Khoai tây chiên xào thịt bò

Khoai tây chiên xào thịt bò với lớp vỏ khoai tây vàng ươm, giòn giòn, bên trong mịn màng béo ngậy, hòa quyện với vị ngọt của thịt bò, quả là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này không chỉ giúp các bé ăn ngon hơn. Mà nếu chúng ta thay đổi dùng khoai tây tươi vẫn có thể nấu cho người lớn tuổi ăn nữa. Đây sẽ là một món ăn khá dinh dưỡng cho gia đình trong bữa cơm đó. Vậy thì tham khảo ngay những chia sẻ về cách làm món thịt bò xào khoai tây chiên vàng và cả thịt bò xà khoai tây tươi thơm ngon ở đây nhé.

Khoai tây chiên xào thịt bò

Thịt bò xào khoai tây chiên hay thịt bò xào khoai tây là món ăn bổ dưỡng và được các bé đặc biệt thích. Tùy vào mỗi món, với món thịt bò xào khoai tây chiên, thịt bò chín mềm ngọt không dai, khoai tây chiên giòn. Món ăn này sẽ kích thích sự thèm ăn của bé. Còn với khoai tây tươi,  người lớn tuổi cũng đều có thể ăn được nữa nhé.

Đây là món ăn dinh dưỡng cho bữa cơm mà bạn không thể bỏ. Vậy thì, tham khảo ngay những chia sẻ về cách làm món thịt bò xào khoai tây chiên vàng và thịt bò xào khoai tây tươi thơm ngon dưới đây nhé.

Cách làm khoai tây chiên xào thịt bò hành tây

Với món ăn cực kỳ hấp dẫn này bạn có thể dùng cho bữa sáng hoặc bữa tối. Nó vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và không sợ bị béo. Không để bạn phải chờ đợi thêm nữa, giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các nguyên liệu và cách làm món thịt bò xào bổ dưỡng ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm món thịt bò xào khoai tây chiên

  • 400gm thịt thăn bò
  • 4 củ khoai tây chiên
  • 1 củ hành tây nhỏ
  • Cần tây, cà chua
  • Tỏi, gừng, dầu hào, dầu ăn, bột nêm, tiêu.

Hướng dẫn cách làm món khoai tây xào thịt bò chuẩn nhà hàng

Khoai tây gọt vỏ thái khúc dài vừa ăn, ngâm khoai tây với nước muối, rửa sạch, rồi đem luộc sơ. Đổ khoai vào chậu nước cho nguội, vớt khoai ra để ráo.

Đun sôi dầu cho khoai tây vào chiên vàng.

Cần tây rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Cà chua rửa sach, bổ múi cau

Hành củ bỏ vỏ, rửa sạch, bổ múi cau

Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, ướp với 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa hạt nêm, 1 muỗng gừng và tỏi giã dập, 1 muỗng dầu ăn, ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp cho vào 1 ít dầu ăn phi thơm tỏi, gừng cho thịt bò vào xào vừa chín, múc thịt ra đĩa, cho cà chua vào xào chín rồi cho hành củ và xào. Cuối cùng cho thịt bò, hành tây và khoai tây vào xào cùng nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Thế là đã có ngay món thịt bò xào khoai tây chiên thơm phức. Và để có thể có nhiều hơn các sự gợi ý, cả nhà có thể tham khảo thêm cách làm sườn rim thơm nữa nhé.

Khoai tây chiên xào thịt bò

Cách làm thịt bò xào khoai tây tươi dinh dưỡng cho cả nhà

Giống như thịt bò xào khoai tây chiên ở trên, nhưng điểm khác biệt ở đây chính là khoai tây chúng ta sẽ không chiên trước. Thay vào đó, vẫn giữ lại đồ tươi của khoai tây, xào trong cái ngọt của thịt bò. Đây sẽ là một món ăn đặt biệt bổ dưỡng cho gia đình chúng ta đó.

Nguyên liệu làm thịt bò xào khoai tây 

400gm thịt thăn bò

4 củ khoai tây

1 củ hành tây nhỏ, cà chua

Tỏi, gừng, dầu hào, dầu ăn, bột nêm, tiêu.

Cách chế biến thịt bò xào khoai tây dinh dưỡng

Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ thái khúc dài vừa ăn, ngâm khoai tây với nước muối, rửa sạch, rồi đem luộc sơ. Đổ khoai vào chậu nước cho nguội, vớt khoai ra để ráo.

Thịt bò mua về rửa sạch, thái thành từng miếng vừa ăn.

Cà chua rửa sach, bổ múi cau. Hành củ bỏ vỏ, rửa sạch, bổ múi cau

Cách làm thịt bò xào khoai tây 

Ướp thịt bò với 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa hạt nêm, 1 muỗng gừng và tỏi giã dập, 1 muỗng dầu ăn, ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp cho vào 1 ít dầu ăn phi thơm tỏi, gừng cho thịt bò vào xào vừa chín, múc thịt ra đĩa, cho cà chua, khoai tây  vào xào chín. Cuối cùng cho thịt bò, hành tây vào xào cùng nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Rắc thêm ít tiêu bê trên nữa.

Thành phẩm: Món thịt bò xào khoai tây đơn giản . Tuy nhiên, lại cực kì ngon và bổ dưỡng cho gia đình. Thịt bò mềm, thấm vị không dai. Khoai tây, cà chua, hành tây vừa chín, ngọt mùi rau củ. Đây sẽ là một món tốn cơm và rất tốt cho cơ thể chúng ta nữa đó. Một món xào đơn giản khác mà cả nhà cũng có thể tham khảo đó là cách làm lòng gà xào thơm nữa nhé.

Cách chế biến thịt bò xào khoai tây dinh dưỡng
Cách chế biến thịt bò xào khoai tây dinh dưỡng

Kết luận

Thịt bò xào khoai tây chiên rất đơn giản. Món ăn này đảm bảo các bé sẽ rất thích. Ngoài cái ngọt mềm của thịt bò, các bé nhà bạn có thể thoải mái ăn khoai tây chiên thỏa thích. Hoặc nếu bạn không thích ăn quá nhiều dầu mỡ, chúng ta có thể đổi bằng món thịt bò xào khoai tây tươi. Món ăn này không nhiều dầu mỡ, phù hợp với cả người già nữa đó.

Sau khi tìm hiểu về cách làm món khoai tây chiên xào thịt bò bạn đã sẵn sàng để thực hiện nó chưa nào. Cách làm thực sự rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian bạn đâu. Nếu hôm nay chưa biết làm món nào thì hãy thử làm ngay món ăn này nhé.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED