Những thực phẩm tốt cho cơ thể mẹ bầu

Mẹ bầu là đối tượng đặc biệt, cần nhiều dưỡng chất hơn người bình thường, có rất nhiều món ngon tốt cho mẹ bầu mà chị em nên sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho con cũng như cho mẹ

Những thực phẩm tốt cho cơ thể mẹ bầu

ܓ Mẹ bầu là đối tượng đặc biệt, cần nhiều dưỡng chất hơn người bình thường, có rất nhiều món ngon tốt cho mẹ bầu mà chị em nên sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho con cũng như cho mẹ. Bài viết dưới đây dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà Tieccaocap.vn sẽ giúp các chị em mang thai liệt kê những món ăn ngon tốt cho sức khỏe giúp mẹ an thai, con mạnh khỏe. Hãy cùng tham khảo nhé!!!

ܔ Cá hồi

– Cá hồi có hàm lượng protein cao, đặc biệt là omega-3 rất tốt cho mẹ bầu.

– Các nghiên cứu cho thấy rằng: Mẹ bầu ăn đầy đủ lượng axit béo omega-3 thì thai nhi khi sinh ra sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. 

– Không giống với cá kiếm, cá thu, cá ngừ… cá hồi có hàm lượng metyl thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của bé.

ܔ Các loại hạt

– Hạnh nhân, hạt bí, hướng dương, óc chó, đậu phộng… là những thực phẩm dồi dào chất sắt giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở bà bầu khi mang thai. Ngoài ra các loại hạt này cũng chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu. Vì vậy bà bầu đừng bỏ qua các loại hạt kể trên trong danh sách những thực phẩm tốt cho bà bầu hàng ngày nhé.

ܓ Rau có màu xanh đậm

– Rau lá xanh chứa rất nhiều axit folic – đây chính là dưỡng chất quan trọng cho ống thần kinh của bé, chống lại khiếm khuyết và dị tật bẩm sinh ở trẻ, ngăn ngừa sự mệt mỏi khi mang thai. Bà bầu cần bổ sung axit folic ngày từ trước khi mang thai và đặc biệt 3 tháng đầu thai kỳ. 

– Một số loại rau xanh đậm bà bầu cần bổ sung vào danh sách thực đơn hàng ngày của mình là rau bina, rau diếp cá, rau cải xoăn và súp lơ xanh…

ܓ Trứng

– Trứng là thực phẩm rất dồi dào protein, ngoài protein trong trứng chứa nhiều canxi, vitamin D, Omega- 3,… rất tốt cho sự phát triển xương, thị giác và trí não của thai nhi. Một nghiên cứu khoa học cho biết, ăn trứng gà đầy đủ khi mang thai giúp thai nhi có làn da trắng hồng.

– Một quả trứng gà (hoặc vịt) cung cấp khoảng 13 vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đây là thực phẩm có thể bổ sung dưỡng chất trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên bầu chỉ nên ăn điều độ trứng gà từ 3-4 quả trứng mỗi tuần để giảm lượng cholesterol trong máu.

– Trứng ngỗng cũng là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, nhưng lại quá nhiều năng lượng và chất béo, do đó, bà bầu nên hạn chế ăn để tránh tình trạng thừa cân trong thai kỳ nhé!

ܓ  Nước

– Thai nhi của bạn cần được hưởng mọi thứ cần thiết. Và một trong số đó là nước. Các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên uống khoảng 2l nước mỗi ngày, nhưng thực tế thì tùy từng cơ thể mà sẽ có lượng nước khác nhau.

– Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung nước thì trái cây và các thực phẩm khác.

ܓ Khoai lang

– Khoai lang chứa rất nhiều beta - carotene, một hợp chất được chuyển đổi thành Vitamin A trong cơ thể của bạn. 

– Vitamin A là điều cần thiết để phát triển cho sự tăng trưởng và khác biệt của hầu hết các tế bào mô. Nó rất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm Vitamin A 10 - 40%.

– Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên tránh lượng Vitamin A từ động vật, điều này có thể gây ngộ độc khi ăn vượt quá mức. 

– Hơn nữa, khoai lang có chứa chất xơ, có thể tăng sung mãn, giảm đột biến lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

ܓ Sữa tiệt trùng, sữa chua

– Sữa là thực phẩm giàu canxi, phốt pho, vitamin B, kẽm, magie cao. Sữa là thực phẩm tốt cho bà bầu và trong suốt quá trình mang thai bà bầu luôn phải bổ sung lượng sữa cần thiết mỗi ngày.

– Ngoài việc sử dụng sữa tiệt trùng, sữa chua là thực phẩm có lợi, tốt cho mẹ bầu vì nó chứa nhiều canxi hơn và chứa nhiều vi khuẩn có lợi, tốt cho hệ tiêu hóa.

– Bổ sung đầy đủ lượng sữa tiệt trùng, sữa chua trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ bầu tránh được tình trạng tiền sản giật, nhiễm trùng âm đạo, dị ứng và tiểu đường thai kỳ.

ܓ Những thực phẩm mẹ bầu ăn trong khi mang thai sẽ  ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Vì thế, hãy có lối sống lành mạnh và lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để bé có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED