Hướng dẫn nấu cháo thịt bằm trứng muối

Cháo thịt bằm kết hợp với trứng muối tạo nên hương vị thanh ngọt, đậm đà đầy đủ chất dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng. Vị ngọt của thịt, hòa trong cái béo của trứng muối và cái hơi nóng dẻo của cháo vừa mới nấu xong. Chỉ như thế thôi nhưng bạn đã có ngay tổ cháo thơm ngon hấp dẫn. Cách làm cháo thịt bằng trứng muối đơn giản, nhanh chóng. Tham khảo ngay công thức đơn giản ở đây nhé.

Hướng dẫn nấu cháo thịt bằm trứng muối

Một bát cháo nóng hổi luôn là một trong những lựa chọn được ưu tiên cho bữa sáng để bắt đầu ngày mới. Nếu bạn còn lăn tăn không biết nên nấu món cháo nào cho hợp lý thì hãy lưu lại ngay công thức làm món cháo trứng muối thịt bằm này để tham khảo, vừa không cầu kì trong cách nấu, vừa đảm bảo hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao.

Cháo trứng muối thịt bằm là món ăn bữa sáng bổ dưỡng đó. Cái vị cháo hòa với thịt bằm và béo của trứng muối. Cực kỳ kích thích vị giác của người ăn. Tuy nhiên, nếu sử dụng, bảo quản trứng muối lại có rất nhiều vấn đề cần lưu ý. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm nhà bếp cho mình nhé.

Cách nấu cháo trứng muối thịt bằm

Cháo trứng muối thịt bằm nấu rất đơn giản. Chỉ cần 15-20 phút là chúng ta đã có ngay một bát cháo ngon lành rồi. Tuy nhiên để nấu nhanh hơn thì cả nhà nhớ lưu ý ngâm gạo trước hoặc hầm trước cháo nhé.

Nguyên liệu nấu món cháo trứng muối thịt bằm

  • Gạo
  • 200gm thịt bằm
  • 2 – 4 trái trứng muối
  • Hành ngò, tiêu

Cách nấu món cháo trứng muối thịt bằm

Cho khoảng 2 nắm gạo vào nồi, sau đó vo gạo rồi đổ khoảng 1,5 lít nước vào nấu.

Uớp thịt bằm với ½ muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng muối và 1 ít nước mắm, hành băm nhỏ và 1 ít tiêu.  Cho vào chảo một ít dầu ăn phi hành tỏi cho thơm, sau đó đổ thịt bằm đã ướp vào xào cho chín sơ rồi tắt bếp.

Trứng muối đập ra chén, lòng đỏ cho vào nấu chín rồi lấy ra tán nhỏ.

Cháo đã chín và nở thì cho lòng đỏ vào nấu cùng, sau đó cho thịt bằm đã xào sơ qua và lòng trắng vào khuấy đều nấu thêm khoảng 10 phút , nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rồi tắt bếp.

Múc cháo ra chén, rắc hành ngò và tiêu lên trên.

Cháo trứng muối thịt bằm

Bát cháo nóng sẽ làm ấm bụng cho buổi sáng nhẹ nhàng và cung cấp đủ dinh dưỡng cho ngày dài lao động hiệu quả. Hãy để từng hương vị thơm ngọt của trứng và thịt bằm cùng với chút cay nồng của tiêu và hành lá làm thỏa mãn dạ dày của bạn để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng nhé. Ngoài ra, thêm một món ăn cũng độc đáo trong thực đơn hôm nay của gia đình. Đó chính là canh nui thập cẩm, bữa ăn sáng bổ dưỡng đó.

Cách lựa chọn và bảo quản trứng muối được ngon hơn

Trứng muối là nguyên liệu đang được mọi người khá ưa chuộng hiện nay. Vị trứng muối béo, được sử dụng trong chế biến nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn trứng muối và bảo quản lại rất quan trọng. Vì trứng muối là thực phẩm đặc biệt. Cả nhà nhớ lưu ý những điều này nhé.

Cách lựa chọn trứng muối ngon chất lượng

Để lựa chọn trứng ngon, chúng ta cần xem xét lớp vỏ bên ngoài kĩ. Xem thử lớp vỏ có bị nứt, bị hỏng, hay nấm mốc bên ngoài vỏ không.

Cùng với đó, bạn nên soi trứng dưới ánh đèn hay mặt trời. Cùng với đó, bạn nên lắc trứng trước. Nếu trứng lỏng có ít nước, lòng đỏ hơi sệt, thu lại, có màu hồng thì đó là trứng chất lượng. Nếu đập trứng ra, lòng đỏ hơi sệt, thu lại thì đó là trứng ngon. Còn nếu đập ra, trứng bị lỏng, có mùi hôi thì trứng đó đã bị hỏng. Bạn nên bỏ đi, không nên tiếc để tránh làm hại sức khỏe.

Cách lựa chọn và bảo quản trứng muối được ngon hơn
Cách lựa chọn và bảo quản trứng muối được ngon hơn

Cách bảo quản trứng muối hiệu quả

Để bảo quản trứng muối được lâu, giữ được độ béo và chất lượng của món ăn, bạn nên lưu ý những điều nhỏ sau nhé

Trứng khi để nguội có thể bảo quản trong tủ lạnh được 2-3 tuần.

Nếu trong thời gian ngắn mà bạn không thể sử dụng hết, vậy thì hãy nhớ đặt trứng trong túi hay hộp kín, bảo quản đông lạnh.

Thời gian dự trữ tối đa là 2-3 tháng.

Không bảo quản trứng ở nhiệt độ thường bởi môi trường dễ làm trứng chảy dầu bên ngoài nhưng bên trong lại khô cứng, thường chỉ bảo quản được 1- 2 ngày.

Kết luận

Cháo thịt bằm trứng muối thơm ngon hấp dẫn. Nếu như bạn muốn bắt đầu bữa ăn sáng của mình bằng sự nhẹ nhàng, thanh đạm thì có thể dùng ngay món cháo này. Không chỉ thơm ngon mà đây cũng còn là một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình nữa.

Tuy nhiên, để nấu được món cháo ngon. Thì việc chọn lựa nguyên liệu lại khá quan trọng, cả nhà nhớ lưu ý cách lựa chọn và bảo quản trứng muối như ở trên nhé. Ngoài ra, nếu muốn cả nhà cũng có thêm tham khảo thêm cách làm món súp ghẹ nấm đông cô hấp dẫn để bổ sung vào thực đơn bữa sáng của gia đình.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED