Các cách trang trí tiệc cưới ở quê đẹp, độc đáo và ấn tượng

Cách trang trí tiệc cưới ở quê không hề khó. Trái với những hạn chế ở thành phố, tiệc cưới ở quê theo sự thoải mái và rộng rãi. Bạn có thể thoải mái sáng tạo và thiết kế theo ý thích. Thế nhưng, mãi bạn vẫn chưa tìm ra được phong cách trang trí tiệc cưới phù hợp. Vậy thì, bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn về ngày trọng đại của mình nhé.

Các cách trang trí tiệc cưới ở quê đẹp, độc đáo và ấn tượng

Cách trang trí đám cưới ở quê đang là vấn đề đang được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Tiệc cưới ở quê mang một nét riêng, gần gũi và thân thiết. Cho nên, rất nhiều cặp đôi chọn tiệc cưới tại quê nhà. Thế nhưng, làm sao để có thể trang trí tiệc cưới đẹp, độc đáo và có phong cách riêng? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với cả nhà cách trang trí đám cưới ở quê độc đáo nhé.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức nấu tiệc tại nhà Tp.HCM

Những lưu ý khi chọn cách trang trí đám cưới ở quê

Khác với đám cưới tại Sài Thành, đám cưới quê thuần truyền thống và có rất nhiều lễ. Không những thế, đây còn là lúc bà con và những người thân tụ họp về với nhau. Cho nên, trang trí tiệc cưới không chỉ tạo ra dấu ấn riêng cho các cặp đôi mà còn đúng với phong tục. 

Để có một lễ cưới thật chỉnh chu, hoàn hảo và hạnh phúc. Các cặp đôi nên lưu ý những điều sau:

  • Chọn cho mình một phong cách tiệc cưới riêng, tạo dấu ấn riêng cho bạn.
  • Nên chú ý xem diện tích tổ chức tiệc cưới bao nhiêu, vị trí và có vật cản gì đặc biệt không
  • Nên chú ý và truyền thống của gia đình cùng như nét đặc biệt để có thể kế hợp, tạo ra dấu ấn riêng.

Nên chọn những phong cách tiệc cưới thuần quê, thể hiện được truyền thống nơi bạn ở. Vừa tạo cảm giác mới lạ và thân thuộc cho người tham gia. 

| Xem thêm: Dịch vụ trang trí bàn thờ gia tiên tại Tp.HCM

Những lưu ý khi chọn cách trang trí đám cưới ở quê
Những lưu ý khi chọn cách trang trí đám cưới ở quê

Những chi tiết trong trang trí tiệc cưới ở quê dành cho bạn

Quả thật, để có cách trang trí tiệc cưới ở quê không chỉ đẹp mà có tính đặc biệt riêng sẽ rất khó khăn. Bạn phải chuẩn bị rất nhiều những chi tiết và thành phần khác nhau để hoàn thiện. Nhưng cơ bản thì mỗi tiệc cưới sẽ có các phần cơ bản như sau:

Trang trí phông cưới

Phông cưới bao gồm nhiều thứ. Từ rạp, những tấm vải được thả xuống tạo cảm giác xinh xắn cho tiệc cưới và làm cho tiệc thêm đẹp hơn. Tùy vào sở thích và tính cách riêng mà bạn cũng có thể chọn màu phông cưới phù hợp. Thường chúng ta sẽ kết hợp màu trắng với các màu tươi sáng như hồng, tím, xanh, đỏ,.... Đồng thời, để tạo sự thu hút và gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khách đến tham dự, bạn nên in thêm một tấm bảng ghi tên cô dâu và chú rể.

Chúng ta cũng có thể tận dụng tấm bảng để có thể trang trí cho tiệc cưới. Cách điệu và in thêm hình cùng với phong cách chữ độc đáo sẽ là điểm nhấn. Bạn có thể treo nó ở trước tiệc cưới, ngay cạnh vị trí cô dâu và chú rể đứng chụp hình cùng với khách.

Xem thêm: Những ưu điểm đặc biệt khi tổ chức tiệc cưới tại nhà

Trang trí phông cưới
Trang trí phông cưới

Trang trí cổng cưới

Ngày nay, có rất nhiều kiểu dáng cổng cưới khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Thông thường, nếu làm đơn giản bạn có thể liên hệ ngay với đại lý mà bạn thuê rạp. Ở đây thường có các cổng tiệc cưới sẵn với những trụ hoa giả, thêm phượng rồng và một vài chi tiết phụ. Hoặc cầu kỳ hơn tí, bạn cũng có thể sáng tạo ra cổng cưới riêng của mình. Tùy theo ý bạn muốn, có thể là đơn giản hoặc nhiều chi tiết. Một gợi ý là bạn có thể tự dựng cổng cưới theo ý thích, thiết kế đơn giản với ít hoa tươi và cổng. 

Ngoài ra, bạn có thể làm thêm nơi chụp hình cô dâu và chú rể ngay gần cổng. Vừa tạo thêm điểm đặc biệt cho bữa tiệc vừa cảm giác thuận tiện cho mọi người. Bởi lẽ, thường thì chỉ có cổng và việc chụp hình cũng như di chuyển sẽ không hề thuận lợi. Làm đẹp thêm tiệc cưới của bạn bằng cách trang trí cổng tiệc cưới thật đẹp nhé.

Trang trí cổng cưới
Trang trí cổng cưới

Trang trí bàn lễ tân

Bàn lễ tân thường sẽ là nơi để thùng tiền mừng cưới và một số ảnh cô dâu. Tùy vào diện tích của tiệc cưới cũng như phong cách thiết kế mà bạn có thể tùy chọn độ dài rộng và diện tích của bàn cho phù hợp. Bạn nên chọn những chiếc bàn có hình dáng đơn giản, thêm miếng trải bàn nhỏ. Trên đó, bạn cũng có thể trang trí thêm hoa tươi đơn giản, đèn led. Và đặc biệt, bàn lễ tân không nên bỏ qua những tấm ảnh cưới hoặc tấm ảnh ghi lại kỉ niệm của cô dâu và chú rể. Không cần hình quá to, đó là những tấm ảnh nhỏ được đặt trong các khung hình để bàn, sắp xếp và trang trí theo cách riêng của bạn. 

Đồng thời, bàn lễ tân cũng là nơi đặt thùng tiền mừng. Thùng tiền thường có màu đỏ hoặc hồng mang ý nghĩa thịnh vượng, giàu sang và hạnh phúc cho đôi lứa. Trang trí bàn lễ tân không hề khó, hãy cứ thiết kế theo sở thích của bản thân bạn nhé.

| Xem thêm: Những gợi ý trang trí tiệc cưới tại nhà đẹp, ấn tượng

Trang trí bàn lễ tân
Trang trí bàn lễ tân

Trang trí bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên là một trong những phần đặc biệt quan trọng. Việc trang trí bàn thờ gia tiên sẽ được trang trí vào các dịp lễ dạm hỏi, lễ cưới và tiệc cưới. Để có thể trang trí bàn thờ được đẹp và chỉnh chu, trước tiên bạn hãy vệ sinh thật kỹ, dọn gọn gàng hai bên. Sau đó, hãy treo chữ “Hỷ” phía sau giống như một lời thông báo đến gia tiên và ông bà. 

Tùy theo văn hóa của địa phương và gia đình mà bạn nên chọn đồ trưng trên bàn cho phù hợp. Trái cây, hoa quả được trưng đầy hai bên cùng với một bình hoa. Cặp nến hỷ cũng dược thắp lên. Dù như thế nào đi chăng nữa, thì trang trí bàn thờ tổ tiên chính là phần quan trọng. Bạn nhất định phải chú ý và làm nó thật chỉnh chu nhé. Khi hoàn thành, không chỉ làm đẹp thêm cho ngôi nhà mà còn làm cho không khí gia đình thêm ấm áp và vui vẻ hơn.

Trang trí bàn thờ gia tiên
Trang trí bàn thờ gia tiên

Kết luận

Cách trang trí tiệc cưới ở quê không hề khó. Trái với những hạn chế ở thành phố, tiệc cưới ở quê theo sự thoải mái và rộng rãi. Bạn có thể thoải mái sáng tạo và thiết kế theo ý thích và gắn liền với kỷ niệm hai bạn. Đặc biệt là cổng tiệc cưới, nếu bạn quê miền Tây thì cổng bằng lá dừa chính là điểm nhấn và luôn mang một vẻ đẹp truyền thống.

Ngoài những gợi ý trên đây về cách trang trí tiệc cưới ở quê, bạn cũng có thể sáng tạo thêm thật nhiều các phong cách tiệc cưới ở quê nữa. Dù như thế nào, nhất định phải có cho mình một lễ cưới thật chỉnh chu và hạnh phúc. Tất cả sẽ là kỉ niệm cho đôi bạn mãi về sau nhé.. 0

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED