Canh cải xanh cá thác lác

Canh cải bẹ xanh cá thác lác mang lại vị thanh ngọt của nước dùng, dai dai của cá hòa cùng với vị đắng của rau cải sẽ cho bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này rất dinh dưỡng đối với sức khỏe của cả gia đình, cách làm đơn giản mà nguyên liệu lại dễ tìm. Hôm nay cả nhà đã có món canh gì cho bữa cơm của mình hay chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay cách làm canh cải bệ xanh cá thác lác đơn giản ở đây nhé.

Canh cải xanh cá thác lác

Cá thác lác là một trong những thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng. Hầu hết, thường được mọi người mua về để nấu lẩu, nấu canh... Và hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn cách nấu canh cải bẹ xanh cá thác lác vô cùng đơn giản. Chỉ với một vài thao tác là bạn đã có ngay cho mình món ăn ngon đễ chiêu đãi gia đình rồi đó.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu món canh cải bẹ xanh cá thác lạc

  • 300gm cải bẹ xanh
  • 100gm cá thác lác quyết nhuyễn
  • 1 miếng gừng 
  • Gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, đường.
Canh cải bẹ cá thác lác
Canh cải bẹ cá thác lác

Hướng dẫn cách nấu canh cải bẹ xanh cá thác lác chi tiết

  • Cải bẹ xanh nhặt bỏ lá già úa, rửa sạch với nước muối loãng, cắt khúc 2cm.
  • Cá thác lác quyết nhuyễn, ướp thêm 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu và một chút dầu mè, trộn đều.
  • Gừng cạo vỏ đập dập hoặc cắt sợi.
  • Lấy nồi cho chút dầu vào phi thơm hành củ, rồi đổ nước vào nồi nấu sôi, khi nước sôi giảm lửa nhỏ.
  • Dùng muỗng sắn cá thành từng viên nhỏ rồi thả vào nồi, mở lửa lớn khi cá nổi lên thì nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng cho rau và gừng vào nấu đến khi rau chín thì tắt bếp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông qua video được chúng tôi chia sẻ ở dưới đây nha. Chúng ta vẫn còn rất nhiều những món canh khác, cả nhà có thể tham khảo cách nấu canh rau muống nấu nghêu tại nhà nữa nhé.

Cách chọn mua cá thác lác ngon

Đây là nguyên liệu chính trong món canh cải bẹ xanh cá thác lác của chúng ta. Cá thác lác phải tươi, đạt đúng độ giai và có những yêu cầu nhất định thì nước canh mới ngọt đúng chuẩn vị. Để lựa chọn được cá thác lác ngon, chúng ta cũng cần lưu ý khá nhiều. 

Có hai dạng đó chính là cá thác lác nguyên con hoặc cá thác lác đã được nạo sẵn:

Đối với các thác lác nguyên con, hãy kiểm tra xem phần mắt cá có được sáng hay không. Cá tươi là cá cầm chắc tay, lớp thịt dày. Chạm vào có tính đàn hồi. Lớp mang cá tươi, có màu đỏ thẫm. 

Đối với các thác lác đã được nạo sẵn, hãy kiểm tra xem hạn sử dụng của sản phẩm còn không. Nhớ lựa chọn những nơi bán chất lượng nhất.

Lưu ý đối với việc tự nạo cá: Dùng dao cắt hết lớp da bên ngoài, bắt đầu dùng muỗng nạo một đường dài từ đầu cho đến đuôi. Tuy sẽ hơi cực một chút nhưng lại khá an toàn đó.

Cách chọn mua cá thác lác ngon
Cách chọn mua cá thác lác ngon

Cách lựa chọn cải bẹ xanh ngon 

Tiếp theo, giống như cá thác lác. Cải cũng là một trong những nguyên liệu chính trong món ăn này. Việc lựa chọn cải tươi quyết định xem món canh của gia đình mình hôm nay có ngon không. Vậy cả nhà nhớ lưu ý những điều sau khi chọn cửa nhé

Chọn những cây cải có màu sáng, có cảm giác cứng cáp, bẹ giòn.

Không chọn những cây cải úa vàng hay bị sâu ăn. Tuyệt đối không chọn những cây cải đã lên ngồng  vì lúc đó cải đã già, ăn rất hăng.

Nên chọn những phần cải tươi xanh, đi chợ sớm dễ tìm được hơn nhé.

Cách lựa chọn cải bẹ xanh ngon
Cách lựa chọn cải bẹ xanh ngon 

Kết luận

Canh cải bẹ xanh cá thác lác rất dễ chế biến. Đây là một món canh bổ dưỡng cho bữa ăn cả gia đình. Vị ngọt tươi của cá thác lác cùng với vị của cải xanh hòa với nhau tạo nên một bát canh có vị ngọt thanh tự nhiên. Món ăn này không chỉ phù hợp với trẻ con mà người lớn tuổi cũng có thể sử dụng. 

Canh cải bẹ xanh cá thác lác rất dễ chế biến. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức nhưng đã có ngay một bát canh thơm ngon hấp dẫn cho bữa ăn gia đình. Nguyên liệu dễ tìm.Nếu chưa thử thì ngại chi mà không vào bếp và làm ngay món canh cải không chỉ thơm ngon mà còn dinh dưỡng nữa chứ. Công thức ở trên nhé. Ngoài món canh này, cả nhà cũng có thể tham khảo 2 cách nấu canh ngao hấp dẫn nữa nhé.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED