Cách làm trứng rim cay đơn giản tại nhà đãi gia đình

Trứng rim cay với vị cay cay của sa tế, vị bùi của trứng ăn kèm với cơm nóng sẽ rất tuyệt đây. Trứng bên ngoài được chiên giòn. Bên trong lại ngấm vị và mềm mịn. Cái vị cay tê te đầu lưỡi làm con người ta mê mẩn và muốn ăn nhiều hơn. Cách làm cực kì đơn giản và nhanh chóng. Thế thì đừng chần chừ nữa, vào bếp và nấu với công thức đơn giản ngay đây.

Cách làm trứng rim cay đơn giản tại nhà đãi gia đình

Bạn đang băn khoăn không biết hôm nay mình sẽ vào bếp nấu món gì ? Bạn đang cảm thấy "buồn miệng" và muốn àm gì đó để ăn vặt? Vậy thì nhất định phải thử qua món trứng cút rim cay nhé. Chẳng cần tốn quá nhiều thời gian để nấu lại được món ăn ngon. Cách làm cực kì đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm chắc chắn sẽ nằm trong sự ưu tiên của bạn rồi.

Trứng bên ngoài được chiên giòn. Bên trong lại ngấm vị và mềm mịn. Cái vị cay tê te đầu lưỡi làm con người ta mê mẩn và muốn ăn nhiều hơn. Thế thì đừng chần chừ nữa, vào bếp và nấu với công thức đơn giản ngay đây.

Hướng dẫn cách làm trứng rim nước tương cay 

Để rim trứng, bạn có thể sử dụng nhiều loại gia vị khác nhau có thể là nước măm, nước tương, dầu hào... tùy theo sở thích mỗi người mà ta lựa chọn. Dưới đây, mình sẽ chia sẻ đến mọi người cách chế biến với nước tương nhé. Các gia vị khác thì bạn chỉ cần thay loại mà bạn thích là được.

Nguyên liệu làm món trứng rim nước tương

  • 800g trứng gà
  • Vừng rang
  • Gừng, tỏi, hành.
  • Hoa hồi, tiêu, hạt thìa là
  • Gia vị: tiêu, đường, dầu hào, nước tương, xốt tương.

Cách làm trứng rim cay ngon 

Trứng đem luộc chín rồi bóc vỏ, dùng dao khía nhẹ vào từng quả trứng.

Gừng lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập, tỏi băm nhỏ, hành thái theo lát chéo.

Pha gia vị lại chung với nhau: 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 2 thìa nước sốt tương, 2 thìa đường, 1/2 thìa tiêu, 1/2 thìa súp thìa là, 2 thìa súp vừng. Sau đó cho trứng vào lăn đều với gia vị. Tiếp theo đổ bia xâm xấp mặt trứng. Bật bếp đun sôi thì giảm lửa, rim tới khi cạn nước là được, khi rim nhớ trở mặt trứng để trứng ngấm đều gia vị.

Trung rim cay
Trứng rim cay

Trứng rim cay là một món ăn hết sức đơn giản, bạn có thể thêm nó vào công thức món ngon mỗi ngày để thường xuyên chiêu đãi gia đình mình nhé. Chúc bạn thành công với món trứng rim nước tương cay ấn tượng này nhé.

Hướng dẫn cách làm trứng rim sa tế cay hấp dẫn

Thay vì trứng rim cay với nước tương, nếu bạn dã mê mẩn món này thì nhất định không quên thử qua món trứng rim sa tế độc đáo. Cái vị cay nồng của sa tế được kết hợp cùng các gai vị ướp cùng thấm hết trong phần trứng. Tất cả tạo nên một hương vị hấp dẫn. Món dùng để ăn vặt hoặc ăn cùng cơm thì ngon khỏi nói. Cách làm đây nhé.

Nguyên liệu làm món trứng rim sa tế

  • 30 quả trứng cút
  • Vừng rang
  • Gừng, tỏi, hành, ớt sa tế, sa tế tôm, hành củ.
  • Hoa hồi, tiêu, hạt thìa là
  • Gia vị: tiêu, đường, dầu hào, tương ớt, nước mắm

Cách làm trứng rim cay ngon 

Trứng đem luộc chín rồi bóc vỏ. Cho chảo dầu nóng trên bếp, chiên xơ trứng cút để trứng cút vàng giòn.

Gừng lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập, tỏi băm nhỏ, hành thái theo lát chéo.

Pha gia vị lại chung với nhau: 1 thìa dầu hào, 2 thìa ớt sa tế, 3 thìa sa tế tôm, 2 thìa đường, 1/2 thìa tiêu, 1/2 thìa súp thìa là, 2 thìa súp vừng, 2 thìa tương ớt cùng 2 muỗng nước mắm. Bắt chảo dầu vào, cho khoảng 2 muỗng dầu ăn sau đó phi thơm hành, gừng, tỏi rồi cho hỗn hợp gia vị đã pha sẵn vào. Đến khi gia vị sôi, cho trứng vào lăn đều với gia vị. Tiếp theo đổ bia xâm xấp mặt trứng. Bật bếp đun sôi thì giảm lửa, rim tới khi cạn nước là được, khi rim nhớ trở mặt trứng để trứng ngấm đều gia vị.

Trứng cứt rim cay sa tế hấp dẫn
Trứng cứt rim cay sa tế hấp dẫn

Thế là đã xong món trứng rim sa tế cực kì hấp dẫn. Màu sắc vàng cánh gián đẹp mắt cùng với trứng cút được rim thấm gia vị. Ăn vặt thì khỏi phải bàn, kèm theo cốc bia là ngon hết sẩy. Cả nhà cũng có thể kèm thêm chút cơm trắng nữa nhé. Cả nhà cũng có thể tham khảo thêm nhiều món ăn vặt với gỏi sứa nộm xoài xanh tươi ngon hấp dẫn nữa nhé.

Kết luận

Trứng rim cay, món ăn vặt và cả món dùng cơm hấp dẫn. Lớp vỏ trứng bên ngoài giòn, được rim thấm đẫm các loại gia vị. Bên trong mềm, thơm. Cái vị cay nhẹ the the đầu lưỡi hoặc cay kích thích vị giác tùy theo khẩu vị của bạn nhé. Nhưng đã ăn rồi thì chỉ có ghiền với món ăn hấp dẫn này thôi. Nếu bạn thích ăn cay hơn có thể cho nhiều hơn ớt hoặc sa tế.

Trứng rim cay cũng có thể sử dụng trứng gà, trứng vịt hoặc trứng cút. Tuy nhiên, để trứng vừa ăn cũng như thấm gia vị nhanh hơn thì trứng cút chính là lựa chọn ưu tiên. Cách làm lại không hề khó, vừa tiện nhanh mà đơn giản. Thử ngay cho gia đình mình nhé.

mail Xem thêm nhiều món ngon hơn tại: Món ngon mỗi ngày

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED