Cải ngồng xào thịt bò cách làm ngon tại nhà

Cải ngồng xào thịt bò là món ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, mà còn cực kỳ đơn giản và dễ làm nữa đấy. Vị ngọt và tươi tự nhiên của cải cùng thịt bò thu hút người ăn. Vừa ngon lại bổ dưỡng chính là điểm cộng lớn nhất của món ăn. Cải ngồng xào thịt bò với hương vị thơm ngon, rau thì giòn - bò dai dai hòa quyện lại với nhau làm cho món ăn trở nên tuyệt hảo hơn rất nhiều.

Cải ngồng xào thịt bò cách làm ngon tại nhà

Thực đơn bữa ăn hàng ngày của bạn có quá chán hay không? Ăn mãi những món đó làm bạn ngấy? Bạn muốn thay đổi món? Vậy thì nhất định phải thử ngay cải ngồng xào thịt bò. Món ăn hấp dẫn với cách làm cực kì đơn giản, không hề tốn nhiều thời gian và công sức. Đi chợ dạo một vòng là có ngay nguyên liệu tươi ngon rồi.

Món cải ngồng xào thịt bò  hấp dẫn. Vị ngọt và tươi tự nhiên của cải cùng thịt bò thu hút người ăn. Vừa ngon lại bổ dưỡng chính là điểm cộng lớn nhất của món ăn. Cải ngồng xào thịt bò với hương vị thơm ngon, rau thì giòn - bò dai dai hòa quyện lại với nhau làm cho món ăn trở nên tuyệt hảo hơn rất nhiều. Tham khảo ngay công thức ở đây nhé.

Hướng dẫn cách làm món rau cải ngồng xào thịt bò tỏi thơm ngon

Để hiện thực hóa món ăn này, thì bạn phải có 3 nguyện liệu chính là thịt bò, cải và tỏi. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm chút dầu hào nữa thì món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị làm món cải ngồng xào thịt bò

  • 500gm rau cải ngồng
  • 300gm thịt thăn bò
  • 1 củ tỏi
  • Hành lá, rau mùi
  • Gia vị:  Dầu ăn, hạt nêm, tiêu, nước mắm, đường.

Cách làm cải ngồng xào tỏi thịt bò đơn giản tại nhà

Rau cải nhặt bỏ lá úa, tước phần xơ, rồi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó cắt khúc vừa ăn.

Thịt bò rửa sạch với nước muối loãng, thái lát mỏng. Cho 1 thìa tỏi băm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 chút tiêu, 1 thìa nước tương, 1/2 thìa dầu ăn rồi trộn đều, ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Rau mùi nhặt sạch, cắt khúc.

Đun một nồi nước sôi, cho chút muối và dầu ăn vào rồi chần rau cải qua nước sôi để khi xào rau giữ được màu xanh.

Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn, phi thơm tỏi băm, cho rau cải vào xào, nêm nếm gia vị để gia vị ngấm đều, khi rau chín tới đổ thịt bò vào đảo đều, để các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau, nêm nếm gia vị lại rồi bỏ hành , rau mùi vào đảo đều, tắt bếp.

Cải ngồng xào thịt bò 

Là một trong những món rau xào đơn giản, dễ làm bạn có thể áp dụng cho bữa cơm của gia đình mỗi tuần nhé. Chúc bạn thành công với món rau cải ngồng xào thịt bò tỏi thơm ngon này nhé. Cả nhà cũng có thể tham khảo thêm nhiều món ăn ngon cho gia đình hơn nữa với các món canh xương thơm ngon bổ dưỡng

Mẹo giúp món cải ngồng xào thịt bò ngon hơn

Để món cải ngồng xào thịt bò của chúng ta được ngon và bổ dưỡng hơn, công đoạn lựa chọn nguyên liệu và sơ chế là quan trọng nhất. Bởi nó chính là linh hồn của món ăn. Vậy làm sao để có thể chọn được phần rau cải ngồng tươi xanh nhất? Phần thịt bò ngon nhất đây?

Cách lựa chọn rau cải ngồng tươi ngon

Để lựa chọn được cho mình phần cải ngông tươi và ngon thì quả thật không hề khó đâu nhé. CHún ta chỉ cần để ý một tí là có thể chọn rồi. Kinh nghiệm lựa cải ngồng cho bạn đây:

  • Hãy lựa chọn những cây có thân tròn, lá màu xanh mướt, rộng khoảng 4 ngón tay là độ ngon nhất
  • Phần cuốn lá ngắn và có màu xanh nhạt
  • Nên lựa chọn những cây ra hoa vừa phải thay vì những cây chưa ra hoa vì chúng sẽ không được ngọt. Mà cũng không thể chọn những cây đã ra hoa quá nhiều tức là cây đã già
  • Không chọn cải ngồng khi cây đã chuyển sang màu càng nhạt hay có những đốm đen 
Lựa chọn cải ngồng
Lựa chọn cải ngồng tươi ngon

Cách lựa chọn thịt bò chất lượng

Nguyên liệu thứ hai trong món ăn đó chính là thịt bò. Khác với lựa chọn cải ngồng, thịt bò cần kinh nghiệm nhiều hơn và để ý kĩ hơn tí. Thịt bò ngon thì món ăn mới hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng mang lại mới cao được. Kinh nghiệm lựa chọn thịt bò cho bạn đây

  • Nên chọn những miếng bò có màu đỏ tươi, ít mỡ và mỡ có màu vàng nhạt
  • Nên chọn những miếng thịt nhỏ mền, thớ thịt mịn và ấn tay có độ đàn hồi.
  • Không mua bò đã được cắt sẵn, bò có những nang trắng vì đó là sán
Lựa chọn thịt bò chất lượng
Lựa chọn thịt bò chất lượng

Kết luận

Cải ngồng xào thịt bò, món ăn đơn giản cho bữa cơm gia đình. Cách nấu không hề khó. Nguyên liệu chỉ gồm 2 nguyên liệu chính đơn giản, dễ tìm. Đây chính là một món ăn cứu cháy hữu hiệu nếu hôm nào chị em không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình nhưng vẫn muốn sự tươm tất và đầy đủ. Món ăn không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại cực kì hấp dẫn và thu hút.

Cái vị rau cải ngọt tươi được xào cùng thịt bò chất lượng, 2 hương vị hòa vào nhau tạo ra cái chất rất riêng cho món ăn. Đây còn là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe gia đình. Vừa được ăn non mà lại còn bổ dưỡng thì ngại chi không nấu ngay cho gia đình nếm thử. Đổi thực đơn với món cải ngồng xào thịt bò hấp dẫn.

mail Xem thêm nhiều món ngon hơn tại: Món ngon mỗi ngày

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED