Lẩu Cá Khoai - Cách nấu lẩu Cá Khoai ngon nhất

Cá Khoai là một loại cá thân mềm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Các món ăn từ Cá Khoai rất được yêu thích. Lẩu cá Khoai là món đặc sản nổi tiếng mà tín đồ mê Lẩu không thể bỏ qua. Hôm nay, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ với bạn công thức nấu lẩu Cá Khoai ngon nhất.

Lẩu Cá Khoai - Cách nấu lẩu Cá Khoai ngon nhất

Cá Khoai một loại cá đặc sản nổi tiếng của Quảng Bình và Vũng Tàu, thịt Cá Khoai chứa nhiều đạm, chất béo không no, chất xơ, hương vị thơm ngon, ngọt vị và tính bình, được xem như một loại thuốc quý có lợi cho sức khỏe.

Lẩu Cá Khoai là một trong những món lẩu nổi tiếng mà các tín đồ đam mê ẩm thực không thể bỏ lỡ. Bài viết dưới đây, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu lẩu Cá Khoai ngon nhất.

Cách nấu lẩu Cá Khoai miền Trung đơn giản, thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá khoai 500gr
  • Thịt nạc xay 200gr
  • Cà chua 2 quả
  • Hành tây 1 củ
  • Sả 2 cây
  • Ớt 3 trái
  • Hành tây 1 củ
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng canh
  • Nước dùng gà hoặc nước ninh xương ống 1.5 lít
  • Lá húng quế 1 ít
  • Lá chúng 1 ít
  • Bún tươi 500gr
  • Rau ăn kèm: rau muống, rau nhút, cải mầm, kèo nèo, tần ô,...
  • Gia vị: hạt nêm, gói gia vị lẩu thái, đường, mắm,....

Cách làm lẩu Cá Khoai  chua cay chuẩn vị miền Trung hấp dẫn

Lẩu Cá Khoai Miền Trung đậm vị
Lẩu Cá Khoai Miền Trung đậm vị

Cùng với Tiệc Cao Cấp bắt tay vào thực hiện món lẩu Cá Khoai thơm ngon này nha.

Bước 1: Sơ chế, làm sạch cá để khử mùi tanh cá và sơ chế thịt heo

Cá mua về rửa với nước muối pha loãng, làm sạch ruột cá, cắt bỏ phần đầu, sau đó rửa lại một lần nữa với nước sạch. Cắt khúc vừa ăn, để ráo.

Để giúp khử mùi tanh của cá, bạn hãy ướp cá cùng với 1 muỗng canh nước cốt chanh. Chú ý, trộn đều cá nhé. Ngoài ra cách ướp cá này còn giúp tăng hương vị cho món lẩu cá này đấy.

Ướp thịt xay cùng với ⅔ muỗng cà phê hạt nêm và hành tím băm. Trộn đều cho thịt thấm gia vị rồi tiến hành vo viên.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu rau củ

  • Hành tây lột vỏ, cà chua rửa sạch, cắt múi cau.
  • Sả cắt lát, ớt đập dập. 
  • Rau húng quế rửa sạch, cắt thành từng khúc (tầm 3cm).
  • Các loại rau nhúng lẩu, nhặt sạch loại bỏ lá úa, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 3: Cách nấu lẩu Cá Khoai miền Trung ngon nhất

Bắc nồi lên bếp vặn lửa vừa, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng, cho sả và hành tây vào phi thơm, tiếp theo cho cà chua vào xào chín mềm. Xào cà chua sẽ giúp phần nước lẩu có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Cho 1.5 lít nước hầm xương hoặc nước dùng gà vào nấu cùng. Vặn lửa lớn, khuấy đều và cho 1 gói gia vị lẩu thái vào nồi. Tiếp theo cho lá chúc, ớt đập dập rồi khuấy đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cuối cùng, khi phần nước dùng lẩu đã sôi cho thịt xay đã vo viên và cá Khoai vào nấu cùng. Cá Khoai vừa chín tới thì vớt ra, không nên nấu cá quá lâu, cá sẽ bị nát. Khi nào ăn thì bạn chỉ cần nhúng lại là dùng được rồi nha. Để tăng mùi thơm, hãy cho thêm 1 ít lá húng quế nhé.

Thành phẩm và thưởng thức lẩu Cá Khoai

Như vậy, với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay một nồi lẩu Cá Khoai chua cay cực ngon chiêu đãi gia đình rồi. Nồi lẩu Cá Khoai thành phẩm sẽ có vị chua thanh, nước dùng ngọt, ngon. Màu sắc lẩu bắt mắt với màu của cà chua xào, mùi thơm của sả cùng húng quế thoang thoảng. 

Thưởng thức lẩu Cá Khoai cùng bún tươi, kèm các loại rau ăn lẩu: rau muống, rau nhút, … Dùng tới đâu, nhúng rau đến đó, vừa nóng hổi vừa giòn ngon. Một chén bún, chan nước lẩu đậm vị, cùng các loại rau với Cá Khoai béo ngọt. Chuẩn bị thêm một chén nước chấm tỏi ớt. Wow! thật tuyệt vời.

Mách bạn bí kíp nấu lẩu Cá Khoai ngon nhất

Chọn nguyên liệu

Chọn nguyên liệu Cá Khoai tươi sống
Chọn nguyên liệu Cá Khoai tươi sống

Nguyên liệu là phần quan trọng của món lẩu, nguyên liệu tươi ngon sẽ giúp hương vị món ăn đạt chất lượng, giữ được ngon, ngọt tự nhiên của từng loại nguyên liệu kết hợp.

Khi chọn Cá Khoai, nên chọn mua cá tươi sống, phần thân ánh lên những tia máu hồng li ti. Tránh mua cá có mùi hôi tanh khó chịu, thịt cá chắc. Cá có những biểu hiện này là cá không tươi hoặc cá chết được ướp đá lạnh, thịt sẽ không ngon.

Để xử lý mùi tanh cá hãy rửa cá kỹ với nước muối pha loãng hoặc ít giấm nấu ăn nhé.

Không nên dùng các loại rau ăn kèm: dọc mùng, nấm, giá đỗ để ăn kèm lẩu Cá Khoai. Những loại rau này kỵ với cá, dùng chung sẽ dễ gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nêm nếm gia vị cho món lẩu Cá Khoai

Bạn có thể dùng gói gia vị nấu lẩu Thái để phần nước dùng có vị chua cay đặc trưng của lẩu Thái. (Nếu không thích bạn cũng có thể nấu lẩu với nước cốt me nhé).

Nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị của gia đình, có thể gia giảm vị chua cay theo sở thích của gia đình.

Bạn cũng có thể thử món Lẩu Cá Khoai nấu hành ớt siêu ngon theo video hướng dẫn sau đây nhé:

Review 7 quán lẩu Cá Khoai ngon ở Quảng Bình bạn nên ghé qua

Lẩu Cá Khoai chua chua cay cay
Lẩu Cá Khoai chua chua cay cay 

Nếu có cơ hội du lịch miền Trung, ghé thăm Quảng Bình, bạn nên ghé qua 1 trong 5 quán lẩu Cá Khoai sau đây để thưởng thức món lẩu Cá Khoai ngon trứ danh của vùng đất Quảng này nhé. Bỏ lỡ sẽ tiếc lắm đấy.

#1. Quán Anh Đào - Lẩu Cá Khoai

Địa chỉ: 27 Phan Bội Châu, TP. Đồng Hới

Là một trong những địa điểm có món Lẩu Cá Khoai nổi tiếng. Lẩu cá của quán được đánh giá về độ tươi của cá, thịt cá ngọt béo, vị nước lẩu chua chua, cay cay rất cuốn hút.

#2. Nợ Quán 

Địa chỉ: 51 Trần Quốc Toản, TP. Đồng Hới

Menu món ăn đa dạng, cách chế biến theo công thức riêng. Là một trong những quán nhậu, quán ăn vặt có tiếng tại Quảng Bình. Tại đây, ngoài lẩu Cá Khoai bạn cũng có thể thử món cháo lòng nhé, siêu ngon.

#3. Lẩu Bình An Đồng Hới

Địa chỉ:  58 Nguyễn Du, TP. Đồng Hới

Lẩu Cá Khoai tại Lẩu Bình An Đồng Hới được thực khách yêu thích và đánh giá cao bởi hương vị chuẩn vị ẩm thực miền Trung. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước lẩu và gia vị nêm nếm giúp món ăn thêm đậm đà hơn rất nhiều. 

#4. Nhà hàng Tân Quý Đạo

Địa chỉ: 11A Cô Tám, TP. Đồng Hới

Nhà hàng Tân Quý Đạo chuyên phục vụ các bữa ăn gia đình, tiệc tùng, có sức chứa 70 người. Ngoài món Lẩu Cá Khoai ngon nức tiếng thì nhà hàng còn có thực đơn đa dạng các món Việt từ gà, bò, heo, hải sản. Tha hồ cho thực khách lựa chọn.

#5. Lẩu nướng 3 Ngon - Lẩu Cá Khoai ngon

Địa chỉ: 57 Nguyễn Hữu Cảnh , Tp. Đồng Hới

Một trong những địa điểm thu hút thực khách ghé thăm đông đảo, chuyên phục vụ các món Lẩu và Nướng. Thực đơn của quán đa dạng, phong phú với nhiều món đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách. 

Hãy thử ghé quán, gọi ngay Set lẩu Cá Khoai của quán, bạn sẽ có cảm nhận chân thật nhất về độ ngon của món ăn này. Một sự chua cay tinh tế ít nơi đâu có được.

#6. Nhà hàng Thanh Mai - Lẩu Cá Khoai mùa đông

Địa chỉ: 47 Trương Pháp, TP. Đồng Hới

View sông nước, diện tích không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ là điểm cộng đầu tiên của Nhà hàng Thanh Mai. Ngoài không gian thoáng đãng bên ngoài, Nhà hàng có cả không gian trong nhà sẵn sàng phục vụ khách hàng. Có một điểm lạ tại đây, Nhà hàng chỉ phục vụ lẩu Cá Khoai vào mùa Đông. Một điểm mà chỉ nơi đây mới có. Nếu có cơ hội, hãy ghé Quảng Bình vào mùa mưa và ghé Nhà Hàng thử ngay món lẩu này nhé.

#7. Nhà hàng Minh Hà

Địa chỉ: 45 Trương Pháp, TP. Đồng Hới

Một quán nhậu bình dân, với nhiều món ngon phục vụ thực khách. Ghé quán bạn đừng bỏ qua món Lẩu Cá Khoai của quán nha. Hương vị đậm đà, thơm ngon, chua chua, cay cay cực kỳ cuốn hút.

Kết luận

Công thức cách làm Lẩu Cá Khoai tại nhà đơn giản, dễ làm cùng những chia sẻ về món lẩu siêu ngon này, Tiệc đã chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại và thực hiện để chiêu đãi gia đình nhé, đảm bảo gia đình bạn sẽ thích mê đấy. Chúc bạn thành công với món ăn này. Đừng quên theo dõi Tiệc Cao Cấp để có thêm nhiều công thức, món ăn ngon, chất lượng khác nữa nhé. 

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED