Canh cá chim trắng nấu ngót thơm ngon đậm vị

Canh cá chim trắng nấu ngót có vị chua chua tự nhiên là món ăn đặc sản của người dân miền nam, canh cá nấu ngót là một món ăn ngày mưa cực kỳ hấp dẫn. Tùy vào sự phối hợp các nguyên liệu và đặc trưng nêm nếm của từng vùng miền mà cho ra những vị nước canh từ ngọt thanh, cay nồng hay chua chua kích thích nơi đầu lưỡi. Hãy cùng vào bếp với dịch vụ nấu tiệc tại nhà Tieccaocap.vn vào bếp nấu món canh này cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé!!!

Canh cá chim trắng nấu ngót thơm ngon đậm vị

Một tô canh nóng hổi là thứ không thể thiếu trong mỗi mâm cơm của người Việt. Tùy vào sự phối hợp các nguyên liệu và đặc trưng nêm nếm của từng vùng miền mà cho ra những vị nước canh từ ngọt thanh, cay nồng hay chua chua kích thích nơi đầu lưỡi.

Ngoài các món canh nấu từ xương thịt, hải sản thì các món canh cá cũng mang lại những hương vị thơm ngon đặc biệt, trong đó có thể kể đến món canh cá chim trắng nấu ngót với vị chua chua tự nhiên rất thuận miệng.

Nguyên liệu làm món canh cá chim trắng nấu ngót

  • 1 con cá chim trắng

  • 100gm nấm rơm

  • ¼ quả thơm

  • 3 trái cà chua chín đỏ

  • Cần tây, hành lá

  • Hành tím 

Cách làm món canh cá chim trắng nấu rau ngót

Rửa sạch cá với muối rồi để ráo. Nấm cắt gốc rửa sạch, ngâm nước muối rồi để ráo

Xay nhuyễn thơm và 3 trái cà chua chín đỏ đã bỏ hột. Cần và hành lá làm sạch cắt khúc, hành tím cắt lát

Lấy nồi cho dầu vào phi thơm hành tím, cho hết hỗn hợp cà chua và thơm vào để sôi cho chín mềm, cho hết gia vị vào trộn đều để có màu đẹp, cho nước vào, nước sôi cho cá và nấm vào, khi sôi thì giảm lửa nhẹ chờ cá chín, cá chín thì cho hành, cần vào trộn đều, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp ngay là xong.

Trong cái se lạnh của những ngày mưa, còn gì tuyệt hơn là được cùng nhau quây quần bên bữa cơm ngào ngạt mùi đồ ăn thơm phức, với khói nóng bay lên từ tô canh đậm đà bởi vị chua của thơm cà và vị ngọt của món canh cá chim trắng nấu ngót. Ngoài canh cá chim nấu ngót, cả nhà cũng có thể tham khảo thêm nhiều món canh khác nhau như cách nấu canh ngao rau cần tây đơn giản.

Nguồn gốc xuất xứ và đặc tính của cá chim trắng

Cá chim trắng là loại hải sản quen thuộc với chúng ta. Với loại cá này, chúng ta có thể nấu rất nhiều món với nhiều cách chế biến khác nhau. Giá trị dinh dưỡng của cá chim trắng cao. Cả nhà lưu ý những thông tin cần thiết về cá chim trắng nhé

Nguồn gốc xuất xứ của cá chim trắng

Là loại cá thuộc khu vực ven biển ngoài khơi Đông Nam Á. Cá chim trắng là loại cá tươi, phổ biển được nuôi rộng rãi ở địa phương của nước ta. Có sản lượng, kích cỡ cũng phát triển nhanh hơn nhiều lần các loại cá  phổ biến hiện nay.

Có nhiều loại cá chim trắng khác nhau. Rất đa dạng.

Đặc tính của cá chim trắng

Cơ thể cá chim bằng phẳng. Thân dài, hơi tròn, phần vây ngực dài, vây đuôi chẻ, nhất là thân cá toàn bộ màu trắng xen lẽ ánh bạc.

Khối lượng cá chim trắng từ 0.5-2kg/01 con nên để đảm bảo được độ tươi ngon khi được ngư dân ngay sau khi đánh bắt hoặc bắt từ lồng nuôi. Thịt cá chim trắng tươi có màu trắng đẹp, hương vị thơm ngon, đậm đà và khá nhiều nước. Thịt cá khá béo ngậy khi ăn bạn sẽ không cảm thấy chán chán.

Nguồn gốc xuất xứ và đặc tính của cá chim trắng
Nguồn gốc xuất xứ và đặc tính của cá chim trắng

Kết luận

Canh cá chim trắng nấu ngót là một món ăn dinh dưỡng, có hương vị tự nhiên. Món canh này thanh đạm, khá phù hợp với tất cả mọi người. Bữa cơm hằng ngày, cả nhà nên bổ sung món canh cá này vào. Không chỉ giúp gai đình ngon miệng hơn mà còn cân bằng được lượng chất dinh dưỡng. Sau khi ăn quá nhiều dầu mỡ hoặc thịt.

Canh cá trắng nấu ngót đơn giản, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Nguyên liệu dễ tìm, chỉ cần đi dạo một vòng siêu thị hay chợ là cả nhà có đủ nguyên liệu rồi.Chỉ vài phút vào bếp đã có thể cho ra món ăn vừa dinh dưỡng, vừa “hâm nóng” được tình cảm gia đình, còn ngần ngại gì nữa mà không thử? Ngoài ra, cả nhà cũng có thể thêm thêm nhiều món ăn ngon tại Món ngon mỗi ngày nữa nhé.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED