Hướng dẫn cách làm cá hú nấu măng chua

Cá hú nấu măng chua được các bà nội trợ miền tây rất ưa chuộng. Đổi vị với canh cá hú măng chua sẽ giúp gia đình bạn ngon miệng hơn, cách nấu món cá hú măng chua rất đơn giản. Cái hương vị rất đỗi quen thuộc, gần gũi ấy của quê nhà, miền sông nước khiến cho mỗi người con đi xa khó mà quên. Hôm nay, hãy cùng vào bếp và nấu món ăn hấp dẫn này. Ngoài canh cá hú nấu măng chua chúng ta còn có thể nấu lấu cá hú măng chua bông súng hấp dẫn nữa nhé. Tham khảo ngay.

Hướng dẫn cách làm cá hú nấu măng chua

Cá hú là một trong những loại cá da trơn được nhiều người yêu thích, với đặc trưng thịt chắc ngọt, béo và ít xương, do đó dễ dàng chế biến thành các món ăn. Khi mang đi nấu canh, đặc biệt là món cá hú nấu măng chua, ta sẽ cảm nhận được hết mùi vị của thịt cá hú, hòa trong từng ngụm nước canh chua chua thơm lừng đậm vị miền Tây. 

Nếu bạn thèm cái hương vị dân dã ấy của quê nhà, hãy tự tay mình xuống bếp và nấu nhé. Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và không tốn quá nhiều thời gian. Những hôm trời lạnh mà có phần canh cá hú thơm ngon hấp dẫn này thì còn gì. Thế thì vào bếp cùng mình với công thức nấu canh cá hú nấu măng chua và lẫu cá hú nấu măng chua bông sú chuẩn vị miền Tây đây nhé.

Nguyên liệu làm món cá hú nấu măng chua

  • 3 miếng cá hú ngon
  • 300 g măng chua
  • 4-5 quả cà chua
  • Rau ngò ôm, ngò gai, tỏi băm, ớt, me vắt
  • Nước mắm, bột nêm.

Cách làm món cá hú nấu măng chua

Cá hú làm sạch qua nước muối rồi xả lại với nước cho sạch để ráo nước.

Măng chua rửa sạch, chần qua nước sôi khoảng 5 phút sau đó vớt ra để ráo.

Me vắt pha cùng nước nóng khuấy tan lọc bỏ xác.

Cà chua rửa sạch bổ múi cau.

Cho ít dầu vào chảo rồi bắt lên bếp, dầu nóng cho tỏi phi thơm, tiếp đến cho cà chua thái múi cau vào xào, sau đó đổ khoảng 500ml nước vào nồi, khi nước bắt đầu sôi cho nước cốt me và măng vào nấu khoảng 5 phút.

Cho cá hú đã làm sạch vào nấu trên lửa nhỏ (nếu bật lửa lớn miếng cá sẽ dễ vỡ), nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị của gia đình bạn. Sau 10 phút tắt bếp.

Khi ăn, múc canh ra tô thêm ngò gai, ớt và miếng cá cho lên đĩa, chấm cùng nước mắm mặn.

Với công thức vô cùng đơn giản nhưng thành quả mang lại là một bát canh nóng hổi đậm đà, vừa dậy hương thơm béo của thịt cá hú, vừa có vị chua chua kích thích vị giác từ me, măng và cà chua. Những ngày lạnh ngồi quanh quần bên mâm cơm, có bát canh cá hú nấu măng chua quả thật hết ý. Cả nhà cũng có thể tham khảo thêm một trong những món ẩm thực nổi tiếng hiện nay nữa nhé: gà nổ muối hột  

Cách chế biến lẫu cá hú nấu măng chua bông súng chuẩn vị miền Tây

Đã nhắc đến cá hú, đến miền Tây thì chúng ta sao có thể bỏ qua được món lẫu đây. Ngoài cách nấu canh đơn giản trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta cũng có thể sáng tạo, thay đổi một ít để thành món lẫu ngon. Lẫu canh chua cá hú nấu măng chua kế hợp cùng bông súng. Nghe thôi đã thấy ghiền

Nguyên liệu làm lẫu măng chua cá hú

  • 1 con cá hú ngon nhỏ
  • 300 g măng chua
  • 4-5 quả cà chua, thơm
  • Rau ngò ôm, ngò gai, tỏi băm, ớt, me vắt
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, muối, gia vị nấu lẫu chua cay.

Cách làm cá hú nấu măng chua bông súng

Cá hú làm sạch qua nước muối rồi xả lại với nước cho sạch để ráo nước.

Măng chua rửa sạch, chần qua nước sôi khoảng 5 phút sau đó vớt ra để ráo.

Me vắt pha cùng nước nóng khuấy tan lọc bỏ xác.

Cà chua rửa sạch bổ múi cau.Thơm cắt bỏ phần mắt, rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn

Bông súng bóc vỏ, rửa thật sạch, cắt thành các khúc ngắn vừa ăn. 

Cho ít dầu vào chảo rồi bắt lên bếp, dầu nóng cho tỏi phi thơm, tiếp đến cho cà chua thái múi cau vào xào, sau đó đổ khoảng 2 lít nước vào nồi, khi nước bắt đầu sôi cho nước cốt me và măng vào nấu khoảng 5 phút.

Cho cá hú đã làm sạch vào nấu trên lửa nhỏ (nếu bật lửa lớn miếng cá sẽ dễ vỡ), nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị của gia đình bạn. Sau đó cho phần bông súng, thơm còn lại vào nấu cùng.Sau 10 phút tắt bếp.

Cho hỗn hợp nước lẫu vào một nồi nấu lẫu. Sau đó, chuẩn bị thêm các loại rau nhúng lẫu, bún ăn kèm. Thế là xong một nồi lẫu cá hú nấu măng chua bông súng thơm ngon hấp dẫn. Cái hơi khói bay nghi ngút, vừa lẫu ngọt tự nhiên. Món lẫu bình dị, đơn giản nhưng cực kì ngon.

Lẫu cá hú nấu măng chua bông súng chuẩn vị miền Tây
Lẫu cá hú nấu măng chua bông súng chuẩn vị miền Tây

Kết luận

Cá hú nấu măng chua thơm ngon hấp dẫn. Bạn có thể nấu như một món canh bình thường trong bữa cơm gia đình, hoặc biến tấu để thành món lẫu. Cái hương vị của cá nấu cùng các nguyên liệu ấy làm ta cứ nhớ bữa cơm hằng ngày ở quê. Tuy dân dã, chân chất nhưng ngon không ở đâu sánh bằng.

Không những thế, thịt cá hú vừa chắc lại béo. Nước dùng chua chua ngọt ngọt ăn rất cuống miệng. Hôm nào trời lạnh, một bát canh cá hú nấu măng chua như thế này cũng đủ rồi. Vừa tiết kiệm thời gian lại ngon nữa.Cả nhà nhớ mua về và thử ngay nhé. Hoặc một món canh đơn giản nhưng hấp dẫn khác: canh cá thác lác nấu cải xanh.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED