Cá bống mú hấp - Món ngon đãi tiệc

Cá mú hấp là món ăn không hề xa lạ thế với nhiều cách hấp và nhiều loại cá mú khác nhau. Đặc biệt, cá mú hấp xì dầu có cách làm rất đơn giản nhưng lại mang đến hương vị lạ miệng và hấp dẫn bởi vị ngọt tự nhiên của cá kết hợp cùng mùi thơm của các gia vị.

Cá bống mú hấp - Món ngon đãi tiệc

Cá bống mú hấp xì dầu là một món ăn dinh dưỡng. Cái vị tươi của cá tẩm với các loại gia vị, đặc biệt là xì dầu rồi mang đi hấp. Cách làm này làm cho thịt cá vẫn luôn ngọt và hấp dẫn. 

Cách làm cá bống mú hấp xì dầu không hề khó và rất tiết kiệm thời gian của cả nhà. Chỉ hơn 30 phút nhưng một đĩa cá hấp thơm phức đã xuất hiện.

Thế thì hôm nay mình sẽ bật bí với cả nhà cách làm cá mú hấp xì dầu thơm ngon. Bạn có thể dùng trong bữa ăn hằng ngày hay tiệc đều được nhé.

Bước 1: Nguyên liệu chế biến món cá bống mú hấp xì dầu

  • Hành tây: 50g
  • Cá mú: 1 con
  • Hành lá, rau ngò: 50g
  • Ớt: 1 trái
  • Tiêu: 1/5 muỗng café
  • Đường, dầu hào, dầu mè, mỗi thứ 1 muỗng café - Nước tương, nước dùng, mỗi thứ 1 muỗng súp
  • Dầu ăn: 1/2 muỗng súp
  • Hạt nêm, đường
Nguyên liệu làm món cá mú hấp

Bước 2: Hướng dẫn làm món cá bống mú hấp xì dầu tại nhà

Khi mua cá mú sao chú ý chọn loại tươi, ngon, sơ chế thật sạch, đánh vẩy, bỏ mang, bỏ ruột và khía hai bên mình cá (nếu không có cá mú sao có thể thay bằng cá mú đỏ).

Cho tất cả nước tương, hạt nêm, đường, dầu ăn, dầu hào vào một tô khuấy đều và cho cá mú sao đã sơ chế vào ướp khoảng 10 phút để cá ngấm gia vị. Hành tây lột vỏ thái mỏng, ớt bỏ hạt thái sợi, hành lá rửa sạch thái khúc, đầu hành tước nhỏ tỉa hoa.

Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì cho cá đã ướp gia vị vào, đậy nắp và tiếp tục đun khoảng 20 phút. Sau đó, cho ớt và hành tây vào, sau 10 phút nữa tiếp tục cho hành lá, rải đầu hành đã tỉa hoa quanh con cá và đậy nắp đun thêm hai phút nữa là cá chín, bắc ra. Cho cá ra đĩa và dùng nóng để cá không bị tanh.

Cá bống mú hấp xì dầu

Như Trọng Ân đã chia sẻ ngay từ ban đầu, để làm ra món cá bống mú hấp xì dầu không phải điều quá khó khăn đúng không nào ? Mình nghĩ rằng giờ đây bạn đã có thể tự tay chuẩn bị và vào bếp thực hiện món ăn đầy hấp dẫn này rồi đó. 

Một vài dòng quảng cáo... Trọng Ân là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tiệc tất niên...với hình thức nấu tiệc tại nhà. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ đến hotline 0906.965.909 của Trọng Ân để được hỗ trợ sớm nhất nhé. Cảm ơn bạn đã xem phần quảng cáo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn của kênh youtube ththifood Saigon để biết rõ hơn về quy trình nhé. 

>>>Tham khảo thêm về dịch vụ Tiệc cao cấp Trọng Ân tại đây nhé!

Kết luận:

Với cách chế biến khá đơn giản và tiết kiệm thời gian như vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung cá mú hấp xì dầu vào thực đơn bữa ăn hôm nay của gia đình. Nhanh, gọn và tiện lợi.

Điểm đặc biệt là giá trị dinh dưỡng của cá mú hấp khá cao, phù hợp với mọi lứa tuổi và không hề bị kén ăn.

Nếu bạn đang muốn biết thêm về nhiều cách chế biến cá mú khác thì có thể tìm hiểu ở đây nhé.

>>>Tham khảo thêm cách làm cá mú hấp ngon bạn đã biết.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED