Hướng dẫn cách làm món cá trê kho gừng ngon tại nhà

Hướng dẫn làm món cá trê kho gừng thơm ngon cho ngày mưa ngon mà lại không có mùi tanh. Cá trê kho gừng có cái vị cay của gừng, của ớt và tiêu. Thêm chút vị mặn vì cá được kho thấm, thêm chén cơm nóng nữa là ngon hết sẩy. Hôm nào tự dưng thèm ăn gì đó mặn mặn, bắt cơm thì nhất định phải làm ngay cá trê kho gừng.

Hướng dẫn cách làm món cá trê kho gừng ngon tại nhà

Chúng ta có rất nhiều món ngon được chế biến từ cá khác nhau. Ví như các món gỏi cá sống, cá hồi áp chảo, cá hố chiên giòn,...Trong đó, cá trê được biết đến là một loại cá có thịt ngọt và hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều chức năng chữa bệnh, nhưng nếu chế biến không khéo sẽ dễ để lại mùi tanh. Vì vậy, nếu muốn có một món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn và đặc biệt thơm ngon từ cá trê thì món cá trê kho gừng sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Cá trê kho gừng có cái vị cay của gừng, của ớt và tiêu. Thêm chút vị mặn vì cá được kho thấm, thêm chén cơm nóng nữa là ngon hết sẩy. Hôm nào tự dưng thèm ăn gì đó mặn mặn, bắt cơm thì nhất định phải làm ngay cá trê kho gừng. Không hề khó đâu nhé. Cả nhà nhớ ghi lại cách làm cá trê kho gừng ở ngay đây.

Nguyên liệu làm món cá trên kho gừng

  • 400g cá trê đã làm sạch cắt khúc, rửa sạch để ráo 

  • Đập dập, băm 12g tỏi lấy 2/3 ướp vào cá và 1/3 để phi lúc kho

  • Một ít gừng cắt sợi

Cách làm món cá trê kho gừng

Ướp Cá với muối, đường, bột ngọt, mắm, tỏi, gia vị nên để 1 bên góc thôi để khuấy cho tan đều rồi mới trộn chung với Cá, lâu lâu nhớ trở mặt Cá cho thấm đều. Nên dùng loại mâm nhỏ ướp để đủ 1 lớp Cá thôi cho dễ thấm đều hơn

Cho ít đường vào giữa chảo rồi bắc lên bếp, khi đường tan hết và chuyển sang vàng thì cho chút dầu ăn vào, dầu nóng cho chút tỏi bằm vào phi thơm, trộn đều hết hỗn hợp đó.

Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu (đừng để màu nâu đậm quá là bị cháy) thì cho cá vào, sắp cá nằm đều ra, để cá săn chút thì trở mặt cá, mặt dưới đã săn thì cho vào 200ml nước sôi, cầm chảo lắc nhẹ cho nước hoà trong chảo cho đều.

Mở lửa vừa cho sôi từ từ, chảo cá cạn bớt nước thì cho gừng vào trộn đều, để cá sệt lại là được. Trong quá trình chờ cạn nước thì cũng để ý trở mặt cho cá thấm đều nhé.

Cho thêm tiêu ớt vào nếu thích. Ngoài món cá trê kho gừng, cả nhà có thể tham khảo thêm món ngon với cách làm cá hồi áp chảo, bổ dưỡng thơm ngon.

Có đĩa cá trê kho gừng ăn cùng bát cơm nóng hổi trong những ngày mưa se lạnh thì không gì bằng. Tuy mang dáng vẻ dân giã, nhưng bằng sự hòa quyện của các nguyên liệu đặc trưng như gừng hay thịt cá trê, đảm bảo hương vị cay nồng thơm ngọt và màu nâu vàng cánh gián sẽ dễ dàng hấp dẫn và để lại dư vị khó quên trong lòng người thưởng thức. Hoặc món cá cơm kho cay cũng ngon không kém cạnh.

Cách làm cá trê kho gừng nghệ chuẩn bị miền Trung 

Cá trê kho gừng nghệ, món ăn dân dã nhưng hấp dẫn. Đã là người miền Trung thì nhất định đều biết món ăn này. Thịt cá trê được kho thấm hương vị, cùng với đó là cái mùi thơm của gừng, nghệ, hơi mặn và cay một tí. Tùy theo khẩu vị mà chúng ta có thể điều chỉnh. Một chén cơm nóng ăn kèm nữa, ngon hết sẩy nhé. Cách làm đơn giản cho bạn đây:

Nguyên liệu làm cá trê kho gừng nghệ chuẩn bị miền Trung

  • 400g cá trê 
  • Gừng, nghệ tươi, hành củ, ớt
  • Gia vị: Nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn

Cách làm cá trê kho gừng nghệ chuẩn vị miền Trung

Cá trê mua về làm sạch, loại bỏ hết phần ruột.  Dùng muối và chanh rửa sạch hết lớp nhớt và khử đi mùi tanh hôi ban đầu. Cắt cá thành từng khúc. 

Nước sốt ướp cá: Cho muối, đường, bột ngọt, mắm, gừng, nghệ tươi giã nhuyễn, gia vị khuấy cho tan đều rồi mới trộn chung với cá. Cho thêm 4 muỗng dầu ăn vào, đổ hết hỗn hợp lên nồi cá. Bắt bếp và bắt đầu kho. Đầu tiên cho lửa cao, sau khi cá bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa. Lâu lâu nhớ trở mặt Cá cho thấm đều. Nên dùng loại mâm nhỏ ướp để đủ 1 lớp Cá thôi cho dễ thấm đều hơn

Cho ít đường vào giữa chảo rồi bắc lên bếp, khi đường tan hết và chuyển sang vàng thì cho chút dầu ăn vào, dầu nóng cho chút tỏi băm vào phi thơm, trộn đều hết hỗn hợp đó.

Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu (đừng để màu nâu đậm quá là bị cháy) thì cho hết vào nồi cá đang nấu, sắp cá nằm đều ra, để cá săn chút thì trở mặt cá, mặt dưới đã săn thì cho vào 200ml nước sôi, cầm chảo lắc nhẹ cho nước hòa trong chảo cho đều.

Mở lửa vừa cho sôi từ từ, chảo cá cạn bớt nước thì cho gừng vào trộn đều, để cá sệt lại là được. Trong quá trình chờ cạn nước thì cũng để ý trở mặt cho cá thấm đều nhé. Cá chín nêm nếm lại lần nữa vừa ăn theo khẩu vị gia đình thì tắt bếp, cho thêm tiêu và ớt bên trên.

Cách làm cá trê kho gừng nghệ hấp dẫn
Cách làm cá trê kho gừng nghệ hấp dẫn

Thế là chúng ta đã có ngay chảo cá trê kho gừng nghệ chuẩn bị miền Trung. Thịt cá được kho thấm, màu sắc đẹp mắc cùng với đó là hương vị đặc trưng. Có cái cay của gừng, nghệ tươi và ớt. Nhất định phải chuẩn bị thêm chảo cơm nóng nữa, để món ăn thêm ngon và hấp dẫn hơn nhé. Ăn rồi thì lại hơi bị tốn cơm đó. Ngoài ra, cả nhà nhất định phải tham khảo thêm cách làm món cá basa đậm đà nữa nhé.

Kết luận

Cá trê kho gừng, món ăn dân dã bình dị. Không cần phải là nguyên liệu cao sang, chỉ đơn giản là con cá trê bắt được sau nhà. Cùng vài gai vị quen thuộc, thế là có ngay món chính cho bữa cơm gia đình. Đoán chắc rằng đây cũng là món ăn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Ngoài ra, thay đổi thực đơn gia đình với món cá ngay bằng Top 10 món cá hấp dẫn đây.

Cá trê kho gừng nghệ, cái cay nhẹ cùng hương vị hơi mặn một tí. Gắp miếng cá, ăn kèm cùng tí cơm nóng. Vừa thổi vừa ăn như thế hấp dẫn lắm. Nghe thôi chắc đã thấy thèm, vậy thì ngại chi mà không vào bếp ngay để thực hiện cơ chứ. Hoặc cả nhà cũng có thể tham khảo thêm cách làm cánh gà chiên bơ hấp dẫn nữa nhé.

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED