Hướng dẫn cách làm món trứng lòng gà xào cay chuẩn vị

Lòng gà chính là một trong những bộ phận có giá trị dinh dưỡng có. Nó có nhiều cách nấu khác nhau. Lòng gà non xào cay với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Đảm bảo gia đình bạn sẽ thích cho mà xem hãy vào bếp cùng Tiệc Cao Cấp trổ tài nấu món ngon này đãi gia đình bạn thôi nào.

Hướng dẫn cách làm món trứng lòng gà xào cay chuẩn vị

Gà là một trong những loại nguyên liệu rất đỗi quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày chúng ta. Từ cánh, chân, xương cho đến thịt, tất cả đều có thể dùng để chế biến kha khá những món ăn ngon khác nhau. Có lẫu, xào, hấp, luộc,... cách chế biến nào thì thịt gà đều có thể làm. 21 các món ngon từ gà cân đủ mọi yêu cầu.

Nhưng đặc biệt, lòng gà chính là một trong những bộ phận có giá trị dinh dưỡng có. Nó có nhiều cách nấu khác nhau. Lòng gà non xào cay với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Đảm bảo gia đình bạn sẽ thích cho mà xem hãy vào bếp cùng Tiệc Cao Cấp trổ tài nấu món ngon này đãi gia đình bạn thôi nào.

Hướng dẫn làm món lòng gà xào cay tại nhà

Nhắc đến món lòng gà, chắc chắn món ăn đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến đó chính là lòng gà xào mướp hương. Nhưng hôm nay, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ cách làm món lòng gà xào cay đảm bảo bạn sẽ mê mẩn với nó đấy nhé.

Nguyên liệu làm món lòng gà xào cay

  • 2 bộ lòng gà 
  • Hành củ, tỏi, ớt bột
  • Gia vị: nước mắm, muối, tiêu, đường

Cách làm món lòng gà non xào cay

Lòng gà rửa sạch với muối, cắt vừa ăn, ướp lòng gà với hành, tỏi, nước mắm đẻ thấm khoảng 15 phút.
Phi thơm tỏi, ớt bột rồi cho lòng gà vào xào, đổ nước xâm xấp lòng gà, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, lòng gà vừa chín tới thì tắt bếp.

Có thể bạn chưa biết, nếu như bạn mua được thêm một bộ trứng gà non nữa để xào chung thì món ăn chắc chắn sẽ ngon hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, khi lên đĩa thì bạn nên cho một chút đậu phông rang để ăn kèm nữa nhé. Với vị dai dai, giòn giòn kết hợp dữa lòng gà và đậu phộng chắc chắn sẽ làm cho cả gia đình bạn phải trầm trồ đó nha.

Lòng gà non xào cay 

Cảm ơn bạn đã tham khảo về cách làm món lòng gà xào cay mà Tiệc Cao Cấp chia sẻ trong bài viết này. Hi vọng với những công thức mà mình chia sẻ trong chuyên mục món ngon sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để nấu ăn cho gia đình của mình.

Hướng dẫn chọn lòng gà non xào cay ngon và cách sơ chế

Hiện nay, số lượng gà được làm hằng ngày để đáp ứng nhu cầu sử dụng của chúng ta ngày càng nhiều. Cho nên, số lượng lòng gà non lại càng không có gì là hiếm lạ. Đặc biệt, giá bán của nó còn rẻ hơn cả thịt. Bởi sẽ có rất nhiều người không thích ăn lòng. Nhưng liệu làm cách nào chúng ta mới có thể chọn được lòng gà non chất lượng được. Tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây nhé

  • Chọn mua lòng gà ở những cơ sở bán có uy tín, chất lượng.
  • Chọn mua lòng gà mới mổ, không lấy lòng gà qua đêm hoặc để quá lâu. Chúng không tốt cho sức khỏe
  • Lòng gà không có mùi hôi tanh khó chịu, không có màu thâm đen hoặc không bị nhớt
  • Dùng tay cảm nhận xem lòng gà có bị nhớt không, có sức đàn hồi tốt hay không

Cách sơ chế lòng gà cũng là một trong những công đoạn quan trọng giúp món ăn của bạn ngon. Nó quyết định đến việc món ăn hôm nay bạn làm có thể ăn được không. Bởi nếu chế biến không kĩ, lòng sẽ dễ bị hôi và không thể nfao ăn được.

  • Để làm sạch gà, chúng ta sử dụng nước muối pha loãng cùng với một lượng nước cốt chanh rồi ngâm lòng gà trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa thật kĩ lòng gà trong nước muối và xả lại với nước sạch. Để ráo nước.
  • Ngoài ra, chúng ta vẫn có nhiều cách sơ chế khác nhau.
  • Bạn có thể sử dụng muối trắng bóp lòng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Kết hợp giữa giấm và muối xoa đều, ngâm lòng gà trong 2 phút rồi rửa sạch.
  • Luộc sơ lòng gà trong nồi nước sôi có chứa gừng, muối và rượu trắng trong vòng từ 2-3 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Lựa chọn và sơ chế lòng gà non
Lựa chọn và sơ chế lòng gà non

Kết luận

Lòng gà xào cay, món ăn tuy rất đơn giản nhưng lại kích thích vị giác người ăn vô cùng. Cách làm và chế biến không hề khó, công thức ướp và chế biến lại cực đơn giản. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian thế nhưng lại có ngay món ăn ngon cho cả nhà đình. Vị cay nhẹ của lòng gà cùng vị mặn mặn ăn lại tốn cơm đó.

Tuy nhiên, để món ăn mình thêm ngon hơn cũng như đạt vệ sinh ăn toàn thực phẩm. Cả nhà nhớ lựa chọn nguồn mau lòng gà uy tín và công đoạn sơ chế lòng gà trước khi nấu cũng cần được lưu ý kĩ nhé. Món ngon cho gia đình nhất định phải chất lượng. Ngoài ra, cả nhà cũng có thể tham khảo các món ngon từ ức gà, thơm ngon cho bữa cơm trọn vị.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED