Hướng dẫn làm món mực sữa rim hấp dẫn tại nhà

Mực sữa rim nước mắm thơm ngon, vừa đơn giản lại vô cùng ngon miệng. Miếng thịt mực dai dai, ngọt thịt, đậm vị đảm bảo sẽ làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần ngon hơn. Hôm nay nghỉ ra món gì cho bữa cơm gia đình chưa cả nhà ơi. Nếu chưa, thử ngay cách làm mực sữa rim. Không chỉ là một cách đâu mà là sẽ có hai cách. Rim nước mắm và rim me, cả nhà tham khảo ngay cách làm mực sữa rim đây nhé.

Hướng dẫn làm món mực sữa rim hấp dẫn tại nhà

Mực sữa là một loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Nếu như ta chế biến đúng cách sẽ làm cho món ăn bổ dưỡng và rất ngon. Mực sữa thường mềm, có vị rất riêng. Với nguyên liệu này, chúng ta thường chuộng các món kho hoặc rim. Bởi từng con mực sẽ được thấm gia vị, ăn cùng chén cơm nóng thì không còn gì bằng.

Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu một món ăn đảm bảo sẽ làm cho mực còn toàn vẹn dưỡng chất đó chính là món mực sữa rim nước mắm hoặc rim sốt me. Cả nhà tham khảo để bỏ túi bí quyết nhỏ nhé.

Hướng dẫn cách làm mực sữa rim nước mắm ngon

Yêu cầu lớn nhất của món mực sữa rim nằm ở khâu lựa chọn mực và nước mắm. Nếu bạn mua được mực tươi khi kết hợp với nước mắm ngon đảm bảo món ăn sẽ thành công.

Nguyên liệu làm mực rim mắm ngon

  • 500gm mực sữa tươi, nên chọn những con nực có lớp thịt sáng bóng, ấn vào đàn hồi và săn chắc, phần đầu dính với phần thân.
  • Tỏi, hành củ
  • Gia vị: đường, hạt nêm, tiêu, ớt, hành lá 

Cách làm mực rim nước mắm giòn đãi gia đình

Bước 1: Mực mua về rửa sạch với nước muối loãng hoặc rửa với giấm cho hết chất nhờn, rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Để khi rim mực không bị teo thì nên trần sơ mực qua nước sôi. Lưu ý chỉ trần sơ qua nươc sôi không mực sẽ mất độ dai.

Bước3: Bắc chảo lên bếp, cho vào một chút dầu ăn phi thơm hành, tỏi. Sau đó cho mực vào, thêm 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng nước mắm và 1 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo đều. Mở lửa nhỏ, đợi đến khi nước gần cạn thì cho tiêu và ớt vào đảo đều. Khi nước đã cạn thì cho hành lá cắt khúc vào đảo đều thêm vài lần nữa rồi tắt bếp.

Mực sữa rim nước mắm
Mực sữa rim nước mắm

Hướng dẫn cách làm mực sữa rim me chua ngọt hấp dẫn

Mực sữa rim me, cái vị chua chua, ngọt ngọt thấm trong từng phần mực sữa. Xới chén cơm nóng vừa nấu xong, ăn cùng ít mực như thế này thì còn gì bằng. Cả nhà nghe thôi đã thèm rồi đúng không? Thế thì mách thêm cả nhà cách làm mực sữa rim me hấp dẫn trong công thức mới của mình nữa nhé.

Nguyên liệu làm mực sữa rim me

  • 500gm mực sữa tươi.
  • Me (vắt vừa đủ), bột bắp
  • Tỏi, hành củ, ớt
  • Gia vị: đường, hạt nêm, tiêu, ớt, hành lá 

Cách làm mực sữa rim me hấp dẫn

Mực mua về rửa sạch với nước muối loãng hoặc rửa với giấm cho hết chất nhờn, rồi rửa sạch lại với nước. Rồi chần sơ qua nước sôi.

Me cho vào một chén nước ấm. Tùy vào lượng ăn chua mà bạn có thể điều chỉnh, nhưng đừng cho nhiều quá kẻo bị chua nhé.Sau khi me tan hết, ta cho 2 muỗng đường và 1 muỗng bột bắp vào khuấy cùng.

Bắc chảo lên bếp, cho vào một chút dầu ăn phi thơm hành, tỏi. Sau đó cho mực vào, thêm 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng nước mắm và 1 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo đều. Tiếp theo cho nước sốt me vào đến khi hỗn hợp sôi. Mở lửa nhỏ, đợi đến khi nước gần cạn thì cho tiêu và ớt vào đảo đều. Khi nước đã cạn thì cho hành lá cắt khúc vào đảo đều thêm vài lần nữa rồi tắt bếp.

Thành phẩm: Đơn giản như thế thôi nhưng cả nhà đã có ngay món mực rim sốt me với cách làm cực kỳ đơn giản. Bữa cơm hôm nay cả nhà nhớ nấu nhiều cơm một tý nhé. Bởi món ăn này hơi bị tốn cơm đó. Mực mặn, cay nhẹ, rồi được kho thấm trong nước sốt me sền sệt. Quả thật là không thể từ chối được. Nếu bạn là tín đồ của các món rim chua ngọt của mẹ, thế thì cũng có thể tham khảo thêm về món trứng rim cay hấp dẫn đây nhé.

Cách làm mực sữa rim me hấp dẫn
Cách làm mực sữa rim me hấp dẫn

Kết luận

Cách làm mực sữa rim không hề khó đúng không cả nhà. Thật sự món ăn này vừa ngon nhưng lại chế biến khá nhanh. Từng con mực sữa được kho thấm trong các gia vị. Món ăn này sẽ khiến cho cả gia đình mình thích thỏ đấy. Xới chén cơm nóng ăn cùng thì còn gì bằng.

Tuy nhiên, cả nhà nhớ lưu ý trong khâu chọn mực sữa và chế biến nhé. Nếu không cẩn thận sẽ chọn hoặc chế biến sai cách. Không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà quan trọng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữa.

Như vậy là Tiệc Cao Cấp đã chia sẻ khá là đầy đủ về cách làm món mực sữa rim nước mắm hoặc rim với me rồi đó. Giờ thì ngại chi mà không vào bếp, trổ tài để khiến gia đình mình xuýt xoa nào. Ngoài ra, cả nhà có thể tham khảo thêm một món kho khác tương tự như thế. Cách làm lươn xào sả ớt nhé.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED