Cách làm tôm rim tiêu mắm ngon ngọt đơn giản tại nhà

Tôm rim tiêu là món ăn vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần thơm ngon, với vị ngọt của tôm và vị thơm của tiêu là món ăn cực hấp dẫn và ngon cơm. Có rất nhiều cách chế biến món tôm rim tiêu này khác nhau. Nếu bạn đang không biết liệu bữa cơm hôm nay nên ăn gì có thể tham khảo ngay món tôm rang tiêu hấp dẫn. Tham khảo ngay 2 cách làm tôm rang tiêu đơn giản ở đây.

Cách làm tôm rim tiêu mắm ngon ngọt đơn giản tại nhà

Tôm rim tiêu là món ăn đã quá thân thuộc với rất nhiều người trong chúng ta. Đó có thể là tôm khô rim, tôm nõn rim... Có khá nhiều cách hế biến khác nhau với món tôm này. Và đã nhắc đến tôm rim thì không thể bỏ qua tôm rim tiêu hấp dẫn được. Tôm được thấm đẫm các gia vị và hấp dẫn. Món ăn bổ dưỡng, quen thuộc và cực kì thơm ngon cho bữa cưm gia đình.

Những hôm chị em nội trợ mình khó khăn trong việc suy nghĩ hôm nay liệu mình nên ăn gì. Vậy thì tại sao chúng ta không thử tôm rim tiêu hấp dẫn này chứ. Ngoài những món cơm hằng ngày như canh rau ngót nấu tôm, bông bí xào tôm,... Vậy thì hôm nay đổi sang món tôm rim để làm thực đơn cơm nhà mình ngon hơn. Nhưng đâu phải có một công thức, có khá nhiều cách biến tấu cho bạn. Tham khảo ngay 2 công thức làm tôm rim tiêu hấp dẫn ở đây nhé.

Hướng dẫn làm tôm rim tiêu mắm ngon

Để có được cho mình món ăn ngon thì việc lựa chọn tôm là một trong những yếu tô tiên quyết. Khi nguyên liệu đúng kết hợp với gia vị chuẩn nữa chắc chắn sẽ làm cho món ăn của bạn trở nên tuyệt vời. Có rất nhiều các món chế biến với tôm siêu ngon hấp dẫn. Giờ thì cùng Tiệc Cao Cấp tìm hiểu những điều thú vị ở dưới đây nha.

Nguyên liệu làm món tôm rim tiêu mắm ngọt ngon

  • 500gm tôm tươi
  • 3 củ hành tím
  • 5gm tiêu
  • Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường.

Cách rang tôm rim tiêu chuẩn vị

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, cắt bỏ đầu và rút chỉ lưng tôm. Ướp tôm cùng với 1/2 muỗng bột canh, 1/2 muỗng đường, trong khoảng 15 phút.

Hành củ, tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch cắt khúc nhỏ.

Bắc chảo lên bếp cho vào một ít dầu ăn, phi thơm hành tỏi. Tiếp theo cho tôm vào đảo đều cho đến khi tôm săn lại, nêm nếm lại gia vị rồi cho vào một chút tiêu. Đảo tôm đến khi dậy mùi thơm lúc này cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Tôm rim tiêu

Sau khi tìm hiểu về cách làm mà mình chia sẻ ở trên thì để làm ra món tôm rim tiêu quá đơn giản đúng không nào ? Nhưng khi nấu bạn cần lưu ý ở phần xào, phải đảm bảo tôm săn lại nhưng nó không được quá khô hay quá mềm. Như vậy món ăn sẽ không đúng với yêu cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm món lòng gà xào cay nữa nhé.

Cách làm tôm rim tiêu thịt ba chỉ thơm ngon

Ngoài món tôm rim tiêu đơn giản, chúng ta vẫn có thể kết hợp thêm nhiều những nguyên liệu khác nhau nữa. Đặc biệt là với thịt ba chỉ, nguyên liệu rất quen thuộc. Chỉ cần một chén cơm nóng, bỏ thêm tôm rim tiêu thịt ba chỉ lên thôi thì cũng đủ để ăn ngon lành rồi. 

Nguyên liệu làm tôm rim tiêu thịt ba chỉ

  • 500gm tôm tươi
  • 300 gam thịt ba chỉ
  • 3 củ hành tím
  • 5gm tiêu
  • Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường.

Cách làm tôm rim tiêu thịt ba chỉ

Sơ chế nguyên liệu

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, cắt bỏ đầu và rút chỉ lưng tôm.

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối. Cắt thành từng miếng thịt vừa ăn, hình vuông.

Hành củ, tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch cắt khúc nhỏ.

Cách nấu tôm rim tiêu thịt ba chỉ

Ướp tôm cùng với 1/2 muỗng bột canh, 1/2 muỗng đường, trong khoảng 15 phút.

Bắc chảo lên bếp cho vào một ít dầu ăn, cho thịt ca chỉ vào quay sơ trước đến khi thịt hơi ngả vàng. Cho hành và tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho tôm vào đảo đều cho đến khi tôm săn lại, nêm nếm lại gia vị rồi cho vào một chút tiêu. Đảo tôm đến khi dậy mùi thơm lúc này cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp. Rắc thêm ít tiêu bên trên để món tôm rim tiêu thịt ba chỉ trông ngon và hấp dẫn hơn.

Cách làm tôm rim tiêu thịt ba chỉ
Cách làm tôm rim tiêu thịt ba chỉ

Thành phẩm:Tôm rim tiêu thịt ba chỉ có cách làm đặc biệt đơn giản. Thịt và tôm thấm gia vị. Với món này, bữa cơm hôm nay của gia đình bạn sẽ tốn kha khá cơm rồi đấy. Vị ngọt tôm, vị thịt hòa với cái cay nhẹ của ớt, tiêu làm kích thích vị giác của người ăn.Tuy nhiên, nhiều người cũng có khẩu vị khác biệt do đó bạn hãy cân nhắc với sở thích của gia đình để làm ra món tôm rang tiêu thịt ba chỉ và phù hợp nhất nhé.  Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm đậu bắp xào cà chua hấp dẫn nữa nhé.

Kết luận

Tôm rang tiêu là một món ăn vừa ngon nhưng lại khá đơn giản và cũng không tốn quá nhiều thời gian để làm. Từng miếng tôm tấm đẫm vào gia vị, thơm ngon và hấp dẫn. Với tôm rim tiêu, để phù hợp hơn với khẩu vị gia đình, chúng ta cũng có thể biến tấu nhiều cách chế biến khác nhau. Giống như tôm rim tiêu thịt ba chỉ vậy. Có thêm thịt sẽ nhìn món ăn ngon và chúng ta ăn đỡ bị chán hơn.

Hôm nay, cả nhà hãy thử làm món tôm thơm ngon này đi nhé. Cách làm đơn giản, ngại chi mà  không vào bếp để làm ngay bữa cơm cho gia đình mình nữa chứ. Ngoài ra, cả nhà cũng có thể đổi thực đơn gia đình sang món bún riêu tôm, thơm ngon và hấp dẫn không kém

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED