Canh khổ qua nhồi thịt

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt đơn giản

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt không đắng đơn giản tại nhà

Canh khổ qua nhồi thịt, món ngon cho bữa cơm gia đình. Đặc biệt, trong các lễ Tết thì món canh khổ qua lại càng không thể thiếu và giống như một truyền thống riêng của nước ta. Vị thanh mất của khổ qua, quyện với cái ngọt của thịt hầm ăn cực kì cuốn miệng. Cách làm món khổ qua nhồi thịt đơn giản, không hề khó như cách chúng ta hay nghĩ. Nguyên liệu lại không quá khó để tìm, dạo chợ một vòng là có ngay. Vậy thì, vào bếp làm món canh khổ qua nhồi thịt cùng mình nhé.

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt không đắng đơn giản tại nhà

Canh khổ qua nhồi thịt, món ngon cho bữa cơm gia đình. Đặc biệt, trong các lễ Tết thì món canh khổ qua lại càng không thể thiếu và giống như một truyền thống riêng của nước ta. Người đi xa mà mỗi khi nhớ đến hương vị của quê nhà thì nhất định phải là canh khổ qua nhồi thịt. Vị thanh mất của khổ qua, quyện với cái ngọt của thịt hầm ăn cực kì cuốn miệng.

Cách làm món khổ qua nhồi thịt đơn giản, không hề khó như cách chúng ta hay nghĩ. Nguyên liệu lại không quá khó để tìm, dạo chợ một vòng là có ngay. Vậy thì, vào bếp làm món canh khổ qua nhồi thịt cùng mình nhé.

Cách làm canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt, món ăn ghi điểm cho bạn đối với mọi người. Món canh ngọt, thanh mát lại bổ dưỡng. Thịt được nhồi đầy trong khổ qua, hấp đến chín mềm vừa phải. Xơi chén cơm nóng, chậm khổ qua nhồi thịt với nước mắm. Xong lại uống miếng canh, hương vị này thật sự khó tìm ở đây được.

Nguyên liệu làm canh khổ qua nhồi thịt

  • 500 gam khổ qua
  • 500 gam thịt xoay nhuyễn
  • Đậu hũ 1 miếng, 3 quả trứng gà
  • Hành củ, hành lá, ớt, đường, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu.

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt

Sơ chế nguyên liệu

Khổ qua mua về rửa thật sạch với muối và nước. Sau đó, cắt một đường dọc theo sống bụng của khổ qua. Dùng muỗng nhỏ hoặc lưỡi dao làm sạch hết phần hạt khổ qua và sơ khổ qua bên trong. Sao cho khổ qua không bị rách và sạch ruột. Ngâm rửa nước muối lần nữa và để ráo nước.

Thịt băm xay nhuyễn, ướp với hành củ và ớt băm nhuyễn, 2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng muối và 1 muỗng đường rồi trộn đều.

Đậu hũ rửa sạch qua với nước lạnh.

Hành củ, ớt giã nhuyễn.

Hành lá nhặt bỏ hết những cọng hành hư, rửa sạch. Chuẩn bị một nồi nước ấm, cho hành vào nhúng sơ rồi vớt ra ngay để hành chỉ vừa héo đi. 

| Xem thêm: 20 món canh chua thanh mát cho ngày hè

Cách làm canh khổ qua nhồi thịt

Bóp nhuyễn đậu hũ, thêm 1 trứng gà vào bát thịt băm đã ướp. Trộn thật đều để tất cả các nguyên liệu được quyện lại với nhau. Sau đó, cho thêm ít tiêu bên trên. 

Khổ qua sau khi lấy sạch vỏ, nhồi lần lượt nhồi các trái khổ qua thật đầy với thịt. Sau đó, để chắc chắn hơn, bạn nhẹ tay cột dây hành vừa chuẩn bị ngang bụng trái khổ qua để nó khít lại và không bị đổ thịt ra bên ngoài.

Cho 2 muỗng dầu ăn vào nồi, khử thơm hành và ớt đã giã nhuyễn. Xếp lần lượt từng trái khổ qua vào nồi. Nêm thêm 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt cùng 1 xíu muối vào. Vặn thật nhỏ lửa để canh không bị cháy.

Đợi khi bạn cảm thấy nồi bị khô, thường sẽ là 10 phút thì cho phần nước lọc vào. Tầm độ 2 lít nước. Văn lửa to đến khi nước sôi thì văn nhỏ để khổ qua được hầm mềm lâu hơn. Nêm lại lần nữa để kiểm tra xem có phù hợp với khẩu vị gia đình. Rồi tiếp tục đợi đến 4 tiếng ở mức lửa nhỏ để khổ qua thấm vị hơn và mềm.

Trứng gà đập, đánh tan đều trong chén rồi cho vào nồi. Môt lưu ý là khi vừa đổ  vào nồi tay chúng ta cũng phải vừa sấy để trứng được đều hơn và không bị vón cục.

Cuối cùng, cho thêm ít tiêu cùng hành lá bên trên nữa là tắt bếp và có thể dùng ngay.

Lưu ý: Bạn có thể đánh thêm trứng gà vào hay không đều được. Nhưng nếu bạn cho thêm trứng gà thì hãy lưu ý rằng nấu ít đủ 1 bữa ăn vì để nhiều trứng dễ bị tanh.

| Xem thêm: Các món canh xương heo ngon, hấp dẫn và dễ nấu

 

Canh khổ qua nhồi thịt
Canh khổ qua nhồi thịt

Thành phẩm: Bát canh khổ qua thơm ngon hấp dẫn. Với cách nấu này, khổ qua sẽ không còn đắng nhiều nữa vì đã rửa sạch với muối. Cùng với đó, vị ngọt của thịt tiết ra từ bên trong sẽ giúp món khổ qua nhồi thịt của mình thêm ngon và hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể thêm nấm mỉu, chả,.. bất cứ loại nguyên liệu vào nhân thịt để tăng thêm hương vị của gia đình.

Bí quyết giúp món canh khổ qua nhồi thịt ngon hơn

Canh khổ qua nhồi thịt nghe qua cứ ngỡ khó nhưng hoàn toàn không nhé. Chỉ cần vài bước thao tác đơn giản là chúng ta có thể hoàn thành ngay món ăn ngon rồi. Hôm nào gia đình có tiệc, nghĩ mãi vẫn không biết ăn món gì thì bạn cũng có thể thử với món canh này. Đây ẽ là cách ghi điểm tuyệt đối với gia đình mình.Thế nhưng, dể món canh khổ qua nhồi thịt của chúng ta ngon hơn, cả nhà hãy thêm vào túi những bí quyết sau nhé

  • Khổ qua không nên chọn trái quá to hoặc quá nhỏ, vừa phải. Khổ qua tươi, không bị héo hoặc bị vàng sẽ làm mất hương vị tươi ngon của trái.
  • Ở phần nhân thịt, bạn có thể thêm ít thịt mỡ xay nhuyễn trộn cùng để tăng thêm vị béo nhẹ cho món ăn. Thêm vào đó, cũng có thể thay đổi thêm vào ít nguyên liệu khác nhau như nấm, giò xay, tôm,... để món canh mình thêm hấp hấp và phù hợp với khẩu vị gia đình.
  • Nên khử thơm dầu rồi cho khổ qua vào, nếu bạn sợ cháy thì có thể vặn nhỏ lửa, cho khổ qua vào đảo đều các mặt cho khổ qua chín sơ lớp vỏ bên ngoài thì cho nước vào.
  • Bạn có thể dùng nước hầm xương sẽ là ngon nhất. Tuy nhiên, nếu không có thì có thể cho nước lạnh và thêm ít trứng đập vào cũng ngon không kém.
  • Nếu bạn không thích cắt dọc khổ qua thì có thể cắt ngang. Sau đó, lấy hết phần ruột rồi nhồi thịt vào giống như ly nước.
  • Bạn có thể chọn cách nấu canh hoặc nếu không muốn vẫn có thể sử dụng lồng hấp để hấp chín canh khổ qua nhồi thịt nữa nhé.

| Hướng dẫn: Cách làm canh măng nấu xương ngon ngọt cho gia đình

Bí quyết giúp món canh khổ qua nhồi thịt ngon hơn
Bí quyết giúp món canh khổ qua nhồi thịt ngon hơn

Giá trị dinh dưỡng của khổ qua với sức khỏe

Khổ qua dường như không phải là thứ quả quá xa lạ với chúng ta. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ loại quả này, đặc trưng nhất vẫn là canh khổ qua nhồi thịt. Thông thường, khổ qua rất được khuyến khích sử dụng cho sức khỏe bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến. chúng ta nhé.

Thịt khổ qua chứa một lượng các chất vitamin, kẽm, khoáng chất, kali,... tốt cho sự bổ sung chất dinh dưỡng của cơ thể. 

Khổ qua được dùng trong y học dân gian để chữa các bệnh như tiêu chảy, kiết lị, các bệnh về máu, dạ dày và đặc biệt là bổ sung các chất cho cơ thể. Giảm cân hoặc muốn làm đẹp da có thể sử dụng khổ qua, việc ăn nhiều khổ qua mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Đối với chị em phụ nữ thì đây như một liều thuốc bổ cho cơ thể an toàn và tiết kiệm. Ăn nhiều khổ qua sẽ chữa được các bệnh về kinh nguyệt, nóng trong người,... ở phụ nữ. 

| Xem thêm: Cách nấu canh nghêu rau muống ngon lạ miệng

Giá trị dinh dưỡng của khổ qua với sức khỏe
Giá trị dinh dưỡng của khổ qua với sức khỏe

Kết luận

Canh khổ qua nhồi thịt quả thật rất ngon và hấp dẫn. Cái hấp dẫn không chỉ bở ở hương vị thơm ngon, thanh nhẹ và có vị đắng nhẹ cùng cái ngọt của thịt. Mà còn ở bày trí, từng quả khổ qua được nhồi tròn thịt, hầm trong nước hầm thịt, điểm thêm cọng hành quấn quanh bụng như mang một điều tài lộc cho gia đình. Đây cũng là lời cầu chúc cho một năm mới bình an, tài lộc và những điều khổ khó khăn trong năm cũ đi qua.

Canh khổ qua nhồi thịt có cách làm đơn giản. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ những bí quyết trên để giúp món canh của mình thêm ngon hơn. Ngày hè mà mãi vẫn chưa nghĩ ra món ăn gì thì cứ thử canh này nhé. Bữa cơm gia đình sẽ bắt cơm hơn với món này đó. Giờ thì ngại chi nữa, nhanh vào bếp thôi nào.

Hướng dẫn nấu canh khổ quà nhồi thịt

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED