Những lợi ích tuyệt vời khi ăn táo mà bạn chưa biết

Táo là một trong những loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trung bình trong mỗi quả táo chứa hơn 80% là nước, đường, chất xơ, vitamin và chất khoáng. Cũng vì cái lí do đó, mà táo mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày, táo còn giống như một bữa ăn nhẹ giúp các chị em giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, còn nhiều lắm những lợi ích tuyệt vời từ việc ăn táo mà bạn chưa biết, cùng khám phá ngay tại đây nhé!

Những lợi ích tuyệt vời khi ăn táo mà bạn chưa biết

Theo các chuyên gia nghiên cứu đều cho rằng táo là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người.

Giá trị dinh dưỡng táo mang lại cho cơ thể chúng ta rất lớn. Một quả táo cũng xem như bữa ăn nhẹ trong ngày. Mỗi quả táo thường chứa hơn 80% là nước, các loại chất xơ, đường, vitamin và chất khoáng. 

Cũng chính vì vậy, táo mang đến rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người. Ty nhiê, chúng ta hay bỏ quên hay không để ý những điều này, hãy cùng tìm hiểu ngay lợi ích tuyệt vời khi ăn tá mà bạn nên biết, thêm ngay và sổ tay chăm sóc sức khỏe gia đình mình nhé.

Xem thêm: Dịch vụ trang trí nhà - bàn gia tiên trọn gói 

Loi ich tuyet voi khi an tao ma ban chua biet
Loi ich tuyet voi khi an tao ma ban chua biet

 

Giảm cholesterol xấu

Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL).

Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer là bởi vì trong táo có chứa một chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin.

Quercetin đặc biệt có hiệu ứng với hệ thần kinh, đó là bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại, phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh, bao gồm cả Alzheimer.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Nhiều loại trái cây bị coi là "thủ phạm" làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nhưng táo không nằm trong số đó.

Tiêu thụ táo ở mức độ vừa phải còn có lợi ở chỗ giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức kiểm soát, tránh tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường.

Các dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa trong táo như polyphenol sẽ làm giảm hấp thu glucose và ổn định lượng đường trong máu.

Giúp trái tim khỏe mạnh

Táo rất giàu chất xơ cho nên giảm nguy cơ cholesterol lắng trong động mạch. Màu nâu đỏ vỏ táo không cho phép các cholesterol để củng cố thêm giúp cho máu lưu thông tốt tăng cường hoạt động cho trái tim.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Vitamin C là một trong những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của con người. Vitamin C lại có nhiều trong táo nên tiêu thụ táo hàng ngày sẽ giúp cơ thể trước những sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

Ngăn ngừa đục thủy tinh thể

Một trong những lý do chính của tình trạng đục thủy tinh thể là bởi sự thoái hóa do oxy hóa gây ra.Thường xuyên ăn táo sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, đẩy lùi nguy cơ oxy hóa dẫn đến thoái hóa và do đó bảo vệ mắt khỏi nguy cơ đục thủy tinh thể.

Răng chắc và khỏe hơn

Khi bạn cắn ngập răng trong trái táo đồng nghĩa với việc bạn có thể vệ sinh răng miệng. Bởi vì, trong trái táo rất giàu chất xơ khi cắn và nhai táo sẽ giúp răng chắc khỏe, làm giảm chảy máu chân răng và giảm nguy cơ gia tăng vi khuẩn trong miệng.

Tốt cho da

Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

Giảm các triệu chứng hen suyễn và bệnh ở đường hô hấp

Các chất phytochemical trong táo được chứng minh là có hiệu quả ở những người bị hen suyễn và các bệnh dị ứng khác liên quan đến đường hô hấp bị tắc nghẽn. Các thành phần như flavanoids và axit phenolic cũng có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh hen suyễn hoặc bệnh ở đường hô hấp gây ra.

Giảm cân

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định.Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân.

Chống lại bệnh tiêu chảy và táo bón

Táo là một loại quả kỳ diệu giúp bạn chống lại tiêu chảy và táo bón rất hữu hiệu. Nhờ có các sợi chất xơ hấp thụ nước dư thừa từ phân để giúp bạn kiểm soát được tình trạng tiêu chảy và táo bón.

Chống ung thư

Các chất chống oxy hóa flavonoid như quercetin và triterpenoids trong táo giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ở đại tràng, phổi và ngực.

Bảo vệ xương

Một trong số các thành phần dinh dưỡng của quả táo là phloridzin có tác dụng bảo vệ xương rất hiệu quả, tránh bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh. Nó cũng sẽ làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe.

Kết luận:

Đơn giản chỉ là bổ sung một qura táo trong bữa ăn hằng ngày. Có thể là ăn vặt hay ăn bữa chính, một cách vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Táo không quá khó ăn. Vị ngọt nhẹ, nhiều nước luôn khiến người ăn cảm thấy rất thích thú. Nhiều giá trị dinh dưỡng mang lại, có phải giờ đây bạn khá bất ngờ về cái lợi ích tuyệt vời mà bạn chưa biết về nó hay không? Một xíu thời gian như thế thôi, bạn đã có ngay rất nhiều kiến thức về giá trị dinh dưỡng của táo rồi.

Ghi ngay vào sổ tay chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình nhé! Hãy chia sẻ để mọi người nâng cao kiến thức cùng nhau nữa nha

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED