Những công dụng tuyệt vời của việc uống nước ép cần tây mà chị em nên biết

Nước ép cần tây đang trở thành "hot trend" làm đẹp thu hút được sự quan tâm rất lớn của phái đẹp. Để nói về công dụng tuyệt vời mà nước ép cần tây mang lại thì có thể chỉ ra một số điểm cộng như cải thiện chức năng não bộ, giảm sưng viêm, giúp sáng mắt,... Và có một ưu điểm không thể không nhắc tới chính là công dụng giữ dáng, làm đẹp da.

Những công dụng tuyệt vời của việc uống nước ép cần tây mà chị em nên biết

 Nước ép cần tây đang trở thành "hot trend" làm đẹp thu hút được sự quan tâm rất lớn của phái đẹp. Để nói về công dụng tuyệt vời mà nước ép cần tây mang lại thì có thể chỉ ra một số điểm cộng như cải thiện chức năng não bộ, giảm sưng viêm, giúp sáng mắt,... Và có một ưu điểm không thể không nhắc tới chính là công dụng giữ dáng, làm đẹp da.

Nước ép cần tây có tác dụng gì?

Tác dụng dưỡng ẩm cho da

Gần 95% trọng lượng của cần tây là nước nên uống nước ép cần tây giúp cấp nước và giữ ẩm cho làn da hiệu quả. Nếu bạn đang sở hữu một làn da khô sạn thì hãy nhớ bổ sung loại nước ép này để giúp da mềm và căng mịn hơn nhé!!!

Hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn

Trong nước ép cần tây có chứa rất nhiều dưỡng chất như niacin, Vitamin A, B , C,... Không chỉ giúp chữa lành các tổn thương trên da mà còn hỗ trợ thúc đẩy tăng cường sinh sản collagen rất quan trọng trong việc nâng đỡ cấu trúc da, giúp giữ cho làn da luôn săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

Làm sáng da

Các khoáng chất có lợi trong nước ép cần tây giúp kích thích tăng độ sáng của da, cải thiện vùng da bị xỉn màu hiệu quả.

Giúp đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên

Các thành phần trong nước ép cần tây rất hiệu quả trong việc hạ huyết áp và mức độ căng thẳng. Hơn nữa, nước cần tây bổ sung điện giải, nên nó thường được đề xuất như một cách để thư giãn và dễ ngủ.

Tốt cho xương

Cần tây có hầm lượng cao canxi và silic, hai chất này kết hợp để tăng cường độ chắc cho xương và thậm chí có thể giúp tái tạo xương bị hư tổn. Vitamin K là chất tuyệt vời để chống loãng xương.

Ngăn ngừa ung thư

Flavonols, furanocoumarins và acid phenolic rất phong phú trong nước ép cần tây chính là những dưỡng chất chống ung thư đã được trình bày trong các nghiên cứu liên quan đến việc ngăn chặn sự lan truyền của tế bào ung thư.

Giảm cholesterol

Nước ép cần tây giúp giảm mạnh mức cholesterol một cách tự nhiên nhờ có chứa hợp chất hóa học tên 3-n-butylphthalide có tác dụng tích cực trong việc giảm cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, loại nước ép này cũng tăng cường bài tiết mật hoặc axit steroid, hai chất giúp giảm cholesterol.

Lợi tiểu

Hai khoáng chất thiết yếu natri và kali trong nước ép cần tây có vai trò điều tiết chất lỏng cơ thể, do đó rất lợi tiểu. Hơn nữa, loại nước ép này còn hỗ trợ việc sản xuất nước tiểu và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cải thiện thị lực

Cần tây rất giàu vitamin, trong đó có vitamin A có tác dụng giúp mắt sáng khỏe. Uống nhiều nước ép cần tây có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và bảo vệ mắt chống lại chứng thoái hóa điểm vàng.

Nuoc ep can tay
Nuoc ep can tay

Những điều cần lưu ý để sử dụng nước ép cần tây có hiệu quả

Uống đủ liều lượng

Mỗi ngày không nên uống quá 500ml, bởi nếu quá lạm dụng loại nước này, bạn sẽ rất dễ bị mất cân bằng dinh dưỡng, và cơ thể sẽ phải hứng chịu các tác dụng phụ không mong muốn như rối loạn tiêu hóa, ngộ độc dinh dưỡng.

Uống đúng cách 

Uống nước ép cần tây đúng cách và chọn thời điểm uống phù hợp trong ngày. Thời điểm uống nước ép cần tây tốt nhất là vào mỗi buổi sáng trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

Thời điểm này là tốt nhất bởi hệ tiêu hóa còn trống, nước ép cần tây sẽ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa các triệu chứng đầy hơi, trào ngược dạ dày và táo bón.

Kết luận

Nước ép cần tây, món thức uống từ rau cần có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Tuy mùi vị sẽ hơi khó uống một chút, nhưng với món rau này, cơ thể của bạn sẽ ngăn ngừa hàng loạt các loại bệnh tật cũng như nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Món thức uống này phù hợp với cả người già.

Bạn là người ăn kiêng, eat clean thì đường bỏ qua món ăn này. Không chỉ có tác dụng làm dáng đẹp hơn mà da còn căng mịn, giúp giảm dấu hiệu lão hóa

Thật tuyệt vời với tác dụng của rau cần tây mang lại cho sức khỏe. Hãy bổ sung ngay nước ép cần tây vào thực đơn của mình để có vóc dáng chuẩn, một làn da sáng đẹp nhé!!!

 

 >>>Tham khảo thêm: Những loại thực phẩm tốt cho cơ thể mẹ bầu

 >>>Tham khảo: Dịch vụ nấu ăn ngon tại TP.HCM

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED