Canh cá thác lác cải xanh

Chả cá dai dai, ngọt ngọt kết hợp với vị đắng đắng của cải bẹ xanh quả là một món ăn ngon tuyệt đúng không nhà mình. Hãy cùng vào bếp với dịch vụ nấu tiệc tại nhà Tieccaocap.vn trổ tài làm món canh thanh đạm này đãi gia đình bạn thôi nào.

Canh cá thác lác cải xanh

Cá thác lác là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và là bài thuốc chữa được nhiều bệnh, đồng thời cũng chế biến được rất nhiều món ăn. Ngoài các món chiên xào chua ngọt, khi kết hợp với cải bẹ xanh, ta được món canh cá thác lác cải bẹ xanh vô cùng thơm ngon, thanh đạm.

Nguyên liệu nấu món canh cá thác lác cải bẹ xanh

  • 200g cá thác lác nạo sẵn
  • 1 bó cải bẹ xanh.
  • 1 củ gừng nhỏ
  • Hành lá 
  • Gia vị: nước mắm, dầu ăn, tiêu, muối, bột ngọt, hạt nêm, đường

Cách nấu món canh cá thác lác cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh rửa sạch cắt khúc nhỏ vừa ăn.

Gừng cạo vỏ đập dập, hành lá rửa sạch thái nhỏ.

Ướp vào cá thác lác 1 ít canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm ngon, ít hành lá cắt nhỏ. Sau đó dùng muỗng tán đều hỗn hợp cá cho dai và hòa quyện đều gia vị.

Bắc nồi nước bỏ ít gừng đập đập vào, khi nước sôi dùng muỗng múc từng muỗng nhỏ rồi nặn cá thành từng viên vào nồi nước.

Nêm nếm gia vị vừa ăn, khi nước sôi trở lại và thấy cá nổi lên để thêm khoảng 5 phút cho cá chín thì bỏ cải bẹ xanh vào, chờ nước sôi trở lại rồi tắt bếp.

Múc canh ra tô, rắc tiêu ăn kèm nước mắm mặn.

Vị thanh mát có hơi the đắng của cải bẹ xanh kết hợp cùng vị ngọt của cá thác lác sẽ dung hòa được những món mặn trong mâm cơm của bạn. Với công thức đơn giản nhưng thành quả là tô canh cá thác lác cải bẹ xanh vừa thơm ngon lại còn bổ dưỡng, còn chần chừ gì nữa mà không nhanh nhanh vào bếp thử?

Xem thêm: Món ngon mỗi ngày

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED