Những lưu ý cần biết để nấu ăn ngon

Các lưu ý mà dịch vụ đặt tiệc trọn gói tại nhà Tieccaocap.vn chuẩn bị giới thiệu dưới đây sẽ giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên cực kì hữu hiệu, chắc chắn chúng sẽ có ích cho bạn mỗi khi vào bếp đấy.

Những lưu ý cần biết để nấu ăn ngon

Các lưu ý mà dịch vụ đặt tiệc trọn gói tại nhà Tieccaocap.vn  chuẩn bị giới thiệu dưới đây sẽ giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên cực kì hữu hiệu, chắc chắn chúng sẽ có ích cho bạn mỗi khi vào bếp đấy.

ܔ Sử dụng ít dầu hơn.

Khi nấu thức ăn, cố gắng sử dụng càng ít dầu càng tốt. Khi chiên bất cứ thứ gì, các chất béo của dầu sẽ thấm vào thực phẩm và làm tăng lượng calo của thực phẩm lên đáng kể. Khi ăn, thực phẩm chiên sẽ ảnh hưởng đến cơ thể trong hai cách,làm tăng lượng calo hàng ngày và chế độ ăn uống  bị nghiêng nhiều về phía tiêu thụ chất béo. Do đó sẽ dẫn đến tăng cân, thậm chí gây bệnh béo phì.

ܔ Ăn nhiều rau quả.

Cố gắng thêm các loại rau trong các món salad và một số các món ăn. Bạn có thể thêm một số ớt đỏ hoặc màu vàng cắt nhỏ để tăng cường hương vị của món ăn, hoặc sử dụng các loại trái cây chua để thay thế cho vị của các món canh.

 

ܔ Luộc tốt hơn chiên.

Nên chọn một phương pháp nấu ăn có thể không chỉ duy trì hương vị và màu sắc của thực phẩm mà còn có thể giữ lại các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Rau luộc có thể tránh được sự mất đi của giá trị dinh dưỡng vì quá trình nấu ăn trong thời gian dài và nhiệt độ cao.

 

ܔ Sử dụng ít muối và bột ngọt.

Ăn quá nhiều muối và bột ngọt chắc chắn không có lợi ích cho cơ thể. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng các loại gia vị, bạn có thể dùng giấm và nước chanh thay cho muối cũng có thể thêm một số tỏi và bột hành tây trong thịt và canh, nó sẽ mang lại một hương vị tuyệt vời cho món ăn.

ܔ Không ăn thức ăn bị cháy.

Cố gắng không nướng thịt cháy, vì nếu trong trường hợp thực phẩm bị cháy thành than nó sẽ sản xuất một số chất gây ung thư như benzopyrene. Sử dụng lò vì sóng là cách tốt nhất trong nấu ăn, bởi vì thời gian nấu là rất ngắn, vì vậy nó có thể làm giảm sự mất chất dinh dưỡng của thực phẩm.

ܔ Tự làm món ăn tráng miệng.

Hãy tự làm cho món tráng miệng cho chính mình, để kiểm soát hàm lượng chất béo. Khi bạn làm bánh, bạn có thể chọn nước sốt táo, nước mận hoặc sữa chua thay vì kem, nó sẽ có hiệu quả trong việc giảm hàm lượng chất béo.

 

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED