Hướng dẫn cách làm dưa góp ngon tại nhà

Dưa góp thường sử dụng nguyên liệu chính từ dưa chuột, su hào, cà rốt, được cắt thành từng miếng vừa ăn và tẩm ướp gia vị hài hòa. Chúng như một món ăn nhằm trung hòa và can bằng lại hương vị sau những món ăn đầy dầu mỡ gây ngấy. Với cách làm cực kì đơn giản thì chẳng có gì khó mà không làm được cả. Dưa góp làm từ dưa chuột mang hương vị chua ngọt, giòn mát, đặc trưng và kích thích vị giác. Hãy để Tiệc Cao Cấp hướng dẫn mọi người các cách làm món dưa góp để chiêu đãi cả nhà nhé.

Hướng dẫn cách làm dưa góp ngon tại nhà

Dưa góp, món ăn phụ rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt là trong tiệc hay các dịp lễ. Chúng như một món ăn nhằm trung hòa và can bằng lại hương vị sau những món ăn đầy dầu mỡ gây ngấy. Với cách làm cực kì đơn giản thì chẳng có gì khó mà không làm được cả.

Dưa góp thường sử dụng nguyên liệu chính từ dưa chuột, su hào, cà rốt, được cắt thành từng miếng vừa ăn và tẩm ướp gia vị hài hòa. Dưa góp làm từ dưa chuột mang hương vị chua ngọt, giòn mát, đặc trưng và kích thích vị giác. Hãy để Tiệc Cao Cấp hướng dẫn mọi người các cách làm món dưa góp để chiêu đãi cả nhà nhé.

1. Cách làm món dưa góp thập cẩm tại nhà

Có nhiều người cực kỳ thích món dưa góp,  nhưng phải là loại dưa được muối thập cẩm trộn đủ loại vào với nhau thì mới ngon. Do đó, mình sẽ chia sẻ cách làm món dưa góp thập cẩm để bạn có thể thực hiện chiêu đãi gia đình nhé.

Nguyên liệu làm món dưa góp

  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ su hào
  • 2 quả dưa chuột 
  • 2 củ tỏi
  • 100gm ớt

Cách làm dưa góp ngon giòn

Dưa chuột bổ đôi, bỏ ruột, su hào, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó dùng dao có hình răng cưa cắt tất cả thành hình sao cho đẹp mắt, trộn với 2 thìa cà phê muối tinh, ướp 15 phút, đổ bỏ phần nước tiết ra để rau củ được giòn hơn.

Pha nước ngâm dưa góp: Pha theo tỷ lệ 1 chén giấm, 1 bát đường, 1 chén nước mắm, 1 chén nước, đun sôi phần hỗn hợp, thêm tỏi đập dập hoặc thái lát. Đợi hỗn hợp nguội hẳn thì cho thêm ớt vào.

Chuẩn bị bình thủy tinh, tráng qua nước sôi, để bình được khô ráo. Xếp tất cả dưa chuột, cà rốt, su hào vào bình. Đổ hết phần hỗn hợp nước vào ngâm, sau 1 ngày là ăn được.

Nếu muốn để lâu thì sau một ngày cho dưa góp vào ngân mát tủ lạnh để ăn dần.

Xem thêm: Công thức chế biến canh sườn non nấu dưa chua

Cach lam dua gop tham cam
Dưa góp thập cẩm

2. Cách làm dưa chuột góp đơn giản tại nhà

Món dưa chuột góp khá là phổ biến ở Miền Nam. Nó có thể ăn kèm với rất nhiều món đặc biệt là cùng với cơm trắng thì ngon không gì có thể cưỡng lại được. Nếu bạn nào chưa biết làm thế nào cho chuẩn thì tham khảo cách làm dưa góp dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm dưa chuột góp

  • Dưa chuột: 3 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Ớt tươi: 2 trái
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Rau húng, rau mùi.
  • Gia vị: Bột canh, đường, mắm...

Các bước thực hiện món dưa leo góp

Dưa leo đem rửa sạch, ngâm với nước muối được pha loãng trong thời gian từ 5 - 10 phút. Sau đó bạn gọt vỏ cắt chéo thành từng miếng hoặc cắt dọc thành hình sao bằng dao răng cưa. 

Cà rốt bạn gọt vỏ, cắt cùng hình dáng như dư chuột.

Tỏi bỏ vỏ, ớt rửa sạch rồi đem băm nhỏ Chanh tươi thì bạn vắt lấy nước cốt.

Rau húng, rau mùi đem rửa sạch và thái nhỏ.

Sau khi  nguyên liệu đã chuẩn bị xong thì bạn cho cà rốt và dưa chuột vào một cái tô lớn. Tiếp tục, cho thêm muối, nước mắm, đường rồi đảo đều để cho ngấm gia vị. Ướp khoảng 5 phút thì bạn cho nước cốt chanh, tỏi băm ớt băm vào tô rồi trộn lại lần nữa.

Sau khi gia vị đã ngấm, ăn thử thấy dưa và cà rốt giòn vị chua ngọt vừa thì cho ra đĩa và thêm một chút rau thơm lên nữa là có thể cùng gia đình thưởng thức rồi.

Hướng dẫn: Cách làm lòng gà xào thơm dưa leo thơm ngon tại nhà

cach lam mon dua gop dua lep
Cách làm món dưa chuot gop

3. Cách làm món dưa góp đu đủ

Nếu bạn muốn đổi vị có một món ăn mới lạ thì đu đủ góp chính là lựa chọn chính xác dành cho bạn. Xem thử chúng ta cần phải làm gì để có món đu đủ góp tuyệt với này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm dưa góp đu đủ

  • Đu đu xanh quả nhỏ: 1 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Tỏi băm và ớt băm.
  • Đường, nước mắm, giấm và muối.

Hướng dẫn làm món dưa góp đu đủ

Đu đủ bạn gọt vỏ sau đó bổ đôi kaasy hết hạn sau đó ngâm trong nước để cho hết mủ. Tiếp theo bạn bào thành tứng miếng, rồi lại tiếp tục ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút nữa thì vớt ra. 

Cà rốt thì bạn đem bào hết vỏ rồi rửa sạch, thái thành từng lát mỏng để vừa ăn.

Sau khi đã sơ chế xong, thì bạn cho đu đủ và cà rốt vào một cái tô lớn cho thêm chút muối vào rồi xóc đều. Bạn ướp trong khoảng 15 phút thì nước sẽ ra, lúc này bạn gạn bỏ hết nước đi.

Tiếp theo cho nước lọc, nước mắm, đường, canh giấm vào một cái nồi đun đến khi ấm thì tắt bếp. Sau đó cho nước này vào tô đu đủ trộn đều lên, cho thêm chút nước mắm ướp khoảng 5 phút thì bạn gạn hết nước. Giờ thì cho thêm chút rau vào nữa là có thể thưởng thức được rồi.

Tham khảo thêm: Các cách nấu canh đu đủ hầm xương ngon

Cach lam dua gop du du
Cách làm món dưa góp đu đủ

 

Kết luận

Cách làm dưa góp đơn giản. Chỉ cần chọn những loại rau củ mình thích, tha hồ kết hợp lại với nhau. Sau đó, áp dụng công thức làm dưa góp đơn giản trên đây sẽ có ngay hũ dưa góp chất lượng bao ngon dành cho cả nhà rồi. Ăn mãi dầu mỡ cũng ngấy, thêm vài món dưa góp như thế lại giúp bữa ăn mình ngon và cân bằng lại hơn.

Vị chua chua, ngọt ngọt của dưa góp ăn kích thích vị giác cực kì. Một miếng dưa góp cùng với một món chính nào đó sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn. Với những hướng dẫn về cách làm các món dưa góp đơn giản này, hi vọng sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình bạn trở nên phong phú. Chúc bạn thành công với món dưa góp nhé !

mail Xem thêm nhiều món ngon hơn tại: Món ngon mỗi ngày

Nguồn thông tin tham khảo thêm: https://vi.wikipedia.org/wiki/Muối_Chua

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED