Cách làm món gà hấp cải thìa kết hợp nấm đông cô và gà hấp tỏi cực ngon

Gà hấp cải thìa sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn bữa tiệc của gia đình, gà hấp cải thìa được yêu thích bởi hương vị mềm dai của thịt và và vị giòn mát của cải thìa chấm với muối ớt xanh thì ngon quên cả lối về. Cùng với đó còn có cả gà hấp tỏi cũng hấp dẫn và thơm ngon không kém. Bạn đang không biết nên nấu gì cho bữa ăn hôm nay à? Thế thì tham khảo ngay công thức hai món gà thần thánh này nhé.

Cách làm món gà hấp cải thìa kết hợp nấm đông cô và gà hấp tỏi cực ngon

Gà là nguyên liệu đơn giản, có khá nhiều cách chế biến. Ví dụ như rán, luộc, kho,... Tuy nhiên, vài cách cũ như thế dễ làm chúng ta nhanh chán. Vậy thì, cả nhà thử đổi sang cách làm mới. Đó là gà hấp cải thìa và gà hấp tỏi nhé. Với hai món ăn này, bạn sẽ không còn ám ảnh thịt gà nữa.

Gà hấp được xem là cách chế biến khá đơn giản nhưng vẫn giữ lại toàn bộ độ ngon và chất dinh dưỡng bên trong của cả con gà. Vị thịt gà mềm, thấm gia vị, không quá khô. Bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình và còn cả áp dụng được cho nấu tiệc. Tham khảo ngay công thức ở đây nhé.

Cách làm món thịt gà hấp cải thìa ngon đơn giản

Về dưỡng chất của thịt gà thì chắc hẳn hầu hết ai cũng đã biết rồi. Vậy khi nó kết hợp với rau cải thì sẽ có hương vị như thế nào nhỉ ? Nếu ai đó không thích một món ăn quá béo và ngán thì gà hấp chính là một lựa chọn tuyệt vời. 

Gà hấp sẽ giúp cho thịt gà giữ gần như trọng vẹn các dưỡng chất có trong nó. Đồng thời cũng giảm đáng kể lượng mỡ ở phần da gà ( đây là phần mà làm tăng cân cho người dùng ). Đặc biệt khi bạn hấp chung với cải thì nó sẽ hút được một lượng lớn mỡ nữa vì vậy sẽ làm cho món ăn ngon, thanh đạm và không hề bị ngán.

Chuẩn bị nguyên liệu làm gà hấp 

  • 1 con gà ta
  • 0.5kg cải thìa
  • 1 củ gừng
  • Tỏi
  • Gia vị: Dầu hào, muối, đường, hạt nêm, dầu ăn, bột năng

Hướng dẫn làm món gà hấp cải thìa ngon tại nhà

Gà chà với muối, rửa sạch, để ráo, ướp với 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối, sau đó cho gà vô hấp chín với ít gừng, vớt gà ra rửa sạch lại với nước lạnh, để nguội.

Cải thìa cắt bỏ cuống, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, vớt ra cắt lấy phần bẹ cho vào nồi nước luộc gà, luộc sơ khoảng 2 phút, sau đó vớt ra sả qua nước lạnh, để ráo.

Lấy dĩa inox, bên dưới lót cải thìa, chặt gà thành từng miếng vừa ăn, xếp thịt lên mặt cải.

Cho 1 nồi nhỏ lên bếp, phi thơm hành tỏi, cho khoảng 1 chén nước luộc gà vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, bột năng khuấy với 1 ít nước đổ vào nồi nấu đến khi nước sánh lại thì tắt bếp, rưới phần sốt này lên dĩa gà.

Cho dĩa gà lên bếp ga mini hoặc bếp điện nấu đến khi sôi, gà nóng là ăn được.

Ngoài việc hấp thịt gà với cải thìa bạn cũng có thể kết hợp chung với nấm đông cô, hoặc sử dụng bẹ cải xanh để thay thế.  Về cơ bản thì cách thực hiện cũng không khác nhau là mấy. Và dĩ nhiên bạn cũng có thể bổ sung món mới trong thực đơn nhà mình với 10 món canh ngon từ gà, lưu dần để sử dụng nhé.

Gà hấp cải thìa
Gà hấp cải thìa

Cách làm gà hấp tỏi thơm ngon 

Với món gà hấp cải thìa cực kì hấp dẫn ở trên, chúng ta sẽ bổ sung thêm một món ngon mới, đó là gà hấp tỏi. Với cách làm tương tự như thế, hương vị thơm ngon hấp dẫn. Thịt gà mềm, thơm nhẹ vị tỏi. Công thức ở đây nhé.

Nguyên liệu làm gà hấp tỏi

  • 1 con gà ta
  • 1 củ gừng
  • Tỏi, hành củ, ớt
  • Gia vị: Dầu hào, muối, đường, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, ớt tương

Cách làm gà hấp tỏi đậm vị

Sơ chế nguyên liệu

Gà làm sẵn sau khi mua về rửa sạch với nước muối và xả sạch. 

Tỏi bóc vỏ bên ngoài, để nguyên. Hành, ớt, 1 phần ít tỏi đem đi băm nhuyễn.

Cách làm gà hấp tỏi đậm vị

Pha nước sốt: 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng nước mắm, 1/4 muỗng muối, 1/2 muỗng đường,  1 ít hạt nêm, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu hào, hành tỏi ớt băm nhuyễn. Đánh đều cho hỗn hợp tan. 

Thoa đều hỗn hợp lên cả trong và ngoài con gà. Sau đó, cho phần tỏi đã lột kia vào bên trong gà. Để gà nghỉ 15 phút.

Chuẩn bị một nồi hấp, nước sôi thì cho gà vào hấp. Đến 30 phút thì mở ra, kiểm tra gà lại lần nữa xem chín chưa. Nếu chưa thì tiếp tục hấp đến khi chín thì mang ra.

Gà hấp tỏi thơm nức mũi
Gà hấp tỏi thơm nức mũi

Thành phẩm: Gà hấp tỏi thơm nức mũi. Gà được ướp thấm vị, màu vàng đẹp mắt. Với cách làm cực kì đơn giản như thế, cả nhà cũng có thể áp dụng cho các món tiệc, hay các dịp quan trọng trong gia đình. Vừa không tốn quá nhiều thời gian, vừa dễ thực hiện nhưng lại ngon vô cùng.

Kết luận

Gà hấp cải thìa hay gà hấp tỏi đều là những món ăn giàu dinh dưỡng. Không chỉ trong bữa ăn hằng ngày, bạn cũng có thể áp dụng được trong những món tiệc hay các dịp lễ quan trọng. Thịt gà được hấp thấm vị, thêm cả nước sốt thấm từ từng thớ thịt. Gà hấp không khô, vị mặn, ngọt vừa phải nữ.

Có rất nhiều những món ngon từ gà, cả nhà có thể tham khảo thêm nữa nhé. Bổ sung vào thực đơn nấu tiệc nhà mình để thêm phong phú. Tham khảo ngay công thức các Món ngon mỗi ngày  nhé.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED