Cá tai tượng chiên xù ngon

Cách làm cá tai tượng chiên xù

2 Cách làm Cá Tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng ngon tại nhà

Cá Tai tượng chiên xù - một món ăn quen thuôc, rất được yêu thích. Cá Tai tượng với lớp vỏ ngoài giòn rụm, vàng ươm, thịt cá mềm ngọt không bị khô. Thưởng thức món ăn cùng với bánh tráng, rau sống cùng chén nước chấm ngon là hết sẩy. Với cách làm cá Tai tượng chiên xù ngon, đơn giản được chia sẻ dưới đây, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đấy nhé. Theo dõi bài viết và lưu lại nha.

2 Cách làm Cá Tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng ngon tại nhà

Du lịch miền Tây sông nước mà chưa thử qua món Cá Tai Tượng chiên xù thì quả là một thiếu sót lớn. Cá Tai Tượng chiên xù là một món ngon trong ẩm thực vùng miền rất được yêu thích. Cá chắc thịt, dai ngọt, được giữ nguyên vẩy và chiên ngập trong dầu nóng. Lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhưng thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm, vị ngọt tự nhiên không hề bị khô.

Thưởng thức món ăn với đĩa rau sống đầy ắp với nhiều loại rau, pha chén nước chấm cay cay, chua ngọt là tuyệt vời nhất. Hôm nay, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ với bạn 2 cách làm Cá Tai tượng chiên xù ngon đơn giản ngay tại nhà. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

#1. Cá Tai Tượng chiên xù giòn ngon hấp dẫn

Cá Tai tượng chiên xù với lớp vảy cá phồng rộp, vàng ươm, giòn rụm, thịt cá mềm ngọt, kèm lớp mỡ hành béo ngậy, thơm thơm. Nghe thôi đã phát thèm rồi, cách làm món cá Tai tượng chiên xù giòn ngon hấp dẫn tại nhà ngay dưới đây, cùng theo dõi nha.

Xem thêm: 16 món gỏi cá sống thơm ngon hấp dẫn

Hình ảnh cá Tai tượng chiên xù giòn ngon
Hình ảnh cá Tai tượng chiên xù giòn ngon

Nguyên liệu làm món cá tai tượng chiên xù ngon

  • Cá Tai tượng: 1kg
  • Mắm nêm: 250gr 
  • Khế: 250gr 
  • Chuối chát: 250gr 
  • Xà lách: 700gr 
  • Thơm: 1 trái 
  • Hành lá: 3 nhánh 
  • Chanh: 1 trái 
  • Tỏi: 2 củ 
  • Ớt sừng: 1 – 2 trái
  • Bột chiên giòn: 200gr 
  • Gia vị: Dầu ăn, muối ăn, bột ngọt

Xem thêm: Top 12 các món cá hấp ngon cùng bí quyết cực đơn giản

Cách làm Cá Tai tượng chiên xù giòn ngon hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế cá Tai tượng

Cá Tai tượng mua về ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút sẽ giúp khử bớt mùi tanh. Làm sạch ruột cá, giữ nguyên vảy cá và đuôi. Rửa lại nhiều lần với nước để loại bỏ chất nhớt, để ráo nước.

Dùng một con dao sắc, phi lê cá, lóc thịt bỏ xương, cắt thành từng miếng (chiều rộng khoảng 8cm).

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Xà lách nhặt bỏ lá úa, hành lá cắt bỏ gốc rễ, ngâm nước muối loãng, rửa sạch và để ráo.

Chuối chát tước vỏ, khế cắt lát, ngâm vào nước muối pha loãng để không bị thâm đen.

Thơm gọt bỏ vỏ, cắt sạch mắt, cắt lát rồi băm nhỏ. Ớt băm nhỏ, tỏi bóc vỏ, đập dập băm nhỏ. Trộn chung thơm, ớt, tỏi vào một cái chén ăn cơm.

Bước 3: Chiên xù cá Tai Tượng

Chuẩn bị một cái đĩa sạch, cho bột chiên giòn ra đĩa.

Cho dầu ăn vào chảo chống dính, đợi dầu sôi lăn tăn.

Lăn phần thịt cá không có vảy của cá Tai Tượng qua đĩa bột chiên giòn, rồi từ từ thả miếng cá vào chảo dầu, sau đó bạn múc dầu nóng rưới đều lên phần vảy cá, làm vảy cá phồng rộp lên. Không được rưới quá nhiều dầu nóng lên phần vảy cá, cũng không được lật mặt cá để tránh làm rụng hết phần vảy cá.

Khi cá Tai tượng chuyển sang màu vàng ươm thì vớt cá ra, cho cá lên một cái đĩa đã lót sẵn dấu thấm dầu để giúp loại bỏ bớt phần dầu thừa.

Xem thêm: Top 10 các món ngon từ cá đơn giản cho bữa cơm nhà

Bước 4: Pha mắm nêm và làm mỡ hành

  • Làm mỡ hành: Hành lá cắt nhỏ, cho vào chén, cho thêm ít muối và bột ngọt, múc dầu nóng cho để làm mỡ hành, khuấy đều cho tan hết gia vị.
  • Pha mắm nêm: Cho 250gr mắm nêm vào chén thơm, tỏi, ớt đã băm nhỏ, nêm nếm gia vị đường, bột ngọt, 1 muỗng nước cốt chanh cho vừa khẩu vị của gia đình. Khuấy đều cho tan gia vị.

Xem thêm: 4 Cách làm Cá Chẽm hấp cuốn bánh tráng không cầu kỳ

Bước 5: Thành phẩm và thưởng thức

Xếp cá Tai Tượng chiên xù ra đĩa, rưới mỡ hành lên trên. Cá Tai tượng chiên xù vàng ươm, lớp mỡ hành óng ả, xanh xanh, dùng kèm rau sống và bánh tráng là hết ý. Cuốn một cuốn bánh tráng có rau xanh, cá Tai tượng chiên xù giòn rụm, béo béo mỡ hành, chấm vào bát mắm nêm cay cay rồi cắn một miếng thật to, tất cả hương vị lan tỏa trong khoang miệng, hòa quyện vào nhau thật hoàn hảo. Tất cả khiến bạn thích mê và không thể cưỡng lại được.

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã có làm được món cá Tai Tượng chiên xù chất lượng như nhà hàng sang trọng để chiêu đãi cả gia đình, ngại gì mà không thử ngay chứ. Lưu lại công thức và trổ tài ngay nhé.

#2. Cá Tai tượng chiên xù kiểu Miền Tây thơm nức mũi

Bạn ấn tượng với món cá Tai tượng chiên xù theo phong cách mộc mạc, đậm chất miền Tây sông nước vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, nhưng lại lo sợ cách làm quá phức tạp. Đừng lo, hôm nay, Tiệc Cao Cấp sẽ chia sẻ cho bạn cách làm Cá Tai tượng chiên xù đúng kiểu miền Tây sông nước cực kỳ đơn giản ngay tại nhà nhé.

Xem thêm: Tổng hợp 3 cách làm Cá Hố chiên giòn chuẩn cơm mẹ nấu

Cá Tai tượng chiên xù đúng kiểu miền Tây
Cá Tai tượng chiên xù đúng kiểu miền Tây

Nguyên liệu cần có

  • Cá Tai tượng: 1 con (khoảng 1kg)
  • Bánh tráng: 200gr
  • Bún tươi: 500gr
  • Bột bắp
  • Dưa leo, xà lách, rau thơm các loại, ớt.
  • Gia vị: nước mắm, nước mắm me, đường, muối, giấm ăn, dầu ăn

Xem thêm: Cách làm món Cá Tầm nướng muối ớt thơm ngon khó cưỡng

Cách làm cá Tai tượng chiên xù kiểu miền tây thơm nức mũi

Bước 1: Sơ chế cá Tai tượng

Cá Tai tượng mua về ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút sẽ giúp khử bớt mùi tanh. Làm sạch ruột cá, giữ nguyên vảy cá và đuôi. Rửa lại nhiều lần với nước để loại bỏ chất nhớt, để ráo nước.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Xà lách, rau thơm các loại, nhặt bỏ lá úa, hành lá cắt bỏ gốc rễ, ngâm nước muối loãng, rửa sạch và để ráo.

Dưa leo rửa sạch, gọt bớt vỏ, cắt lát mỏng.

Bước 3: Pha nước mắm me ăn kèm Cá Tai tượng chiên xù

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1/3 chén nước mắm me, 1/3 chén nước mắm, 5 muỗng canh đường. Vặn lửa vừa, nấu cho đường tan hết, phần nước mắm sệt lại thì tắt bếp, cho thêm ớt cắt lát vào.

Bước 4: Chiên cá Tai tượng đúng kiểu miền Tây

Dùng giấy ăn để thấm hết nước trên cá, cá phải thật khô thì khi cho cá vào dầu mới không bị văng dầu nha.

Chuẩn bị một cái chảo, bắc lên bếp, mở lửa làm nóng lòng chảo, khi chảo nóng, cho dầu vào ngập chảo, đợi dầu sôi lăn tăn thì cho ít bột bắp vào. Cách này sẽ giúp dầu không bị văng khi chiên cá nha.

Dầu sôi, thả cá từ từ vào, cẩn thận văng dầu vào người nhé. Múc dầu rưới đều lên thân cá, hạ lửa nhỏ khi thấy phần vảy cá đã phồng rộp lên, không nên rưới quá nhiều dầu lên phần vảy cá, vả sẽ bị rụng đấy.

Quan sát và lật mặt cá khi thấy cá đã chín vàng một mặt. Hạn chế trở cá liên tục nhé, phần vảy cá rất dễ bị rụng mất nha.

Khi cá chín vàng đều hai mặt thì vớt cá ra cho vào đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu thừa.

Thành phẩm: Chỉ với 4 bước thực hiện đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến món cá Tai tượng chiên xù giòn rụm, vàng ươm chuẩn phong cách Miền Tây sông nước ngay tại nhà rồi. Việc còn lại là thưởng thức ngay thôi, cuốn với bánh tráng có bún tươi, rau thơm các loại kèm một miếng cá to, chấm với chén nước mắm me chua chua, ngọt ngọt, cay cay là hết sẩy luôn nha.

Xem thêm: Top 4 cách làm cá mú hấp gừng, xì hấu cuốn bánh trang ngon

Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn cách làm cá Tai tượng chiên xù đúng kiểu miền Tây sau đây nha:

Các địa điểm bán Cá tai tượng chiên xù ngon TP.HCM

Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian thực hiện món ăn ngay tại nhà mà vẫn muốn thưởng thức món cá Tai tượng chiên xù giữa lòng Sài Gòn. Sau đây, Tiệc Cao Cấp sẽ giới thiệu với bạn 3 quán ăn, nhà hàng có món cá Tai tượng chiên xù trong menu của quán, được đánh giá ngon và chất lượng nhé.

#1. Địa điểm bán cá tai tượng Cù Lao Xanh

Cá Tai tượng chiên xù tại Cù Lao Xanh
Cá Tai tượng chiên xù tại Cù Lao Xanh
  • Địa chỉ: 558/10 Bình Quới, Phường 28, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3898 8406

Nhà Hàng Cù Lao Xanh được đánh giá là nơi có không gian thoáng mát, thức ăn ngon, giá cả hợp lý, là nơi có món Cá Tai Tượng chiên xù rất được lòng thực khách. 

Là một trong những địa điểm có món cá Tai tượng chiên xù giòn ngon, mang phong cách mộc mạc của miền Tây sông nước. 

Cá Tai tượng được chiên xù nguyên con, vảy cá giòn rụm, thịt cá vẫn giữ được độ mềm ngọt tự nhiên. Nước chấm với công thức riêng của nhà hàng là một điểm cộng của món ăn. Ngoài món cá Tai Tượng chiên xù, thực đơn của quán với đa dạng món ăn để khách hàng lựa chọn.

#2. Nhà hàng Vườn quê chuyên cá tai tượng chiên xù

Cá Tai tượng trong menu của Nhà Hàng Vườn quê
Cá Tai tượng trong menu của Nhà Hàng Vườn quê
  • Địa chỉ: 38 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3899 1795

Nhà hàng Vườn quê ghi điểm trong lòng thực khách với phong cách phục vụ chu đáo, tận tình, menu món ăn đa dạng, chất lượng món ăn ngon, giá cả hợp lý.

Menu với món cá Tai tượng chiên xù rất được lòng thực khách. Cá chiên có màu vàng bắt mắt, độ giòn lâu. Là một nơi bạn có thể ghé ngang nếu như đang tìm kiếm một địa điểm bán cá Tai tượng chiên xù ngon đó nha.

#3. FlyFood bán cá Tai Tượng chiên xù

Cá Tai tượng chiên xù của FlyFood
Cá Tai tượng chiên xù của FlyFood
  • Địa chỉ: 3 Hồ Biểu Chánh, Phường 12, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh 700900
  • Điện thoại: 028 3991 1911
  • Đặt món: flyfood.vn
  • Email: info@flyfood.vn

Cá Tai tượng chiên xù là một trong những món ăn được yêu thích nhất của Bếp FlyFood. Cá với hai size M (1,2kg 3 - 4 người dùng) và L (1,6kg 4 - 5 người dùng) cho bạn lựa chọn. 

Cá Tai tượng chiên xù nguyên con, giữ nguyên từ cái vảy, cái vi của cá. Món ăn được trang trí đẹp mắt với nhiều loại rau thơm ăn kèm, đúng chuẩn phong cách miền Tây.

Bếp nhà FlyFood với quy chuẩn hộp giấy giữ nhiệt được làm bằng giấy Kraft tự hủy của Nhật Bản, giữ nhiệt tốt lại thân thiện với môi trường. Đảm bảo món ăn khi giao đến tay khách hàng vẫn giữ nguyên vẹn hình dáng và độ nóng hổi thơm ngon.

Nếu bạn tìm kiếm một Bếp với menu có món Cá Tai tượng chiên xù đúng kiểu miền Tây thì hãy liên hệ ngay bếp nhà FlyFood nhé.

Tóm lại

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ của Tiệc Cao Cấp về cách làm Cá Tai tượng chiên xù ngon đơn giản tại nhà. Khi thèm món này, không cần đi đâu xa bạn cũng có thể thực hiện được ngay. Lưu lại cách làm và thêm vào menu món ngon của gia đình nhé. Cuối tuần trổ tài với món cá Tai Tượng chiên xù ngon tuyệt cú mèo chiêu đãi cả nhà là một lựa chọn đúng đắn đó nha.

Cá tai tượng chiên xù nguyên con

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED