Các món canh chua ngon dễ làm

Các món canh chua ngon

Các loại canh chua - 20 món canh chua ngon thanh mát ngày hè

Canh chua là món ăn dân dã, rất được yêu thích. Canh chua dễ nấu, dễ ăn, hương vị chua dìu dịu giúp thanh mát, giải nhiệt trong những ngày hè oi bức. Cùng Tiệc Cao Cấp khám phá thực đơn các loại canh chua ngon - bổ - rẻ sau đây nha.

Các loại canh chua - 20 món canh chua ngon thanh mát ngày hè

Canh là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày, dù tất bật đến đâu thì trong mâm cơm cũng phải có tô canh thì bữa cơm mới bớt khô khan hơn. Canh cũng là món dễ ăn lại thơm ngon. Thực đơn hôm nay, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ đến bạn các món canh chua thơm ngon, thanh mát cho bữa cơm nhà tròn vị hơn.

Tổng hợp 20 món canh chua ngon thanh mát ngày hè

Canh là món đơn giản dễ nấu và có rất nhiều loại canh: canh xương, canh rau củ,... canh chua cũng là một món rất được yêu thích. Sau đây là tổng hợp các món canh chua ngon mà Tiệc muốn chia sẻ đến cả nhà, cùng theo dõi nha.

#1. Canh khế Cá Cơm - Các món canh chua ngon lạ miệng

Canh chua khế Cá Cơm sẽ khiến bạn thích mê bởi vị chua dịu của khế, vị ngọt thịt của cá, cùng mùi thơm của rau thơm tất cả hòa vào nhau tạo nên hương vị món canh chua thơm ngon, hấp dẫn. Bữa cơm chiều ngày hè oi bức có bát canh chua thanh mát là tuyệt vời luôn nha.

| Xem thêm: Các cách nấu canh xương nấu chua cực hấp dẫn

Canh chua khế nấu Cá Cơm thơm ngon
Canh chua khế nấu Cá Cơm thơm ngon

#2. Canh chua chả Mực thơm ngon - Món canh chua ngon

Là món canh rất được yêu thích, cách nấu đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Chả Mực dai dai, được nêm nếm vừa ăn, vo viên nấu cùng thơm, cà chua. Một bát canh thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm nhà. Hãy thử ngay nhé.

| Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu canh chua cá lóc ngon chuẩn vị miền tây

Canh chua chả Mực - Các món canh chua ngon
Canh chua chả Mực - Các món canh chua ngon

#3. Canh măng chua cá Rô phi thơm lừng

Canh chua măng nấu Cá Rô phi thơm lừng
Canh chua măng nấu Cá Rô phi thơm lừng

Những con cá Rô phi chắc thịt được xào xơ với tỏi thơm phức để giúp thịt cá săn lại, không bị nát khi mang nấu chung với măng. Măng tươi cắt mỏng nấu cùng với bông súng, đậu bắp, cà chua, tạo nên màu sắc bắt mắt.

Hương vị đặc trưng thanh mát của canh chua khiến bạn thích mê. Nghe thôi đã thèm, bụng đói cồn cào cả rồi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu canh chua mực với dứa ngon ngọt

#4. Canh chua cá Linh bông Điên Điển chua dịu

Canh chua cá Linh bông Điên diển chua dịu
Canh chua cá Linh bông Điên diển chua dịu

Canh chua cá Linh nấu với bông Điên Điển là món ngon nổi tiếng của miền Tây. Không chỉ mang đậm chất quê hương dân dã mà món canh này đang dần trở nên hiếm.

Mùa nước nổi mới có cá Linh, dùng cá Linh non đầu mùa nước nổi, cá Linh lúc này ngọt thịt, ít xương thích hợp để nấu canh chua nhất. Ngoài nấu với bông Điên Điển, bạn cũng có thể nấu với bông So Đũa nha.

#5. Mực nấu canh chua hấp dẫn

Bạn là fan cứng của những món ngon từ Mực. Bạn thích mê vị ngọt thịt, dai giòn sần sật của Mực tươi. Bếp nhà Tiệc sẽ thêm vào menu của bạn món Canh chua nấu với Mực siêu ngon. 

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa mực tươi với vị chua ngọt thanh thoát của các loại rau nấu chua. Một nồi canh chua đậm đà, chuẩn gu của bạn cho bữa cơm thêm trọn vị.

Mực nấu canh chua siêu ngon
Mực nấu canh chua siêu ngon

#6. Canh chua cá Diêu Hồng thơm béo

Các món canh chua không chỉ dành cho bữa cơm ngày hè mà nó còn cực kỳ thích hợp cho những ngày thời tiết ẩm ương. Ngày mưa gió, có bát canh chua cá Diêu hồng nóng hôi hổi, thơm ngon sẽ giúp bạn thấy ấm áp hơn.

Cá Diêu Hồng thịt săn chắc, ít xương, ngọt thịt thêm chén nước mắm cay cay nữa là tuyệt hảo.

Canh chua cá Diêu Hồng thơm béo
Canh chua cá Diêu Hồng thơm béo

#7. Canh chua thịt băm dễ nấu

Canh chua thịt băm dễ nấu
Canh chua thịt băm dễ nấu

Một trong các món canh chua ngon dễ làm nhất, canh chua thịt băm là món ăn phổ biến và dễ thấy nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Với nguyên liệu đơn giản: thịt băm, cà chua, thơm, bạn đã có ngay một bát canh chất lượng, không chỉ ngon mà còn giải nhiệt tốt.

#8. Canh chua Ngao với dứa cuống miệng

Canh chua Ngao với dứa cuống miệng
Canh chua Ngao với dứa cuống miệng

Nhắc đến Ngao có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến món Ngao hấp sả hay Ngao hấp Thái chua chua, cay cay không. Tiệc sẽ bổ sung thêm cho bạn một món siêu ngon với Ngao nữa nha - Canh chua Ngao nấu với dứa. Vâng, bạn không nghe nhầm đâu, đó là món canh chua dân dã quen thuộc đó. 

Món canh chua tưởng chừng quen thuộc, nay sẽ ngon hơn, đậm đà hơn khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa Ngao và dứa. Một hương vị thanh mát, chua dịu, thêm xíu ngọt thanh rất dễ ăn lại còn tốt cho sức khỏe.

Lưu lại ngay nhé, ngày hè oi bức, nấu ngay món canh này đãi cả nhà. Tiệc tin rằng mê chữ ê kéo dài luôn đó nha.

#9. Canh chua cá nấu măng chua chua dịu vị

Canh chua cá nấu măng chua chua dịu vị
Canh chua cá nấu măng chua chua dịu vị

Canh chua cá nấu măng là nét ẩm thực đặc trưng của người dân Nam Bộ, sự kết hợp của cá với măng cùng các loại rau thơm nấu kèm tạo nên hương vị rất riêng. Bạn có thể kết hợp cá Diêu Hồng, cá Ba Sa hoặc cá Mú cho món canh chua cá này. Mỗi loại cá sẽ có những vị ngọt thịt, dai ngon riêng. 

#10. Canh chua đầu Cá Hồi béo ngậy

Canh chua đầu Cá Hồi béo béo
Canh chua đầu Cá Hồi béo béo

Cá Hồi là loại cá quen thuộc với mọi nhà, là nguyên liệu của các món sushi tươi ngon. Tuy nhiên, ít ai biết được đầu Cá Hồi cũng là một nguyên liệu quan trọng tạo nên những món ăn siêu ngon và bổ dưỡng.

Nếu chưa biết nên dùng đầu Cá Hồi để chế biến món gì thì hãy thử ngay món Canh chua đầu Cá Hồi thơm ngon nha. Món canh chua này là sự kết hợp giữa vị chua ngọt của thơm, cà chua, vị beo béo của đầu cá, thịt cá mềm ngọt. Một bát canh chua nóng hổi, dùng ngay lúc nóng với cơm hoặc bún sẽ khiến bạn không thể rời đũa đó nha.

#11. Canh chua Tép đồng nấu khế hấp dẫn dễ làm mùa hè

Canh chua Tép đồng nấu khế hấp dẫn
Canh chua Tép đồng nấu khế hấp dẫn

Canh chua tép nấu khế có màu sắc đẹp, bắt mắt: Tép trắng hồng, khế vàng xanh như màu cốm, cà chua đỏ rực, điểm xuyết hành lá xanh xanh. Món canh này có vị ngọt, thanh, chua dịu và thơm. Nghe thôi đã thèm, cách nấu món canh chua này không hề khó, chỉ với 3 bước đơn giản, nhanh chóng, bạn đã có thể hoàn thành rồi nha. Thử ngay nhé.

Đặc biệt, sẽ rất ngon khi được ăn cùng với cà pháo, đảm bảo sẽ làm cho bạn ăn mãi đến no căng bụng luôn đó nha.

#12. Canh chua cá Ba Sa ngon khó cưỡng

Canh chua cá Basa ngon khó cưỡng
Canh chua cá Basa ngon khó cưỡng

Ngoài món canh chua cá Diêu Hồng thì bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị với món canh chua cá Basa chua chua, béo béo này nha. Cá Basa được tẩm ướp kỹ, không còn xíu mùi tanh nào, sau đó được xào săn với tỏi cho dậy mùi và giúp thịt săn chắc không bị nát khi nấu.

Nấu cá Basa cùng với dọc mùng, cà chua, đậu bắp bạn sẽ có ngay tô canh đậm đà. Kèm theo chén nước mắm ớt cay cay, quả là vị ngon khó cưỡng.

#13. Canh chua cá Lóc dân dã

Canh chua cá Lóc
Canh chua cá Lóc

Cá Lóc có hàm lượng dinh dưỡng cao, ngọt thịt, rất tốt cho sức khỏe. Mỗi vùng miền sẽ có những công thức nấu canh chua Cá Lóc riêng phù hợp với khẩu vị của gia đình. Nhưng suy cho cùng, Canh chua cá Lóc mang hương vị quê nhà đặc trưng, nước canh chua dìu dịu, thơm ngon, cá Lóc ngọt thịt không tanh. Mâm cơm có bát canh chua cá Lóc sẽ giúp bạn không chán ngán với những món ăn dầu mỡ hàng ngày. 

#14. Canh chua cá Đuối nấu rau bắp chuối lạ miệng

Cá Đuối là một loại cá nhiều sụn khác với những loại cá khác, thịt cá dai ngọt là món yêu thích của người con vùng biển. Món canh chua cá Đuối nấu rau bắp chuối mang vị mới lạ, thơm ngon rất riêng.

Để nấu canh chua cá Đuối với rau bắp chuối ngon, chuẩn vị, khâu chế biến đòi hỏi sự kỳ công, và nguyên liệu quan trọng không thể thiếu là tương hột. Bạn lưu ý điều này nhé. Hãy thay đổi khẩu vị của gia đình với món canh chua cá Đuối mới lạ này nha.

Canh chua cá Đuối nấu rau bắp chuối lạ miệng
Canh chua cá Đuối nấu rau bắp chuối lạ miệng

#15. Canh chua sườn với dưa chua siêu ngon

Bữa cơm nhà để đậm đà, tròn vị hơn với tô canh sườn sụn nấu dưa chua siêu ngon, làm sao diễn tả hết được vị chua chua, hơi mặn và thơm béo rất riêng khi các nguyên liệu kết hợp hoàn hảo với nhau. Nước canh ngọt từ thịt, hòa cùng vị chua chua, mặn mà của dưa chua.

Một bát canh nóng hổi, bốc khói nghi ngút tỏa hương thơm quyến rũ khiến bạn không thể chối từ. Múc một chén canh có cả sườn và dưa chua, vừa thổi vừa thưởng thức, bạn sẽ phải gật gù vị độ ngon cuốn hút của nó.

Canh chua sườn với dưa chua siêu ngon
Canh chua sườn với dưa chua siêu ngon

#16. Canh chua rau muống nấu tôm đặc trưng Nam Bộ

Tôm tươi giữ nguyên độ ngọt thịt tự nhiên, kết hợp với rau muống - loại rau quen thuộc cùng với vị chua thanh của nước cốt me, kèm theo vị ngọt dịu của đường để dằn vị. Một món canh chua chua, ngọt ngọt đặc trưng của người Nam Bộ.

Canh chua rau muống nấu tôm đặc trưng Nam Bộ
Canh chua rau muống nấu tôm đặc trưng Nam Bộ

 

#17. Canh Hến chua giải nhiệt, thanh mát

Một món canh mang hương vị của biển, dân dã và rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ cung cấp thêm canxi. Hến nấu canh chua vị chua dìu dịu, thanh mát dễ ăn. Kết hợp với rau răm, cà chua tạo nên sức hút lạ kỳ cho món ăn. Món canh này thích hợp nhất cho những ngày hè nóng bức, nó sẽ giúp bạn giải nhiệt rất tốt.

Hến nấu canh chua siêu ngon
Hến nấu canh chua siêu ngon

#18. Canh chua Trùng Trục đơn giản dễ nấu

Canh chua Trùng trục
Canh chua Trùng trục

Canh chua Trùng Trục bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì quả là thiếu sót đó nha. Làm sao có thể chối từ được bát canh nóng hổi có đầy đủ vị chua chua  dìu dịu của me và dứa, thêm thật nhiều rau và đậu phụ non. Ngày hè thưởng thức một bát canh chua Trùng Trục như vậy là giúp bạn xua đi cái oi bức của khí trời.

#19. Canh chua cá Rô nấu hoa So Đũa đậm vị

Canh chua cá Rô nấu bông So Đũa chua thanh
Canh chua cá Rô nấu bông So Đũa chua thanh

Nếu không thích cá Rô nấu chua với măng thì hãy thử ngay món canh chua cá Rô nấu hoa So Đũa đậm chất miền quê sông nước này nha. Bạn có thể dùng kèm với cơm nóng hoặc với bún tươi đều được nhé. Canh chua cá Rô với hoa So Đũa sẽ mang bạn về với sự mộc mạc, giản dị của quê hương, bát canh của tuổi thơ nhiều người, với vị chua thanh, dịu nhẹ, rất đặc biệt.

#20. Canh chua chay dễ nấu

Canh chua chay ngon
Canh chua chay ngon

Chán ngán với những món mặn thì canh chua chay là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, không chỉ thơm ngon mà còn giống ngấy hiệu quả. Canh chua chay với sự kết hợp của các loại rau và đậu hũ tuy đơn giản nhưng chất lượng không chê vào đâu được. Ngày Rằm, mùng Một, hãy trổ tài nấu canh chua chay thêm vào thực đơn của cả nhà để giúp cả nhà ngon miệng hơn nha.

Tóm lại

Tổng hợp các món canh chua ngon, dễ nấu, dễ ăn sẽ giúp thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình bạn thêm phong phú đa dạng hơn. Cũng là canh chua nhưng với mỗi công thức, mỗi nguyên liệu kết hợp khác nhau sẽ mang đến những món ngon chất lượng khác nhau. Theo dõi và ủng hộ Tiệc Cao Cấp để có thật nhiều món ngon cho bữa cơm nhà thêm hấp dẫn nhé.

Tổng hợp các món canh chua

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED