim lại thành hỗn hợp sệt. Cho thêm chút tiêu vào, trộn đều, nêm nếm vừa với khẩu vị.

Tắt bếp, một chén cơm trắng bên cạnh. Thử ăn đi, không mê thì thôi đó.

Tham khảo thêm:

>> Tổng hợp 10 món cánh gà ngon dễ làm tại nhà

Ga rim nuoc dua
Ga rim nuoc dua

#4. Cháo đùi gà

Chiên, kho, rim có rồi. Giờ thì cả nhà chuyển qua nấu món cháo đãi gia đình thử đi. Món này dễ ăn, từ người già đến trẻ con đều được cả. Chào đùi gà, không khó nấu nhưng lại cực kỳ dinh dưỡng. Mùi thơm phức khiến bạn thèm ngay luôn ấy.

Bước 1: nguyên liệu

  • 1 kg đùi gà
  • 200gam gạo
  • 1 củ cà rốt, 1 củ khoai lang, 1 củ khoai tây và 200 gam nấm rớm.
  • Dầu ăn, đường, muối, ớt, bột ngọt, tiêu và hành khô.

Bước 2: cách chế biến

Gạo ngâm 2 tiếng rồi vo sạch.

Cà rốt, khoai lang, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Nấm rơm ngâm rửa sạch phần đất ở gốc, thái làm 2.

Gà mua về rửa sạch với muối, chặt thành miếng vừa ăn.

Cho 3 lít nước, gạo và cà rốt vào nồi. Nấu đến khi sôi cho nấm vào trong thêm 10 phút.

Cho 3 muỗng dầu vào chảo, hành, ớt băm nhỏ phi thơm lên. Cho thịt gà rửa sạch vào xào cho đến khi gà vừa chín lớp ngoài. Rồi cho tất cả vào nồi cháo đang sôi.

Tiếp tục cho khoai lang, khoai tây vào. Nêm 1 thìa nước mắm, 2 thìa muối, 2 thìa đường, 1 thìa bột ngọt và đợi tất cả nguyên liệu chín.

Nếm lại và điều chỉnh phù hợp với khẩu vị. Cho thêm tiêu và tắt bếp.

Một bát cháo đủ màu sắc, ngọt thơm của thịt gà, củ và nấm. Người không thích món cháo cũng phải thỏa hiệp một lần để thử món cháo này đấy, tin mình đi. Vì mình chính là người đó mà.

>> Bạn có thể muốn biết thêm về cách chế biến gà chọi đơn giản

Chao dui ga
Chao ga

#5. Đùi gà nấu canh lá giang

Món cuối trong thực đơn sẽ là một món canh cho cả nhà. Bữa cơm phải có món xào, món kho, món luộc rồi thêm món canh cho đủ vị. Mâm cơm truyền thống người việt là đó. Đủ hương đủ sắc và đủ hương vị.

Bước 1: nguyên vật liệu

  • 500 gam đùi gà
  • Lá giang
  • 1 cây sả, ớt, hành khô, muối, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bột nghệ.

Bước 2: cách chế biến

Đùi gà mua về rửa sạch với muối, chặt thành miếng vừa ăn.

Sả đập dập, hành, ớt đều băm nhỏ.

Ướp gà với 2 thìa nước mắm, 1 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa nghệ.

Cho 3 thìa dầu vào nồi, cho sả, hành, ớt vào phi thơm. Sau khi hỗn hợp hơi ngả vàng, cho thịt gà đã ướp vào đảo đều. Đợi gà vừa chín lớp ngoài thì cho nước vào đun sôi.

Lá giang mua về, nhặt lấy lá và rửa sạch.

Đợi nước sôi 10 phút để gà được chín, nêm lại cho vừa khẩu vị. Lá giang vò nát rồi bỏ vào. Trộn đều đợi nước sôi lần nữa thì tắt bếp, rưới thêm chút tiêu.

Xong bữa cơm hôm nay của bạn rồi đó.

Ga nau canh la giang
Ga nau canh la giang

Lời kết

Đùi gà không khó khi chế biến món ăn đúng không cả nhà? Một phần thịt đùi thôi, chúng ta có thể nấu ra cả một danh sách menu dài với các món ăn đủ vị, đủ kiểu và cách, từ chiên, kho, xào cho đến cháo, canh, bún.

Nếu bạn là tín đồ ăn uống, thì đừng bỏ qua điều đặc biệt này. Đã đến đây rồi, mọi thứ đều được mình mách sẵn ở trên rồi thì ngại chi nữa mà không vào bếp. Hãy khiến mọi người trầm trồ về tài nấu nướng của bạn đi nào !!!

Tham khảo thêm nhiều bài viết:

>> Tổng hợp các món ngon từ gà bạn không thể bỏ qua

>> Ức gà là gì ? 5 món ngon được làm từ ức gà

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED