Hướng dẫn cách nấu canh giò heo hầm đu đủ cho người mới sinh em bé

Canh giò heo hầm đu đủ không những tốt cho sức khỏe mọi người mà còn là món ăn giúp bồi bổ dành cho mẹ mới sinh em bé là một cách chừng mực để tạo ra nhiều sữa cho con bú mà không bị thừa chất và tăng cân. Hãy cùng dịch vụ nấu tiệc tại nhà Tieccaocap.vn vào bếp để tham khảo ngay cách nấu món ăn bổ dưỡng này nhé!!!

Hướng dẫn cách nấu canh giò heo hầm đu đủ cho người mới sinh em bé

Canh giò heo hầm đu đủ không những tốt cho sức khỏe mọi người mà còn là món ăn giúp bồi bổ dành cho mẹ mới sinh em bé. Canh giúp tạo ra nhiều sữa để mẹ cho con bú mà không bị thừa chất và tăng cân, do đó trở thành món ăn được nhiều mẹ mới sinh ưu tiên lựa chọn.

Nguyên liệu làm món canh giò heo hầm đu đủ

  • 500g giò heo
  • 600g đu đủ hườm
  • Hành tím, hành lá, ngò rí
  • Tiêu, muối, nước mắm, hạt nêm

Cách làm món canh giò heo hầm đu đủ

Đu đủ gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Hành lá, ngò rí cắt nhỏ, hành tím băm.

Giò heo cạo sạch lông và chất bẩn, rửa kỹ với nước muỗi pha loãng. Chặt móng giò thành từng khúc vừa ăn rồi trụng qua nước sôi để khử mùi hôi, ướp với ½ m muối, ½ m hạt nêm, 1m hành tím băm và ít tiêu, để thấm.

Đun 1,5 lít nước ấm, cho giò heo vào đun lửa lớn, vớt bọt kỹ, nêm 1 muỗng hạt nêm, cho tiếp đu đủ vào nấu lửa vừa đến khi đu đủ và giò chín mềm, nêm thêm 1 muỗng nước mắm, tắt bếp.

Múc canh ra tô, rắc thêm hành ngò và tiêu, dùng nóng.

Giò heo vốn dĩ béo nhưng không lo bị ngấy vì đã có vị ngọt dịu nhẹ của đu đủ kìm lại, nên nước dùng ngọt, trong, thêm chút hương thơm và the the của rau mùi và tiêu rất hấp dẫn. Các mẹ mới sinh hãy lưu ngay công thức làm món canh giò heo hầm đu đủ này lại nhé, tuy đơn giản nhưng vô cùng bổ dưỡng đấy!

Xem thêm: Món ngon mỗi ngày

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED